Chapter Four: bullied

25 4 0
                                    

Kelvin Aron Delo above 💙 Ashley's older brother.

~•~

"Lil sis. Bakit ang takaw mo ngayun? Are you having your period?."

"Don't mind me kuya, I eat lots of foods so it's normal for me."

"It's abnormal for you today." Kuya said.

Titig na titig si lalake at si kuya saakin. I didn't mind the both of them at kumain lang ako. Ewan ko, kaninang umaga pa masakit tyan ko pagkagising ko and I'm sure today's my period and today's my day na magpakaprinsesa.

"Oops. Please get me my apple juice, nakalimutan ko."

Tumayo si lalake at kumuha sa counter ng apple juice. We don't give the money because before you enter here you will first settle your account to the school kaya bank accounts namin bahalang magbayad.

"Here's your special apple juice."

"Thanks."

"Man, seriously, all his favorite food is on this table right now. Ingat ka jan." My kuya said as a warning for lalake.

"Hoy lalake. Mamayang dismissal dapat nandun ka na sa tapat ng locker ko hah. I hate waiting!."

"Sure."

Lumipas ang oras at nabusog na ako pero sobrang sakit talaga ng tyan ko. Napaatras ako nang malapit na kami sa classroom at napahawak ako sa sikmura ko.

"Ang sakit ng tyan ko, I can't go to class."

"You can." Sabi ni lalake at pinilit ako.

"Ugh. Bahala ka kapag mas sumakit tyan ko. Gusto kong humiga sa kama all day!."

Pumasok ako at naupo ako sa aking chair at hinintay ang aming Prof for our first subject, math pa mandin, kakainis! Pagkadating niya ay naglesson agad kami at thank God dahil nasagutan ko ang pinasagot saakin ni sir sa harapan.

"Very good Ashley, take a sit."

*TRIIIIIIIING*

"Okaay! P.E class na everyone. I'll meet you all inside the gymnasium. We're gonna do volleyball."

"Ugh.." I said.

Pagkapasok ko sa locker room naming mga girls....

*SPLASH*

Napapikit ako sa inis ko! A bucket of water just landed on my head at pakiramdam ko magkakabukol ako, ugh!

"Who did this!?." I shouted at lumabas ang babaeng diko inaasahan. "Hoy talangka!."

"HAHAHAHA!."

"oh burn biyotch! Hahaha!."

Tawanan lahat ng mga babae sa sinigaw ko. Tinignan ako ng masama netong talangka.

"Haw dare you talangka! Ugh! Look what you did to my uniform!."

"Oops. Sorry for your uniform. Sorry not sorry." Inirapan niya'ko bago ako nilagpasan ng lakad.

"Aray!."

Hinila ko ang kanyang buhok at hinarap ko saakin ang mukha niya. Agad siya'ng napahawak sa kamay ko at sinubukang alisin ang kamay ko.

"Ano ba!! Get away from me!." Sigaw niya.

Mas hinigpitan ko paghawak ko sakanyang buhok tapos tinulak ko siya dahilan para mapaupo siya sa sahig. Diko inasahan ang sunod na ginawa niya, tumayo siya at tinabihan siya ng dalawa pang babae at hinawakan nila ako sa magkabilang braso.

Letting Go (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon