Aubrey Maurelle
It's weekend and I am with Yverson. We're on his favorite spot which is inside his black car. Nasa manibela ang magkabila niyang mga kamay.
"Where are we going, Yverson?"
I repeatedly asked while gazing at him. We're going somewhere that I don't know, yet."Basta... Malapit na tayo."
I've got an answer to my question, just great! I groaned for a bit frustration because of what I just heard into him and I just focused my attention on the road.***
"Nandito na tayo, my cheesecake!"
"What?" I shrugged after hearing his endearment. I even looked at him.
Hinayaan ko na lang siya sa kung ano-anong endearment niya para sa'kin. Now, I should used into it!
I agree on him yesterday.Bumaba siya sa kaniyang sasakyan at saka marahang sinara ang pinto. Pagkatapos ay umikot ito sa harap ng kaniyang kotse at pumunta sa kanang bahagi. Pinagbuksan niya 'ko ng pinto. Inilahad pa nito ang kaliwa niyang kamay para alalayan akong bumaba at agad ko namang ipinatong ang kanan kong kamay dito. Nang humakbang na ako palabas ng sasakyan ay inilagay naman niya ang kanan niyang kamay sa aking ulo para maproteksyonan ako sakali mang mauntog ako ng 'di inaasahan. Maya-maya'y tuluyan na rin akong nakababa.
When I looked around, our location just surprised me and leaves questions in my head.
We're in front of our... school?
"Yverson..." I called him. Maggu-group study ba kami ngayon dito kaya ito ang naisip niyang bonding namin para sa araw na 'to? I fix my hair and put some of it at the back of my left ear and I level a serious glare towards him. "Why we're here at the campus? 'Di ba wala naman tayong pasok ngayon?"
He simply laughed at me.
"Ikaw talaga... May ipapakita
lang ako sa'yo sa loob. Tara na?" masiglang paanyaya ni Yverson sa'kin. He holds my right hand and we enter our school afterwards.I wonder what is it?
***
We saunter along the hallway of our school, and he brings me at the
front of the... dance studio?"Dito talaga, Yverson?" paninigurado ko pa sa kaniya.
"Oo dito. Ayaw mo ba?" tanong ni Yverson sa'kin pabalik.
"Uhmm... hindi naman sa ayaw pero... wala naman akong naaalalang sinabi ko sa'yo na...may practice tayo ngayon. Tsaka bakit tayong dalawa lang?"
"My Aubrey, ang dami mo talagang tanong!" Kapagdakay napa-buntong hininga na lang ito at napa-kamot na lang si Yverson sa kaniyang batok. Kaya mo pa ba 'ko, huh?
"Malalaman mo rin, okay? Let's go!"
Bahagya pa itong tumango sa harap ko para anyayahan na nga ako sa loob. Walang ano-ano'y pumasok na nga kami sa loob ng dance studio ng aming campus.
BINABASA MO ANG
Hopelessly Devoted (COMPLETED)
Teen FictionAubrey Maurelle has got what it takes to be a well-known ramp model around the globe. I'm so hopelessly devoted to her dreaming that one day, all of my endeavors can be perceptible by her blinded heart. #1 Not your typical lovestory. #28 Unexpected ...