Dân chúng tụ tập kín hai bên đường,cố kiễng chân để nhìn Thắng Hiền rõ hơn một chút.Đây là lần đầu tiên Thắng Hiền công khai xuất hiện rầm rộ như thế này.Để tăng hiệu quả hình ảnh ,Chí Long cho người thiết kế kiệu Thắng Hiền hết sức công phu.Từng chi tiết đều được chạm trỗ tỉ mỉ ,kiểu dáng không quá cầu kì cùng hoa văn đơn giản mang đến cảm giác rất tao nhã.Phía trong bôi bột phát sáng,cộng thêm Thắng Hiền vận một thân lụa trắng,chỉ thêu vàng,nhìn vào tưởng như như toàn thân Thắng Hiền đang tỏa ra lưu quang.
Chí Long được chọn làm người chủ trì lễ thả đèn,dọc bên bờ sông xếp đầy đèn khổng minh,hắn đứng trên đài cao,tiêu sái đề chữ lên đèn,lẩm nhẩm cầu nguyện rồi thả lên trời.
Mọi sự tập trung đều dồn vào chiếc đèn đang chầm chậm bay lên.Bất chợt một ngọn lửa phụt lên,thiêu rụi mọi thứ.Dân chúng đã dập hết nến,ánh sáng duy nhất trong thành chính là đèn khổng minh của Chí Long,giờ cũng bị tắt,bóng tối âm u bao trùm lên tất cả.
Ai cũng đang chờ đèn của Chí Long biến mất rồi mới thả đèn của mình,bây giờ nhất thời không biết làm sao. Tiếng xì xầm càng lúc càng lớn,vẻ hoang mang hiện rõ lên mặt mọi người.
Lễ thả đèn dùng để gửi những ý nguyện lên thượng đế mong người che chở,đèn của thái tử đại diện cho cả thiên hạ,vô duyên vô cớ cháy rụi, đây rõ ràng cảnh báo điềm rủi sắp đến.Hơn nửa năm nay kinh thành không có mưa,khô hạn đến cực độ,hy vọng sau lễ thả đèn sẽ cầu được mưa,bây giờ hỏng rồi!
Đúng lúc này,từ đâu có hơn cả trăm con đóm đóm bay tới,vây quanh Thắng Hiền, ,gió trên đài thổi áo Thắng Hiền bay phấp phới,lũ đom đóm bay loạn xạ vẽ ra hàng vạn vòng tròn ánh sáng lập lòe giữa đêm đen.
Mọi người chưa kịp hiểu rõ chuyện gì,Thắng Hiền khẽ phất tay áo xoay người khiến lũ đom đóm tản ra bay lên cao,một lần nữa giữa không trung bừng lên ngọn lửa,chiếc đèn lồng tưởng chừng đã bị thiêu rụi lại xuất hiện,cứ thế bay lên cao,sự việc diễn ra quá nhanh dân chúng hoàn toàn ngơ người tận đến khi chiếc đèn hoàn toàn khuất sau những đám mây,vẫn không ai nói một lời.
Quân lính nhận được hiệu lệnh thả số đèn còn lại,một lần nữa thắp sáng bầu trời ,bấy giờ người dân mới sực tỉnh ,nhìn lại Thắng Hiền và Chí Long đã biến mất từ khi nào.Mọi người không ngừng bàn luận xôn xao,chuyện Thắng Hiền không phải người thường gần như được chứng thực.Sau một đêm Thắng Hiền trở thành thần tượng trong lòng muôn dân,ai cũng cho rằng Thắng Hiền là do thiên đình phái xuống phù hộ Quyền quốc.
Bỏ lại náo loạn sau lưng,Chí Long âm thầm mang Thắng Hiền đến cổng thành.Đây là chỗ cao nhất kinh thành,đứng ở này có thể thu hết kinh đô phồn hoa vào tầm mắt.Hàng nghìn đèn lồng được thả lên , giống như ngọn thác ánh sáng kéo đến chân trời,vô cùng lộng lẫy .Thắng Hiền vốn còn căng thẳng sau màn kịch vừa rồi,hiện tại bị hoa lệ trước mắt cuốn bay lên trời.
"Oaaaa,ngươi xem kìa,oaaaa"
Vì để trông có chút tiên khí,y phục Thắng Hiền khá mỏng,trên thành gió lớn,đứng một lát bị thổi đến lạnh run.Chí Long thấy Thắng Hiền rùng mình liền tiến đến ôm trọn người vào lòng.Cảm giác phía sau được hơi ấm quen thuộc bao lấy,trước mắt là khung cảnh rực rỡ,trong lòng vô cùng mãn nguyện.
"Ah tiếc quá,ban nãy ta vẫn chưa thả đèn "
Thắng Hiền chợt nhớ ra,cảm thấy hơi hối hận,mãi diễn kịch mà quên béng đi.Chí Long quả nhiên không phụ lòng người,vòng ra sau lấy ra hai cái đèn lồng.
"Ngươi đều có chuẩn bị sẵn a "
Thắng Hiền hết sức hớn hở nhận lấy,nhưng cắn bút hồi lâu vẫn không nghĩ ra nên viết gì lên đèn.Chí Long dường như không hề nghĩ ngợi dứt khoác viết nhanh lên đèn.
"Lúc nãy ngươi thả đèn rồi mà,tham như vậy ,sẽ không ai chấp nhận nguyện vọng của ngươi đâu "
Chí Long bật cười
"Ban nãy là ta thay thiên hạ ,còn cái này là tâm nguyện cá nhân ta "
"Ngươi nói xem mỗi người chỉ được viết một tâm nguyện ,với dân chúng điều gì là quan trọng nhất? Có thật nhiều tiền,mạnh khỏe,tìm được ý trung nhân hay đỗ đạt làm quan ?"
"Thứ mỗi người muốn đều không giống nhau,ta làm sao đoán được "
Thắng Hiền nghĩ nghĩ, rồi lén viết gì đó lên đèn ,thành tâm nhắm chặt hai mắt cầu nguyện thả lên trời.
"Chí Long,ngươi viết gì vậy "
"Nếu nói ra sẽ không hiệu nghiệm nữa "
"Thật sao !Vậy khi nào nó thành sự thật ngươi nhớ phải kể ta nghe "
"Được.Xong rồi chúng ta về thôi,gió lạnh sẽ cảm "
Cả hai vui vẻ tay trong tay trở về đông cung,dù đêm muộn nhưng mọi người không có vẻ gì là đã ngủ vẫn nhiệt tình bàn tán,màn kịch vừa rồi phải nói là hết sức thành công .
Thắng Hiền nằm úp,tựa cằm lên ngực Chí Long,cậu cực kì thích như vậy bởi vì có thể lắng nghe từng nhịp tim của hắn đập rất rõ ràng,tựa như mê âm đưa cậu vào giấc ngủ vậy.
"Ban nãy ta nghe cung nữ cùng thái giám nói chuyện xảy ra trên đài.Dường như ai cũng tin là thật ?"
" Cũng nhờ ngươi nghĩ ra cách lấy giấy đen phủ quanh đèn,đốt lớp giấy đen đi,đèn lồng đột nhiên hiện ra ,mọi người liền tin là cái đèn nguyên vẹn trở lại.Nếu chỉ dựa vào thuốc dụ đom đóm của ta,hiệu quả chắc sẽ không tốt như vậy "
"Có phải lúc nãy ta diễn đạt lắm không ? Cực kì có phong thái thần tiên "
Thắng Hiền đắc ý .
"Đúng là rất hấp dẫn "
Vừa dứt câu Chí Long đột ngột đảo người áp lên trên ,không nói không rằng cúi xuống hôn môi,diễn biến câu chuyện rẽ đột ngột sang hướng khác khiến Thắng Hiền không kịp phản xạ,bởi vì quá quen thuộc,cơ thể theo bản năng hùa theo nhịp điệu của hắn,môi lưỡi dây dưa đến khi buồng phổi báo động mới chịu tách ra.
Thắng Hiền đầu óc mê mang vì thiếu dưỡng khí,thì nhận ra chính mình đã bị cởi sạch từ khi nào .Một tia lí trí nhắc cậu phải chạy trốn,Thắng Hiền vặn vẹo cố thoát khỏi hắn.
"Dừng lại,sao đột nhiên lại như vậy,chẳng phải chúng ta đang nói chuyện sao ?"
Chí Long không lập tức trả lời,chậm chậm rải từng nụ từ cổ xuống bụng,khiêu khích ,từng đụng chạm như thắp lên hàng loạt ngọn lửa nhỏ,đốt cháy ham muốn trong cậu,vô thức rên khẽ một tiếng.
"Chẳng phải đã nói xong rồi sao ! Hiền nhi hưng phấn như vậy,đi ngủ thì thật lãng phí "
"Kết thúc sớm được không ?"
"Sao hôm nay dễ dàng thỏa thuận như vậy ?"
"Ta không đồng ý ngươi cũng đâu có dừng lại "
Chí Long ánh mắt không giấu được dục vọng ,cắn nhẹ lên vai Thắng Hiền
"Thành giao "
BẠN ĐANG ĐỌC
Ước hẹn mùa hoa đào
FanficSau vụ tai nạn, cậu xuyên không về thời cổ đại . Chưa biết làm sao trở về lại cứu bát hoàng tử một mạng. Nhân duyên hai người bắt đầu nhưng là thiện duyên hay nghiệt duyên ...... " Sau này trong sân sẽ trồng đầy hoa đào , mỗi năm chúng ta lại làm bá...