Aubrey Maurelle
At first, I thought that... Austin and I are gonna click together in terms of our friendship but I was wrong! He's just like any other guys out there who knows nothing but to have some fun with girls feelings. But why am I upset? I should be glad by now!
Atleast alam ko na sa umpisa pa lang na... hindi niya kayang magseryoso sa isang babae. Kitang-kita ko naman 'yon so bakit ko pa kailangang magpaka-martir at magbulag-bulagan?
I think that he's just bored with his own life, kaya na-isip niyang mag-unwind at makipaglaro sa feelings ko! Just great! I should make some hindrance... build some wall that is far away from him! This forbidden feelings of mine should be stop right now!
But I know from deep within, my heart as well as my silly mind are arguing about this damn feeling that I felt whenever Austin is around. Pero natatabunan ang lahat ng 'yon sa tuwing naaalala ko 'yong kahalikan niyang babae sa canteen. I don't have any rights to feel this way, and it's really driving me crazy!
Bumangon ako at umayos sa pagkaka-upo sa kama, lumingon sa likurang bahagi ko para dumampot ng isang unan. Then I placed it at the center of my legs while half of my body was still being wrapped with my pink blanket. I stretched both of my arms and hands above my head while my eyes are resting. Then I lay again in my bed, and placed some white throw pillows at my face for my deep frustration to him and even with my own self. I even screamed harder.
He keeps on drawing himself nearly into my presence but... all I did was to pushed him away. I hardly groaned for the nth time. I don't know what I really want and I don't know what else should I do!
***
Maya-maya pa'y tumunog ang phone ko na nakapatong sa side table ko na nasa bandang kaliwa ng aking malawak na kwarto. May katabi rin itong pink na modernong lamp shade. Dahil sa kyuryosidad ay maagap kong kinuha ang phone at binuksan ito. Matinding liwanag ng phone ko ang tumambad sa mukha ko dahil katamtaman lang ang liwanag sa kwarto ko. Nang mapunta sa message ay agad kong binasa ang taong nagpadala sa'kin ng isang mensahe.
Troops Dahlia;
Sis, pupunta kami d'yan mamaya, okay? Let's have some picnic and star gazing na rin while having some chitchat. Miss ka na namin! See you there in a moment!
***
"Sina Dahlia pala." bulong ko na lamang sa sarili. Tila nadismaya pa 'ko matapos kong malaman kung sino ang naka-alala sa'kin.
Am I waiting for someone else?
Bahagya ko na lang ipinilig ang
aking ulo. Dahil katatapos ko lang magshower at naka-damit pantulog na 'ko which is ternong cute anime printed long sleeve at cotton pink pants ay nagpasya akong magpalit ng damit. They'll come over in our house so I should look presentable.***
Mag-iisang oras na akong naghihintay ngunit wala pa rin sila. Don't tell me, in-indyan na nila ako? Huh, no way! Kakalbuhin ko sila! Nag-effort pa 'kong magpalit ng damit no!
I choose to reply on them. Ngunit hindi ko pa man din napipindot sa phone ko ang send button ay may mga malalakas na kalampag na 'kong naririnig na nagmumula sa labas. Sumilip pa 'ko mula sa bintana ng kwarto ko sa itaas.
"Aubrey? Tao po." And it's a soft-spoken one. I think that it's coming from my friends.
Finally, they just arrived in time!
I ran downstairs to reach our gate as rapid as I can. Pagka-tanggal ko ng lock ng aming gate at pagbukas ko nito, nang mag-angat ako ng tingin, ang sayang kanina lang namutawi sa labi ko ay napalitan na lang bigla dahil sa anino ng taong kaharap ko ngayon...
BINABASA MO ANG
Hopelessly Devoted (COMPLETED)
Teen FictionAubrey Maurelle has got what it takes to be a well-known ramp model around the globe. I'm so hopelessly devoted to her dreaming that one day, all of my endeavors can be perceptible by her blinded heart. #1 Not your typical lovestory. #28 Unexpected ...