Chapter 12

76 4 0
                                    

Trisha's POV

Nilayuan ko si Henry kasi naman nakakadiri ang pagtawag niya sa akin ng Babe. Kasalukuyan akong naghahanap dito sa may mga halaman, tinitignan ko rin sa mga bato baka merong nakaipit. Teka sa may puno baka meron!

"May nakuha na ako!" sigaw nung isang babae.

"Pati rin ako!" Sabi pa nung isa.

Kainis ang hirap namang maghanap!

"Trish, may nahanap na ako!" Sigaw ni Sandy kaya napatingin ako sa kanya. Totoo nga meron siyang hawak na papel, hinila na niya ang kamay ni Marvin.

"Dude, may nakuha din ako! Hon, tara na!" Sabi ni Ramson.

"Hoy baka gusto mo na naman masapak!" Inis na sabi ni Rhoxanne kay Ramson.

"Oo na eto na tatahimik na!"

"Halika nanga, dami mo pang inarte! Trish galingan mo!"

"Sige gagalingan namin ng babe ko!" Sigaw ni Henry.Pumulot ako ng maliit na bato saka ko binato sa kanya." Ouch! Babe masakit!"

"Sabi kong tigilan mo ako!" Sigaw ko sa kanya.

Pumunta ako doon sa may kabilang building at doon ako naghanap. Napansin kong may papalapit na lalaki sa akin.

"Hi! Ang ganda mo naman ate trish!" sabi ng lalaki. Sa tingin ko sa third year siya.

"Ahaha Thank you!" Nahihiyang sabi ko.

"Matagal ko na po kayong gustong kausapin kaso maraming nagsasabi na nerd po kayo, pero wala naman pong problema sa akin!"

"Bakit ano bang kailangan mo?" Mahinahong tanong ko.

"Ngayon lang po ako naglakas ng loob! Ako nga po pala si Demson Sanchez!" sabay lahad ng kanyang kamay.

"Nice meeting you!" Sabi ko at aabutin ko na sana kaso si Henry inagaw yung kamay ng bata.

"Hey Demson don't her she's mine, she's my girlfriend!" Sabi niya at inakbayan pa niya ako. Pilit kong tinatanggal ang kanyang pagkaakbay niya pero hindi ko kaya.

" Oh kuya Henry kala ko kasi Single si Ate!"

"Its ok, you can find someone but not my babe!"

"Ok im going now!"

Sabi ng batang si Demson at umalis na. Bwisit tong henry na to panira ng moment. Tinanggal ko na ang kamay niya na nakaakbay   sa akin.

"Ano bang problema mo bakit mo sinabing pagaari mo ako eh hindi naman!" sigaw ko sa muka niya.

"Your mine, simula ng pumunta ako sa bahay niyo at hiningi ang kamay mo akin kana! Saka hindi kana dapat nakikipag-usap sa iba kasi nagseselos ako!"

" Hoy walang tayo tandaan mo!"

"Basta akin ka at liligawan kita para maging girlfriend na kita at para hindi kana maagaw ng iba!"

"Bahala ka sa buhay mo, kahit anong gawin mo hindi magiging tayo kasi may hinihintay ako!"

"Pero please!" Sabi niya at lumuhod sa karapatan ko. Hay ano bang ginagawa nito!" Please Trisha, payagan mo akong maging girlfriend kana kahit nililigawan pa kita kasi ayaw ko pang maipakasal!" parang natunaw yung puso ko at parang naawa ako sa kanya.

"Tumayo kana nga dyan!" Bakit ako pa ang kailangan niyang gamitin!

"Pero trisha kailangan kita at kung duda ka na ginagamit lang kita para hindi ako maipakasal sa iba ay mali ka, trish may gusto ako sa iyo alam ko hindi iyon kasing tindi ng iniisip mo pero gusto kong maging mas matindi at tumatag tong nararamdaman ko sayo!"

"Oo na, oo na bilisan mo dyan mamaya wala pa tayong mahanap!" Sabi mo para maiba na ang topic kasi naman naiilang ako.

"Thank you, babe!" Ayan nanaman eh tinawag na naman akong babe!

Patuloy lang kami sa paghahanap kung saan saan kami nagpunta at sa wakas may nakita ako sa isang puno. Mataas yung puno at hindi ko pa naman alam umakyat. Tatawagin ko nalang si Henry.

"Henry, henry, henry!" Tawag ko ng pangalan niya.

"Ano yon , babe?" Ays ano ba yan!

"May nakita akong papel ayun oh!" Sabi ko sabay turo sa taas ng puno.

"Oo nga, dyan kalang maghintay ka at aakyatin ko!"

Tinanggal niya yung polo niya at ngayon nakikita ko na ang katawan niyang may mga muscles, may abs. Oy ano ba tong iniisip ko! Sinumulan na niyang umakyat at nagaalala ako baka kung anong mangyari sa kanya. Bakit siya pa kasi partner ko.

"Mag-iingat ka!" Sigaw ko para marinig niya.

"Para sayo, babe!" ang landi niya! " Nakuha ko na!"

Nagmadali na siyang bumaba saka niya sinuot muka ang polo niya. Inabot niya sa akin yung papel at kinuha ko naman. Hinila na niya ako papuntang hall kasi pagkatapos daw makakuha ng Papel ng may kung anong nakasulat ay kailangan daw bumalik sa hall at magpalista kung sino mang  magkapares ang mga nakakuha. Agad naming pinaalis ta ang aming mga pangalan at kami pala ang pinakahuling nakakuha. Buti at may nakuha pa kami.

" Sorry po sa mga hindi po nakakuha ng papel and congratulations sa mga nakakuha! Lahat ng nakakuha pumarito na at dadako na tayo sa pangalawang activity!" Masayang sabi ni Ms. Zaragoza. Third year and fourth year lang ang kasali sa event na to kaya hindi masyadong marami at magulo.

*~~*

Sandy's POV

Susunod na ang next activity kasa naghahanda na kami. Masaya ako kila Trish kasi nakakuha din sila ng papel ganon din kila Rhoxanne.

"Love, ang ganda mo!" Bulong ng isang pamilyar na boses at naramdaman ko ang kanyang kamay sa aking bewang.

"Anong love!?" sabi ko at tinanggal ko  ang kamay niya sa pagkakakapit sa aking bewang. Nakikiliti ako eh!

"Ayaw mo! Mahal nalang!" Sabi niya at hinipuan ako sa pwet, ang gago! Binigyan ko siya ng dalawang sampal sa magkabilaan niyang pisngi.

"Tigilan mo ako, isa kang Jerk, malibog, malandi-----" sigaw ko at tinakpan niya ang aking bibig nga kanyang kanang kamay at nilapit niya ang kanyang muka sa akin. lord tulong!

"Kapag di mo tinikom yang bibig mo, lalaplapin kita sa harap nilang lahat!" Sabrong sexy ng boses niya ng sinabi niyo yon.

Para akong isang poste na di gumahalaw at nakatikom na ang aking bibig. Di ako makapaniwala na sinabi niya sa akin yon. Kawawa naman ako!

"Ngayon sunod ay ang spot ng Second Year Buildings and ang mga nakuha niyong papel tignan niyo kung anong nakasulat doon!" Sabi ni Ms. Zaragoza kaya tingnan namin lahat ng hawak naming papel. Nabasa ko nalang ang nakalagay sa papel.

"Posas!" basa ko sa nakasulat. Ano naman kayang gagawin don!

"Ok, hahaha magkakaparehas lang ang nakasulat sa papel kaya wag kayong magaalala! Bilisan niyo na dahil nasa sampo lang ang posas na nakatago roon! Kaya bilisan niyo na!"

Nagsitakbuhan na kaming lahat patungo sa mga buildings ng second year.

"Love, hintayin mo naman ako!" Sigaw niya. Iw nakakadiri!

"Bahala ka manigas ka dyan!" Sigaw ko naman. Hindi ko alam kung anong nangyayari sa kanya bigla bigla nalang akong tinatawag ng Love, nakakasar yung pagmumuka niya! Ang libog niya, kapal ng mukang hipuan ako!

Abangan.......

The FASHIONISTA, SADISTA and NERD (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon