Love you my Readers!
#TFSAN
——————
"Asan ba tayo pupunta?" kanina pa kami nagbyabyahe at di na humihinto. Bago pa kami umalis kanina ay pinagimpake pa niya ako ng aking gamit.
"Basta, mamaya malalaman mo na din kapag nakarating na tayo." nginitihan niya ako.
"Ano ba naman yan!" Reklamo ko ulit.
Kanina pa ako nababagot dahil sa sobrang layo na ng byinahe namin pero di parin kami humihinto. Although we have so many foods that we can eat and so many drinks ,i feel so bored. There are times that their are no signal so i can't contact my two best friend. I am so very curios where we going so i will wait until we arrive into our distination.
Napatingin ako sa paligid at ng makita ko ang isang kulay asul na dagat. Agad akong namangha sa taglay nitong kagandahan. Inihinto na ni henry ang sasakyan sa may isang tabi kaya naman nagmadali na akong lumabas ng sasaktan.
"Babe, wait baka kung anong mangyari sayo!" Dinig ko pang sigaw ni Henry pero nagpatuloy lang ako.
Patuloy akong naglakad hanggang mapatakbo na ako sa purong puti na buhangin na bumagay sa asul na dagat. May mga nakahilera pang mga puno ng niyog na nagpadagdag ng ganda ng dalampasigan. Isang napakalaking simento ang nakita ko at nakasulat ang 'Ferrer Island Resort'. Mukang ito yung sinasabing resort nila Sandy at matagal-tagal na rin ng huli kaming pumunta dito.
Dama ng aking balat ang sarap ng simoy ng hangin. Nagpatuloy ako sa aking paglalakad sa puting buhanginan.
"Trisha!" Anang malakas na sigaw mula sa aking kaliwa na nilingon ko.
"Sandy, waaaAAAAh!" Nagulat talaga ako na nandito siya kaya napatakbo ako sa kanya.
"Buti naman at nakapunta kayo ni Henry. Kala nga namin nila Marvin di na kayo makakapunta wahahaha--- joke lang kanikanina lang din kami dumating!" Sabi ni Sandy.
"So it means nandito din sila marvin at meron din si Rhoxanne at Ramson?"
"Yes at sa katunayan kanina pa sila naghihintay doon sa may Kubo." Saka niya ako hinila.
Andito kami sa Resort nila sandy kaya ibig nasa Tagaytay kami. Matagal tagal nadin na hindi kami nagpunta dito. Masasabi kong maganda talaga dito dahil bukod sa maraming kubo ay marami din silang pwedeng i-offer na siguradong mage-enjoy ka.
Mula sa malayo kanina ay natanaw ko na ang kubo kung nasaan sila Rhoxanne at kumakaway pa siya. Patakbo na kaming nagtungo roon at agad akong niyakap ni Rhoxanne. Sina Marvin at Ramson naman ay bussy sa paglalaro ng DUAl , hindi niyo alam yun noh! Bilis Download niyo! Kailangan kasi ay two players at mag-connect-kan para makapaglaro ka. Ala lang share ko lang!
"Halika dito upo ka muna. Siguradong pagod ka dahil sa layo ng byahe." Pinaupo muna ako ni Rhoxanne doon sa tabi niya.
"Trisha, asan na ba si Henry kala ko kasama mo siya?" Biglang tanong ni Ramson na agad binatukan ni Rhoxanne.
"Ay ang tanga mo naman. Syempre magkasama sila hindi naman yata papayagan ni Henry na magisa si trish na pupunta dito at---oo nga asan ba siya?" Isa pa tong si Rhoxanne.
BINABASA MO ANG
The FASHIONISTA, SADISTA and NERD (Editing)
Narrativa generaleThe FASHIONISTA, SADISTA, and NERD Tatlong babaeng magkakaiba ang katauhan. FASHIONISTA- siya ang laging maganda at maayos ang pananamit. Hindi naman siya maarte at sa totoo lang sa kanilang tatlong magkakaibigan siya ay pinaka maraming Crush. Siya...