Chapter Twenty Six: it hurts

19 4 0
                                    


"Ash? Anong status niyo ni Tan?."

"We are currently dating, why do you ask?."

"Nothing, curious lang ako. Bakit naman kaya tayo pinagtagpo ng tadhana Ash? Baka siguro ayusin yung nakaraan natin noh?."

"May na-nakaraan ba ta-tayong da-dalawa?." Nauutal pako, nyeta.

"Oo. Sobrang sakit. Gusto mong ikwento ko?."

"Sige, I don't mind."

*FLASHBACK*


ALEKSANDER'S POV

Nasa birthday party ako ni Ash at dinala ako ni Anna sa garden nila and I don't even know how Anna got invited here, bigla nalang siya'ng lumitaw sa isang sulok tapos sinabihan ako na nasa garden si Ash gusto akong kausapin kaya sumama ako at dito niya nga ako dinala. Dahan-dahan siya'ng lumapit saakin tapos diniin niya ako sa padir at hinalikan niya ng mapusok ang labi ko na ikinagulat ko.

*PAK*

"What the fuvk Anna! Ahas ka na nga talaga, after si Tan at ako naman? Anong tingin mo sa aming mga lalake mga sanga na lagi mong dinidikitan?! Anna, face it, may disorder ka at kailangan mong magpamental hospital!."

"Aleksander, I want more of you at----."

"Then I don't want you, I'll forget this kiss of yours... you snake!."

"Hahahahah! Ako na ang may sira sa ulo. Tama kayo! Kailangan akong maipamental hospital kaya ako nagkakaganito! You seriously have no idea what people are dealing with in their personal life, so just be nice, it's that simple. Hindi niyo ba yun magawa pagdating sakin?."

"Are you some kind of depressed or something?."

"What if am I?." Tanong niya at ngumiti siya. "Behind every smile, behind every words, behind every happiness, behind every joy. There is pain for one single reason, it's depression. Kaya ako ganito kaya I'm sorry for being a snake, I can't take this anymore."

Umalis siya, dumaan siya sa likod ng mansion nila Ash. Lumabas ako at nakikita ko ang sarili ko sa malaking screen at nagreply yung...

(0____0)

"FUvCK!." I cursed, I glance at Ash na teary eyes at hindi makapaniwala.

Lumapit siya sakin, all the people stay silent, tinitigan ako ni Ash mata sa mata at galit na galit siya at nasasaktan.

"Ash! I thought you were at the backyard kaya napilitan akong sumama kay Anna, I became a fool I'm sorry, I betrayed you. Ash, forgive me this once can you? Please... Hindi ko sinasadya, masiyadong mabilis ang pangyayari."

"Shut up! Get out of here, I don't deserve you. I'm breaking up with you Aleks, wag mo na akong bibisitahin." Ash said which broke my heart at napaluhod ako at hinawakan ko ang kamay niya ng mahigpit. "Wag mo'kong hawakan!."

"Ash, dont believe what on the monitor! Paniwalaan moko." Tinaggal ko ang wire at nablack out ang tv tapos tinalikuran niya ako. "Ash, don't do this to me.. please.."

"Get out! Go away!." Sigaw niya at tumakbo papasok sa mansion nila at sinundan siya ni Janice, ang best friend niya.

Her mom and dad approached me, sinapak ako ng makapal na kamay ng mama niya at sinundan din niya si Ash. This is what I deserve? Seriously, kala ko ba may tiwala sakin si Ash.

"Young man, you just lost a girl." Her dad said. "Everyone! The party is over, mag hahating gabi na din at pwede na kayong umuwi lahat and you can all take many foods as you all want if you all leave the place clean!." Anunsyo ng dad ni Ash.

Letting Go (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon