Kakarating ko sa may unang building ng second year ay may nakita ako agad na posas kaya kinuha ko na ito baka kasi manakaw pa ng iba.
"Akin to!" Sigaw ng babae tapos hinablot nalang niya. Si Olivia na maldita ang nanguha!
"Akin na nga yan, maghanap ka ng iba!" Sigaw ko habang pilit kong kinukuha sa kanya yung posas.
"Malandi ka inagaw mo si Marvin!" Tapos bigla nalang niya akong sinampal. Ang sakit ah! Lintik lang walang ganti! Sinampal ko din siya.
"Sayong sayo lang yang si marvin at hindi ko naman siya inagaw sayo! Isaksak mo sa kokote mong kasing liit ng langgam!" Dinuroduro ko siya saka ko kinuha yung posas. Umalis na ako sa harapan niya. Nasalubong ko naman yung malas na lalaki na baliw.
"Love, wow ang galing mo ay anong nangyari sayo?"
"Che! Doon magsama kayo ng olivia mo peste kayong dalawa, malas kayo!" Nikagpasan ko nalang siya at pumunta na sa hall. Buti nalang mabait ako hindi ako pumapatol sa mga hayop!
*~~*
Ramson Sanchez POV
Hi, Ramson Sanchez nga pala! Ako ang bubuo sa mundo mong magulo at babago ng tibok ng puso mo! Wahahaha namumula kana oh!
My mother is Sonia Sanchez and father Demion Sanchez. May kapatid akong lalaki na mas bata sa akin at siya si Demson Sanchez at may kapatid din akong babae na si Renia Sanchez. We have Family business Company at lahat nga ng mga kaibigan ko ay may Business Company.
Naghahanap na kami ni Rhoxanne ng posas. Kanina nga nakita ko si Sandy may nakuha na siya at pumunta na ngang hall. Kanina ako ang nakahanap siguro dapat si Rhoxanne naman na ang maghanap! Bawi lang ng ginawa niya sa akin ng nakaraan.
"Wag ka ngang tumunganga dyan tulungan mo akong maghanap!" Nakakabinging sigaw niya. Ang cute niya kapag nagagalit siya!
"Napagod na ako ikaw muna maghanap!" Pagod naman na talaga ako!
"Pagod kana!? Baka gusto mong magpahinga na habang buhay!" Pagbabanta niya. ay nakakatakot siya!
"Oo na, oo na maghahanap na !" Baka kasi totohanin niya!
"Susunod din pala dami pang alam!"
Ang ganda niya talaga. Unang pagkakita ko palang sa kanya nagandahan na ako sa kanya, naakit na niya ako. May gusto na ata ako sa kanya yung parang Love at First Sight. Di ko alam noong hinahabol ko siya yung sinapak niua si Marvin hindi ko naman talaga siya sasaktan gusto ko lang alamin ang pangalan niya kaya yon. Kaso nakakatakot siya kadi isa siyang dakilang sadista!
"Aray!" Bigla nalang may bumatok sa akin. Ang sakit kaya!
"Sabi ko maghanap hindi titigan ako timang!" Ang sakit sa tenga!
"Yes hon, eto na huhuhu iaaway mo ako tumbong kita mama ko!"
"Magsumbong ka di naman ako kilala non at saka bwisit ka isa kang isip bata!" sobra naman talaga siyang maglambing ang sweet sweet niya!
"May nakita ako, yehey yiiieeh may nakuha!" Dinig kong sigaw ni Trisha. Buti pa sila may nakuha na!
"Ang galing naman ng babe ko! I love you!" wahahaha inirapan lang ni Trisha si Henry, wa epek pala ang kagwapuhan nito!
"Hahaha walang talab yang kagwapuhan mo, dude!" Sigaw ko kay henry at napatingin siya sa akin.
"Fuck you, Ramson! Fuck you!" Inis na sigaw niya saka niya sinundan si Trisha.
"Fuck you ka din!" Sigaw ko pabalik sa kanya.
Makahanap na dun kami nakaktakot na kasi ang itsura ni Rhoxanne parang kakainin na niya ako ng buhay. Di bale sa tingin ko masarap naman ako. Kung saan-saan na ako naghanap sa mga halaman, sa mga bato, sa puno at kung saan-saan pa pero wala parin akong mahanap. Kainis talaga!
*~~*
Rhoxanne's POV
Kanina pa si Ramson na naghahanap kung saan-saan na nga soya pumupunta pero wala parin siyang nahahanap. Ako ngayon ay nakaupo lang dahil bussy naman ako kakapanood kay Ramson. Natatawa nanga ako sa pinaggagagawa siya kung saan-saan siya nagsususuot. Kanina pa kasi ako nakahanap ng pesteng posas na pinapahanap nila eh syempre nagpahinga muna ako.
Bigla nalang akong nakaramdam ng awa kay Ramson ng makita ko ang pagmumuka niya, kanina natatawa ako ngayon awa na ang nararamdaman ko. Para siyang bata na hindi nakakuha ng candy. Nilapitan ko na siya at kinalabit, di ko alam kung anong iniisip ko hinalikan ko nalang siya sa pisngi na agad na ikinapula ng kanyang muka.
"Halika na, alam ko pagod kana kaya tara na sa hall." Mahinahon kong sabi sa kanya at tumango siya. Nauna akong maglakad sa kanya dahil iniisip ko parin kung bakit ko ginawa yon. Bakit nga ba!?
Nakita ko na sila trish sa hall at lumapit ako sa kanya.
"Oy Rhoxanne, may nahanap na ba kayo?" Agad na tanong niya.
"Oo, meron na! Hapon na pala!" Sabi ko at napansin ko na Hapon na. Oo mamaya tatawagan pala ako nila mom at dad.
"Oo nga, di ko napansin! "
"Bukas na natin gaganapin ang next na activity dahil hapon na at baka hanapin pa kayo ng mga magulang niy! Agahan niyo bukas! Ok Good bye and take care!" wika ni ms. Zaragoza.
"Tara uwi na tayo!" Aya ni Sandy sa amin.
"Ay, susunduin pala ako ni Manong kaya hindi na ako makakasabay sa inyo!" Malungkot na sabi ni Trish.
"Ay sayang naman, ikaw Rhoxanne sabay kanalang sa akin!" wala naman akong sasakyan kaya sa libre nalang ako sasakay.
"Makikisakay nalang ako sayo, Sandy! Tutal wala din akong masasakyan!"
"Oh sige tara na! Trish, maunana kami!" Sabi ni Sandy.
"Sige, ingat kayo!" Sabi naman ni trish
"Sige trish maiingat ka din !" Balik ko kay Trish.
Nakarating kami sa parking lot ng school saka namin pinuntahan ang sports car ni Sandy. Bago pa ako makapasok sa kotse may tumapik sa aking balikat.
"Psst!"sabi ni Ramson.
"Ano yon?" Galit galitan ang tono ko hehehe!
"Sakin kana lang sumabay alam ko kung saan ang baha----"
"Hindi na kay Sandy nalang, tignan mong sasakay na nga mangiistorbo pa! Che lumayas kana sa harapan ko baka upakan pa kita dyan!" panira siya wahahaha! Diko parin makalimutan ang itsura niya kanina.
Papasok na sana talaga ako ng may narinig akong parang humihikbi. Si Ramson ba yon o baka si Sandy."Sandy, ikaw ba yung humihikbi?" tanong ko. Umiling si Sandy so ibig sabihin hindi siya yon, sino naman kaya yon?
"Parang wala namang humihikbi ah!" parang nagiba ang reaksyon ni Sandy, parang natatakot siya. "Rhoxanne, sino pala yng kausap mo kanina?"
"Amh wala, aso oo aso lang yung kausap ko hehe!" maniwala ka please!
"Teka lang may titignan lang ako!"Naglakad ako papunta sa kotse na sinakyan ni Ramson, malakas kasi yung kutob kong siya yng humihikbi. Pano kasi sobrang isip bata nakakasar tapos feeling close pa! Kinatok ko yung bintana ng kotse pero hindi niya parin binubuksan, kinatok ko ulit ng limang beses at inulit ko pa hindi parin binubuksan. Ay bwisit talagang iniinis ako nitong kutong lupa!
Bumalik alit ako aa kotse ni Sandy at nanghiram ako ng bahit anong bakal na meron siya at binigyan niya ako ng martilyo.
"Wow sandy, bakit may ganito ka!?" Nakakagulat bakit naman siya may dalang martilyo.
"Eh kase dapat laging handa, oh tignan mo humihiram ka pamukpok buti nga meron akong dala!" Bakit naman kaya niya nasabing pamukpok talaga yung hinihram ko!?" Wag kanang magisip kasi alam mo Rhixanne kilala kita kaya humayo kana at gawin mo na ang dapat mong gawin whahaha!" She's my bestfriend talaga hahaha!
"Thank you!"
Abangan.........
BINABASA MO ANG
The FASHIONISTA, SADISTA and NERD (Editing)
General FictionThe FASHIONISTA, SADISTA, and NERD Tatlong babaeng magkakaiba ang katauhan. FASHIONISTA- siya ang laging maganda at maayos ang pananamit. Hindi naman siya maarte at sa totoo lang sa kanilang tatlong magkakaibigan siya ay pinaka maraming Crush. Siya...