Chapter 18

109 5 0
                                    

Aubrey Maurelle

Weeks passed. Pagkatapos ng klase ay dali-dali akong naglakad palabas ng school. I have a lot of things to do! It's almost five in the afternoon and today is my fashion event that we've been practicing for a hell of weeks.

I bet that my sister-like Ivy is already mad at me for waiting for my appearance there for damn, too long. Oh no, I'm really late so I should walk faster and keep going.

May isang kotse na kanina pa bumubusina sa likod ko.

What's his nor her problem?

I'm on the side walk for Pete's sake! Kasyang-kasya naman ang sasakyan niya kaya bakit ba ang ingay-ingay ng busina no'n? Gosh!

"Ano ba, just go! The way is all yours!" I shouted then turned around to face who keeps on beeping inside the stupid car behind me. Maya-maya'y nagbaba ito ng windshield. I am shocked for seeing the driver of the car that was already in front of me.

"Yverson? W-what are you doing here?"

"Sakay na." tanging sagot nito sa akin.

"Huh?"

Umiling ito at nagpasyang lumabas ng sasakyan niya. Lumapit ito sa harap ng sasakyan niya, sa mismong kinatatayuan ko.

"Ang sabi ko, sumakay ka na. 'Di ba male-late ka na sa fashion event na pupuntahan mo ngayon?"

"H-how did you know?" I asked him with great amusement within myself.

"Well, I just know. You look dumb right now. Kanina ko pa napansin na tingin ka ng tingin sa oras, wala ka sa sarili, aligaga at nagmamadali kang umalis... Kaya sinundan kita." masusing paliwanag niya sa'kin.

Thank you for your care, Yverson!

"Ano, diyan ka na lang ba? Mahuhuli ka na Aubrey."

That awakes the hell out of me.

Pinagbuksan niya 'ko ng pinto at saka mabilis akong sumakay sa kanang bahagi ng sasakyan niya, sa tabi ng driver's seat.

"Thank you for doing this, Yverson!" I said before he carefully slams the door. I just saw a simple yet sincere smile that was painted on his charming face.

Nang maka-pwesto na rin ito sa loob ng sasakyan ay pinaandar niya agad ito at mabilis na minaniobra patungong studio kung saan magaganap ang aming fashion event na mukhang nagsisimula na kahit wala pa ako.

***

"Salamat talaga sa paghatid mo sa'kin, Yverson!" panimula kong sabi nang maramdaman kong huminto na ang sasakyan namin sa tapat ng building na pakay ko. Tiningnan ko siya sa kaniyang mga mata. "Makakabawi rin ako sa'yo."

"Ano ka ba, wala nga 'yon my Aubrey. I'll do anything... just for you."

"Gusto mo ba talagang makabawi?" muli nitong tanong sa'kin.

"Hey, stop right there! I know what your thinking!" pigil ko sa kaniya.
Kilala ko ang hilatsa ng pagkatao nito.

"Sige na, bumaba ka na. Walked your heart out there! Alam kong ikaw ang mangingibaw mamaya sa stage!
Good luck!"

Hopelessly Devoted (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon