Tướng lĩnh trấn giữ mạc bắc tên Trịnh Thông là người dưới trướng Thiên Ân, chả trách tin tức bộ tộc mạc bắc lạm sát thương nhân truyền đi nhanh như vậy, toàn bộ 15 thành trì biên cảnh đều bị chúng chiếm đóng.
Quân của Chí Long cùng Vĩnh Bồi hợp lại dựng trại cách biên giới cỡ 100 dặm, bọn họ không quen địa hình nên chọn đóng quân gần dãy núi đá, đề phòng bị tập kích. Chủ trương của Chí Long là ưu tiên phòng thủ thành lũy của bọn chúng kiên cố được xây dựng biết bao nhiêu năm không thể tùy tiện công kích.
Đây là lần đầu Thắng Hiền gặp gỡ Vĩnh Bồi, trước đây do bận trong coi hải phận, hắn chưa hề đến kinh thành trong đầu cậu y là một nam nhân cao to vạm vỡ nét mặt hung hãn giống đại tướng quân trong sách, thực tế lại khác xa Vĩnh Bồi cơ thể tráng kiện nhưng không phải dạng uy mãnh còn hơi thấp thì phải đặc biệt hắn luôn mỉm cười tích cách cực kì thân thiện. So với Thắng Huyễn, Vĩnh Bồi và Chí Long càng thân thiết hơn vài phần.
Thời gian đầu hai bên nằm trong tình trạng thăm dò thỉnh thoảng giao đấu vài trận nhỏ đánh giá năng lực đối phương tuy không quen thuộc địa hình nhưng binh lính do Chí Long huấn luyện kĩ thuật rất tốt phần lớn các trận đều thắng. Giằng co tầm một tháng không có được tiến triển nào đáng kể kéo dài không phải là cách hay Chí Long quyết định giành thế chủ động tấn công phá vỡ lớp phòng tuyến bên ngoài.
"Quân đội phòng tuyến ước chừng 10 vạn quân xung quanh được bao bởi một lớp lưới sắt, bên trong cắm một lớp cọc gỗ. Không tìm cách phá vỡ phòng tuyến này lúc quân ta xông tới sẽ bị địch bên trong dùng tiễn đánh ra thương tổn không kể xiết. Muốn đánh vào cực kì khó nhưng nếu chọc thủng lớp phòng tuyến này sẽ khiến binh lực bên đó sẽ thiệt hại không ít rất đáng để thử. Trong lúc chờ mọi người, ta đã thử thăm dò sơ đồ bày binh bên trong nhưng kết quả không được khả quan lắm !"
Vĩnh Bồi vừa nói vừa vẽ lên tấm bản đồ Chí Long hơi nghĩ nghĩ một lát :
"Hai lớp lưới sắt và cọc gỗ ta có cách giải quyết. Địa hình nơi này toàn bộ là núi đá cùng cát sa mạc địch lại đóng quân ở địa hình cao nếu cho người đào bỏ lớp cát sát dưới chân núi cát trên đồi tự dưng sẽ tràn xuống lộ ra lưới sắt cùng cọc gỗ bị chôn trong cát. Điều cần bây giờ là nắm được vị trí chia binh không thể đánh bậy đánh bạ được"
Thắng Huyễn nghe xong không khỏi gật đầu tán thưởng :
"Ý kiến không tồi, chúng ta thật sự phải nắm rõ số lượng binh được phân chia như thế nào cách này chỉ có thể dùng một lần, lớp cát bị trôi đi đồng nghĩa với việc đất đá bên dưới lộ ra, một khi bọn họ có cơ hội cắm trở lại sẽ ghim chặt xuống nền đá phải đánh đúng điểm khiến bọn họ tổn hao trầm trọng nhất "
Tìm được cách tấn công bọn họ liền phái thêm người đi thăm dò một lần nữa không ít thì nhiều cũng được manh mối. Thắng Hiền mang trà giải nhiệt cùng bánh đến nhưng ai cũng bận suy nghĩ lúc này mới phát hiện ra cậu.
"Hiền Hiền đúng là chu đáo còn tự tay làm đồ đưa tới. Trà giải nhiệt thiệt vô cùng lợi hại, uống vào dù đang ở sa mạc cảm giác mát mẻ không khác gì đang ở Giang Nam "
Vĩnh Bồi thấy khay đồ vặt trên tay Thắng Hiền đầu tiên, nhanh chân nhón một miếng Chí Long đã phàn nàn hắn nhiều lần nhưng Vĩnh Bồi mặc kệ rất thân thiết gọi cậu là Hiền Hiền .
"Nè ngươi đừng có xưng hô với Hiền nhi thân thiết như vậy, hắn là người của ta ngươi đừng có mà ghen tị !"
"Ta không hiểu sao Hiền Hiền vừa tốt vừa xinh đẹp lại biết nấu ăn vớ phải ngươi ủy khuất cho hắn quá. Chẳng qua không có Tinh nhi ở đây không ai làm bánh cho ta chỉ có thể ăn ké của Hiền Hiền "
Vĩnh Bồi và nương tử Mẫn Hiếu Tinh cực kỳ hòa hợp Thắng Hiền cả ngày đều nghe hắn nhắc đến. Mẫn Hiếu Tinh là con gái của một thương nhân giàu có. Nàng thường hay theo phụ thân ra ngoài học việc lúc đến chỗ hắn xin phép nhập cảng thì gặp gỡ một lần liền nhất kiến chung tình cưới nhau đã được hai năm.
Mật thám ra ngoài trở về may mắn mang được thu hoạch lớn, tuy không hoàn toàn chắc chắn nhưng cũng đoán được 7,8 phần sơ đồ bày binh. Ông trời cũng giúp họ, gió từ phương bắc bắt đầu thổi lượng cát bị cuốn đi nhiều hơn chỉ cần hơi dùng sức liền có thể phá vỡ hai lớp rào. Ngay khi đào cát xong Chí Long lập tức dẫn binh tiến công toàn bộ quân phòng thủ đều bị tiêu diệt còn cướp được hai kho lương cùng một số ít vũ khí giáng cho Thiên Ân một đòn đau đớn binh lực tổn hại nặng nề.
Thành công vượt ngoài mong đợi của bọn họ, từ tướng lĩnh đến binh lính đều phấn khởi sĩ khí tăng thêm một bậc. Bốn người ngồi xoay quanh bàn ăn cười nói vui vẻ.
"Quyền Thiên Ân bị chúng ta đánh thiệt hại nhiều như vậy, nhất định ăn không ngon ngủ không yên"
Thắng Huyễn đắc ý
"Với tính cách của hắn khẳng định sẽ lập tức tìm cách trả thù. Trong đầu hắn toàn là mưu kế xảo quyệt chắc hẳn sẽ không phải chiêu vẻ vang gì "
"Vĩnh Bồi nói đúng vì hắn sẽ giở trò tiểu nhân nên chúng ta mới càng phải đề phòng bất quá ca ca ta hành động càng nhanh lẹ trận này lại càng nhanh chóng kết thúc"
Bọn họ đoán không sai Thiên Ân mấy ngày sau liền tặng cho họ một đại khinh hỷ. Gió bắc thổi càng lúc càng mạnh được người dân bộ lạc gợi ý hắn sai người vào sâu trong sa mạc hái tử quyết hoa về nghiền thành bột thả vào trong gió. Chỗ Chí Long đóng quân là nơi trũng thấp được bao bọc bởi vách đá liền trở thành yếu điểm của bọn họ. Gió mang theo bột phấn từ trên cao xuống, vướng lại trên vách đá. Hoa này không thể độc chết người nhưng nếu bám lên da sẽ khiến cơ thể ngứa ngáy nổi đầy mụn nhọt khi vỡ dịch gặp phải nắng nóng liền bốc lên mùi hôi thối, mặc quần áo da bị ma sát càng thêm đau rát nhưng nếu cởi trần vết thương hở gặp cát sa mạc nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng nơi đây lại khan hiếm nước, thật sự chẳng khác nào cực hình. Loài hoa này chỉ có dân địa phương mới biết những kẻ từ nơi khác đến không thể biết cách chữa trị.
Lúc đó bọn họ đang ở trong lều bàn kế hoạch nghe được bên ngoài có tiếng xôn xao, bước ra liền ngửi được hương thơm nhàn nhạt trong không khí, bụi phấn đỏ bay tứ tung đầy mê hoặc trước khi Thắng Hiền nhận thấy được bất ổn thì đã có không ít binh sĩ bắt đầu dùng sức chà xát toàn thân.
"Bụi phấn trong khí có độc mau trốn vào trong lều, không được để chạm vào da !"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ước hẹn mùa hoa đào
FanficSau vụ tai nạn, cậu xuyên không về thời cổ đại . Chưa biết làm sao trở về lại cứu bát hoàng tử một mạng. Nhân duyên hai người bắt đầu nhưng là thiện duyên hay nghiệt duyên ...... " Sau này trong sân sẽ trồng đầy hoa đào , mỗi năm chúng ta lại làm bá...