Sandy's POV
Akala talaga naming lahat totoo ang sinabi ni Henry na nabuntis niya si Trisha. Isang malakung kasinungalingan ang sinabi niya. Muntikan na siyang nabugbog ni maloves-- este kuya Thunder dahil sa inis. Ngayon kumakain na kami at itong sila kuya thunder pinangangaralan tong si Henry wahahaha!.
"Dude, wag mo ng uulitin ang biro na yon baka mabugbog kita at saka kapag nangyari yong ipapakasal ko na kayo agad--" sabi ni kuya Thunder at ito namang si Trisha ang bilis mag-react.
"What? Hindi yon mangyayari--" saabi ko at sumabat nanaman tong si Henry.
" Oh di talagang bubuntisin ko na para makasal na kami!" Disididong sagot ni Henry. Ews ang Pervert niya!
"Walang hita ka talagang unggoy!" Inis na sabi ni Trisha.
"Buti pa ako may fiance na ako kaya--" tinutukan ni ate Reina si Ramson kaya natigilan siya.
"Sige ituloy mo ang kay kaya mo dyan baka maputol ko yang alaga mo! Masyado pa kayong bata kahit mag fiance na kayo!" Sabi ni ate Riena.
"Opo ate!" Tipid namang sagot ni Ramson.
May parang nararamdaman akong may tumataas ng laylayan ng dress ko. Isang mainit na kamay ang dumapo sa aking hita. Sisigaw na sana ako ng may bumulong sa akin.
"Feel free to shout if you want them to hear your moaned!" He said while using his sexy voice.
Manyakis talaga tong gagong to. Kinuha ko yung kutsara at agad kong pinampukpok sa kamay niyang ubod ng likot.
"Aaaaaaaaah!" Sigaw niya at naalarma silang lahat maliban nalang sa akin.
"Anong nangyari sayo?" Unang nagsalita si Ramson.
"Bigla bigla ka nalang sumisigaw!" Sabi naman ni Kuya Marcky.
"Ahehe I'm just want to caught you attentions 'cause I want you to witness this wonderful scenario!" Sabi ni Marvin unti-unti siyang umalis mula sa pagkaka-upo.
Hinawakan niya ang dalawa kong kamay para alalayan akong tumayo. Nagulat ako o mas magandang sabihing nagulat kaming lahat sa ginawa niya. Lumuhod na siyang bigla na wala kaming kamalay malay bakit niya ginawa iyon.
"My pretty stunning Sandy Ferrer, I Marvin Montales holding your hand..." sabi niya habang hawak ang isa kong kamay. " and i will promise that from now on we will be together no matter what. I want you to be may forever so please .............. WILL YOU BE MY WIFE?"
Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko. Parang sasabog na ang puso ko dahil sa mga sinabi niya at lalong lalo na ang mga huling salita na binitiwan nita. Maiinis ba ako sa kanya dahil masyado siyang mabilis at padalosdalos o matutuwa ako dahil ang pinangarap kong lalaki ngayon nasa harapan ko at nakaluhod.
Gamit ang isa niyang kamay kunuha niya ang isang kahon na pula sa kanyang bulsa. Ng buksan niya ito lalo akong namangha. Kuminang ang aking mata na mistulang sabik na sabik.
"OUCH THE HECK!!!" malakas niyang sigaw. Pano pinukpok ko siya ng kutsara dahil akala ko totoo isa lang palang katarantaduhan. Nakalagay sa kahon ay isang Holen. Sinong matinong tao ang maglalagay ng Holen sa isang box na para ibigay sa taong mahal niya. Napakunot kaming lahat at saka sila natawa. Pinagkukutos nila si Marvin at itong si BFF na sadista sinapak niya, kaya yon ..................TULOG. Pinabayaan nalang namin siya at kumain nalang kami.
Natapos ang gabi na lahat kami ay busog. Si Trish ay nakisakay kay Henry at hindi sa kuya niya. Gusto daw pa kasing makasama ni Henry si Trish kaya hiniling niya na sa kanya na sumakay si trish at sakto naman na ihahatid pa daw ni kuya thunder si ate Reina.
Si Ramson naman hinatid niya DAW si Rhoxanne sa bahay nila eh magkatapat lang naman ang bahay nila. Binatukan ni Rhoxanne si Ramson kanina bago sila umalis.
Si kuya Marcky naman at si ate Helya ay umalis na din. Nakasarado na itong Restaurant kaya nasa labas na kami at ngayon hinihintay ko nalang magising si Marvin mula sa mahabang pagkakatulog. Kanina pa tawag ng tawag sila Dad at ng sinagot ko na ang tawag nila sinabi ko na nakatulig si Marvin at hinihintay ko lang siya magising at sabi naman nila mom sa bahay nalang daw nila ako tumuloy dahil sakto din daw na may pupuntahan silang emergency at babalik din sila bukas.
Tumawag din sila Mommy Marina yung mom ni Marvin. Ako nadin ang smagot sa tawag niya. Sabi ko din na nakatulog lang si Marvin at hinihintay ko siyang magising. Sinabi kong mamaya kapag gising na siya ay agad din kaming uuwi at nakiusap ako na kung pwede muna akong makituloy sa kanila, dahil wala sila Dad at sabi nila pwedeng pwede at kung gusto ko daw ay doon na ako tumira. Saka may pupuntahan din daw sila kaya si kuya marcky at marvin lang ang makakasama ko pero meron naman daw yung pinsan nila Marvin na babae, galing Hong kong at nagbakasyon lang daw. Sabi nila siguradong magkakasundo kaming dalawa. Makikitulog muna daw ako doon sa pinsan nilang babae dagul baka daw magkaroon daw sila ng cute na apo kapag nagkataong matutulog ako sa kwarto ni Marvin at baka mapatay daw ni Dad si marvin.
"Ah ang sakit ng muka ko!" bigla niyang daing ng magising siya.
"Halika na gabi, uuwi na tayo." Agad kong saad sa kanya. Inalalayan ko siyang tumayo at nakita kong may parang hinahanap siya.
"Hey, where's my Car?"
"Pinahiram ko muna kila kuya Marcky kasi na sira yung sasakyan niya." sagot ko naman agad.
"What---" tinakpan ko na ang kanyang bibig para di na siya makaimik.
"Halika na uuwi na tayo gabi na at saka inaantok na ako." Hinila ko na ang kanang kamay niya at nagtungo sa aking sasakyan.
Pinaupo ko siya sa may passenger's seat at ako sa may Driver's seat. Ako na ang nagdrive at hanggang sa byahe di sita umiimik.
"Psst... magsalita ka naman!" Sabi ko para mapukaw ang atensyon niya.
"S-sorry nga pala sa ginawa ko, babe!" Nagsorry ang unggoy!
"Ayos na yon wag mo ng alalahanin! Basta wag mo ng gagawa ulit ng ganong katarantaduhan !" Sabi at natawa nalang kaming dalawa.
"Bakit parang patungo tayo sa bahay?"
"Oo, doon na kasi ako makikitulog---"
"Oh yes, yes, yes, talaga!!" Hala parang sira sinabi lang na doon matutulog.
"Oo nga eh, gabi na din kasi at saka pinayagan din ako nila mom at pati sila mommy mo! Baka iniisip mong makikitulog ako sa kwarto mo , oy hindi! Matutulog ako doon sa kwarto ng pinsan mo!" Baka kung ano kasing ispin niya---
"WHAT!? WHY!? Ayaw mo bang katabi ang future husband mo?"
Abangan........
BINABASA MO ANG
The FASHIONISTA, SADISTA and NERD (Editing)
General FictionThe FASHIONISTA, SADISTA, and NERD Tatlong babaeng magkakaiba ang katauhan. FASHIONISTA- siya ang laging maganda at maayos ang pananamit. Hindi naman siya maarte at sa totoo lang sa kanilang tatlong magkakaibigan siya ay pinaka maraming Crush. Siya...