Chapter 36

35 2 0
                                    

Halos magwala na si kuya dahil sa nangyari sa sasakyan niya. Tapos yung tatlo parang mga pipi dahil di nila magawang magsalita dahil sa takot. Kami namang mga babae ay tinatawanan lang sila. Halos Isang buwan kasing pinagipunan ni kuya ang pambili ng sasakyan niyan yon tapos magiging ganon lang dahil don sa tatlong tukmol.

"Dude, sorry nga diba. Pinalitan naman namin ah." Dipensa ni Henry.

"Yes ,pinalitan niyo. Totally you change it with another class, another brand, and a lower price. See, dapat ko ba kayong patawarin?" Ani kuya at si Henry napasimangot, ang cute niya! Oo pinalitan nila ng Ferrari at mas mababa ang halaga nito.

"Please dude, kapag nakapagtapos na ako at magkaroon ng trabaho promise i will buy you a new one and with the higher price." napangiti si kuya sa sinabi ni Henry.

"Ok deal." Ang bilis namang pumayag ni kuya. "Pinapatawad na kita. Ano nga palang ginagawa mo dito?"

"Kuya, makikitulog daw siya dito." Ako na ang sumagot para kay Henry.

"Ok, doon ka sa may  guest room." di natuwa si Henry sa sinabi ni Kuya.

"But why? Pwede naman akong--"

"Know hindi ka pwede sa kwarto ko!" Sabi ko at umopo na sa may dinning area.

Hindi siya pwede sa kwarto ko dahil alam ko na at nakabisado ko na ang mga galawan niyan. Mamaya baka kung ano pang kamanyakan ang gawin niya. Saka sigurado akong di papayag si kuya.

"Doon ka matutulog sa guest room o papalayasin kita?" Seryoro na wika ni kuya.

"Oo na doon na ako matutulog!" Padabog na naglakad si henry papasok sa kabahayan.

Tinitigan lang namin siya ni kuya. Sabay kaming kumain ni kuya at di na namin tinawag si Henry. Bahala siya kumain siya mag-isa niya at bahala siyang magutom. Nauna na akong umakyat at pumunta sa kwarto ko dahil maliligo pa ako, sanay kasi akong maligo muna bago matulog. Si kuya na ang naghugas ng mga plato kasi bukas may pasok pa ako.

Ng matapos ako ay pinatuyo ko na muna ang aking buhok gamit ang hair blower. Sinuklay ko na din ang aking buhok. Naglakad na ako papunta sa aking kama at unti-unti na akong nahiga. Ang mga talukap ng aking mga mata ay dahan-dahang bumagsak hanggang nakatulog na ako.


*~~*

I was awake because i feel like there are hard thing on my stomach. Ng imulat ko ang aking mga mata nakita ko ang isang braso na nakapatong sa may tiyan ko. Tinignan ko kung kanino iyon at muntikan na akong napasigaw ng makita ko si Henry iyon and the worst he's like a smiling maniac. Buti at tinakpan niya agad ang aking bunganga.

"Ssshh.....Wag kang maingay baka madinig tayo ni kuya mo." Bulong niya. Tumango naman ako saka ko siya sinipa kaya naman nahulog siya sa kama.

"Anong ginagawa mo dito?" Galit pero pabulong kong tanong sa kanya. Ang pagkakaalam ko naman ay in-lock ko ang pinto ng kwarto ko pero bakit siya nakapasok.

"Gusto lang kitang makatabi at saka miss na miss na kaya kita!" He sad and he pouted.

"So? Did i gave you anny permission to enter my room?"

The FASHIONISTA, SADISTA and NERD (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon