Chap 60 : Chuẩn bị

343 30 2
                                    

Kế Hoàng Hậu là mẫu hậu thân sinh của tứ hoàng tử Quyền Thiên Ân, ngẫm lại năm đó hắn tạo phản chắc chắn không thể thiếu sự giúp sức của nàng. Chí Long có điều không biết hai tên gián điệp Lâm An cùng Lâm Nhiên trước kia là một tay kế hậu nuôi lớn. Ngay từ khi Lâm Nhiên còn nhỏ đã bị nhốt dưới tầng hầm không chút ánh sáng kèm thêm dược liệu ức chế phát triển nên bề ngoài thoạt nhìn như tiểu cô nương 12, 13 tuổi. Người có đủ dã tâm lẫn kiên nhẫn làm được chuyện như vậy không lý nào lại quên mối thù giết con mà ngồi yên nơi sơn tự.

Sau khi Quyền Thiên Ân chết, kế hoàng hậu liền lập tức thỉnh cầu được đến thiền viện trên núi tránh xa thị phi. Chí Long nể tình nghĩa không truy cùng giết tận đáp ứng nàng cuối cùng lại để cho mình một cái họa lớn. Một năm ngắn ngủi Chí Long mất tích Quyền Thiên Ân chớp lấy thời cơ khiến triều đình trải qua một phen huyết vũ tinh phong, người đứng trên đại điện hầu hết đều do hắn đề bạt, thật sự là một tay che trời.

Sau khi lên ngôi Chí Long hao tâm tổn trí loại bỏ đám người này lại chiêu mộ người tài thế chỗ, mấy năm qua đi vất vả không ít tạm thời cũng coi như sạch sẽ.

Chí Long mân mê chén trà trên tay suy xét một lượt, đại điện đều là người của hắn muốn ra tay chỉ có thể là binh quyền :

- Có tra ra được bước tiếp theo của bọn họ không ?

Thắng Huyễn không nhanh không chậm nhả trả lời :

- Đó chính là vấn đề, 3 ngày nữa vào Tết Nguyên Tiêu huyết tế hoàng thành. Chúng ta quá chủ quan bây giờ mới biết có người muốn tạo phản, kế hoàng hậu cũng thật là vội, tôn tử vừa ra đời liền muốn đoạt vị. Bình bình yên yên đợi thằng nhóc lớn không phải ngai vàng cũng là của nó hay sao ?

Một tia lo lắng lướt qua nhanh chóng bị nụ cười châm biếm trên mặt Chí Long che khuất :

- Ta lấy đầu con trai nàng, gánh trên vai tội danh đại nghịch bất đạo xuống hoàng tuyền lý nào nàng lại muốn cho ta chết tử tế. Đại quân bây giờ có bao nhiêu người không sạch sẽ ?

Thắng Huyễn im lặng đôi chút mới thận trọng đáp :

- Phân nửa binh lực đã phái đến Tuyết Nguyên phía bắc vẫn chưa về, thư báo cũng phải ít nhất 20 ngày nữa mới về tới hoàng thành. Có 20 ngàn quân hiện đang ở mạc Tây giữ biên quan. Còn ...có 10 ngàn được phái xuống phía Nam hỗ trợ lũ lụt.

- Hoàng thành còn 15 ngàn quân chuyện đó trẫm biết, trẫm muốn hỏi có bao nhiêu là người của ta.

Đúng lúc như vậy đại quân bị phân tán khắp nơi, xem ra chuyện các dân tộc bộ lạc liên tục nổi dậy không phải chuyện trùng hợp. Nếu không có người đứng ra chống lưng bọn man di đó làm sao có gan trêu chọc đại quốc. Nghĩ lại đâu đâu cũng là sơ hở vậy mà hắn không nhìn ra Chí Long tự mắng mình thật ngu ngốc.

- Khoảng một phần ba.

Thắng Huyễn sau khi trả lời liền rơi vào trầm mặc, hắn cho ám vệ tra năm lần bảy lượt xác nhận không có vấn đề mới nói ra. Bọn họ hiện tại bên cạnh không có bao nhiêu người, có điểm lấy trứng chọi đá. Chờ đến khi hội ngộ với đại quân từ tuyết nguyên về liền có hy vọng nhưng như vậy quá thụ động cũng không an toàn.

- Có tra ra được tổng cộng trong tay kế hoàng hậu có bao nhiêu binh không ?

- Tính cả quân ở hoàng thành tầm khoảng 40 ngàn. Bọn họ chia thành từng nhóm nhỏ lẫn vào thuyển buôn hàng hóa tiến đến gần kinh thành mới hội tụ, nhất thời chưa tra ra địa điểm tập họp. Nội trong đêm nay sẽ có. Ta đã gửi thư cho Vĩnh Bồi yêu cầu hắn viện trợ nhưng 3 ngày..... thật sự quá gấp.

Chí Long sắc mặt không đổi lấy ra một kim bài rồi đề một phong thư đều giao cho Thắng Huyễn :

- Ngươi đến địa chỉ ghi trong thư, có kim bài trong tay toàn bộ người ở đó đều cho ngươi sử dụng. Sau khi tra được chỗ phản quân không cần bẩm báo lập tức giết không tha.

Chí Long hắn nuôi quân đội riêng, bị suy nghĩ trong đầu dọa cho ngây người, Thắng Huyễn cố đè hàng vạn câu hỏi đang không ngừng nảy ra lập tức bí mật rời đi.

Sau khi Thắng Huyễn rời đi Chí Long lại âm thầm tính toán trong đầu, đội quân riêng của hắn chỉ có 20 ngàn người nhưng đều được tuyển chọn riêng biệt huấn luyện kĩ càng, đem đối đầu với 30 40 ngàn binh hoàn toàn không có vấn đề. Số binh đó được tuyển chọn từ khắp nơi, có không ít người là Chí Long bí mật đưa đi từ đại quân Quyền quốc. Nếu không thì kế hoàng hậu cũng không dễ dàng đưa người của nàng vào như vậy được.

Đội quân này vốn dĩ Chí Long bí mật bồi dưỡng vào mục đích khác còn nghĩ rằng nhất thời không cần dùng tới cư nhiên hôm nay lại dùng vào việc này. Từ khi hắn lên ngôi mọi việc đều thuận lợi trôi chảy suýt chút nữa thì quên mất muốn ngồi vững cái ghế trên vạn người này sao có thể thiếu mưa gió tanh.


Ước hẹn mùa hoa đào Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ