Chương 29 - Từ bỏ: Mỗi lần quyết định từ bỏ, tôi lại cảm giác như mình đang tự khắc thêm một vết sẹo hằn sâu đâu đó nơi linh hồn trú ngụ. Từ bỏ thật sự chẳng dễ chịu chút nào, bất kể có là chuyện gì đi chăng nữa; nhưng tôi cũng hiểu đôi khi, chỉ là đôi khi thôi, từ bỏ lại chính là thành toàn.
"Sao cậu lại ở đây?" Sau khi hoàn hồn, Thanh Hoa lấy lại được bình tĩnh. Diệp An đứng trước mặt mang lại cho cô cảm giác như đang sống trong mơ, song Thanh Hoa biết toàn bộ đều là hiện thực. Tất cả mọi thứ.
Diệp An lẳng lặng nhìn Thanh Hoa.
Diệp An không biết có nên thú nhận rằng thực ra mình đã đứng ở đằng kia từ rất lâu rồi hay không. Diệp An thu mãi cũng không đủ dũng khí để tiến tới bấm chuông cửa, phải đợi đến khi trông thấy Linh xuất hiện, cô mới cảm thấy nếu không hành động thì một thứ gì đó vô cùng quan trọng sẽ vuột khỏi bàn tay. Đó là thứ gì? Diệp An mơ hồ không phân định được.
Có lẽ là tình bạn. Là tình bạn bền lâu đáng quý trọng giữa Diệp An và Thanh Hoa. Không một ai có thể cướp đoạt nó khỏi tay cô hết.
"Đến tâm sự đêm khuya với cậu. Dạo gần đây không liên lạc được với cậu, tớ lo." Diệp An đáp.
Thanh Hoa sửng sốt, "Không liên lạc được với tớ? Cậu có gọi cho tớ sao?"
"Tớ gọi cho cậu rất nhiều cuộc, đều không nối máy được. Thanh Hoa, cậu định cắt đứt liên hệ với tớ đấy à?" Diệp An quyết định phải truy xét vụ này đến cùng, tránh cho mai này lại rơi vào tình huống tương tự.
"Tớ-tớ không hề nhận được..." Thanh Hoa thì thào, rồi cô xoay lưng lại, bỏ ngỏ cửa, rảo bước về phía phòng khách. Trong ánh đèn lờ mờ hắt từ bên ngoài, Thanh Hoa tìm kiếm chiếc điện thoại di động. Mèo May đã tỉnh từ bao giờ không biết, liên tục ngoe nguẩy đuôi đưa mắt hướng nhìn vị khách mới tới kia. Đợi đến khi đã trông thấy điện thoại, Thanh Hoa mới tìm kiếm lịch sử cuộc gọi, nhưng cô không trông thấy dãy số quen thuộc đâu.
Một suy đoán thoáng qua tâm trí, không khó để kiểm tra. Thanh Hoa lướt tay trên màn hình, lập tức phát hiện ra đã có một cái tên nằm trong danh sách chặn. Trước đây số điện thoại thời đại học của Nga nằm ở đó, tuy nhiên bây giờ thì không phải nữa. Thay vào đó là một cái tên khác, một cái tên mà Thanh Hoa sẽ không đời nào nhét vào danh sách đen.
Thật đúng là, chị ta vẫn luôn tự tiện như thế đấy - Thanh Hoa vứt điện thoại lên ghế sofa, còn bản thân mình thì quăng người ngồi xuống bên cạnh, giấu không nổi vẻ mệt mỏi. Diệp An đứng gần đó, lẳng lặng theo dõi toàn bộ quá trình, cố gắng sắp xếp suy nghĩ đang có chiều hướng ngày càng rối loạn trong đầu.
Thật ra xét tình huống, mọi việc lại có vẻ đơn giản, ai đó đã lấy điện thoại Thanh Hoa, chặn số mình? Vậy mấu chốt vấn đề nằm ở: đấy là ai?
Diệp An ngồi xổm xuống, đưa tay xoa đầu mèo May. Mèo May kêu vô thanh một tiếng, sau đó dụi đầu về phía lòng bàn tay cô. Thanh Hoa nhìn một người một thú, mày hơi nhướng lên, "Mà cậu tới đây làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh Ngụy
RomanceCopyright © 2019 LinhTheGirl aka Linh Ngụy #Tập bìa: Vẽ bởi Linh Ngụy. Quá khứ như nước, hồi ức thành sương. Tôi giữ được nước, nhưng không thể giữ được mãi; tôi thấy được sương, song lại chẳng thể chạm vào. Lúc mờ mịt, lúc sáng tỏ, điều duy nhất...