Chương 14-Tạm biệt: Thời khắc mà tôi nói 'tạm biệt' với cậu, khi đó ắt hẳn trong tôi rất mong một ngày nào đấy chúng ta sẽ gặp lại nhau.
Diệp An quyết định thứ hai đầu tuần xung phong đến đài nhận việc. Sếp thấy cô thì ngạc nhiên ghê gớm, ông còn định đuổi cô về để tiếp tục dưỡng thương. Có điều Diệp An cố chấp vô cùng, mọc thêm mười đầu sáu tay cũng không ngăn cản nổi.
Thanh Hoa nghe cô kể qua điện thoại thì có chút lo lắng, cậu ấy cũng không đồng ý cho cô đi làm sớm như vậy. Nhưng Diệp An cam đoan rằng bác sĩ đã bảo không còn gì đáng ngại. "Cậu cần chăm lo cho bản thân hơn nữa." Giọng Thanh Hoa vang lên vô cùng rõ ràng bên tai, cứ như cậu ấy đang thật sự ở bên cạnh mình vậy. Diệp An liếc nhìn màn hình điện thoại, thầm tán dương chất lượng cuộc gọi hiện nay đã tốt hơn xưa rất nhiều. "Hmmm, trưa nay tớ cũng có vài việc phải làm gần chỗ cậu, có gì cùng đi ăn nhé?"
"Được, qua đón tớ đi, đã lâu chưa được đưa đón rồi." Diệp An cười chấp thuận.
Lúc quay lại phòng sếp, ông Quý nghĩ ngợi một lúc mới lôi ra một tập tài liệu, đưa cho cô, "Làm nhẹ nhàng thôi nhé cô nương. Đây là chung cư A3 khá gần đài chúng ta, cô theo địa chỉ này, đi thu thập dữ liệu soạn bài cho tôi. Sắp đến ngày kỉ niệm chiến trận, tất cả những gì tôi yêu cầu đều viết ở trong đấy, vừa đi vừa đọc cũng được. Tiền taxi đây."
"Sếp ngày càng quan tâm đến nhân viên đấy." Diệp An nhận lấy cả tiền lẫn tài liệu, vui vẻ nói.
"Với cô không lo không được." Ông Quý khẽ lắc đầu ngao ngán, "Cho nghỉ dăm bữa nửa tháng thì không chịu. Tôi nói trước rồi đấy, còn vụ việc tập đoàn Z, tôi mà biết cô vẫn còn lớ rớ thì coi chừng tôi cho cô cả đời khỏi đụng tay đụng chân vào nghề." Rồi đột nhiên ông tỏ ra vô cùng nghiêm túc, "Mà thứ tôi đưa cô, cô đã mở ra xem chưa?"
Diệp An chần chừ chốc lát mới đáp, "Thật có lỗi với sếp, sếp đã có lòng giúp đỡ, nhưng hiện tại tôi chưa có ý định..."
"Vậy cũng được. Có khi vậy lại tốt. Quá khứ mà, cho qua đi." Ông Quý ngả lưng về đằng sau, phất tay, "Được rồi, tôi vô cùng bề bộn, cô đi được rồi đấy."
Diệp An nhẹ nhàng khép cửa phòng lại, sau đó vừa vào thang máy vừa lôi tài liệu ra đọc. Bên tai loáng thoáng nghe những người cũng đang xuống tầng dưới bàn tán nhau, bất chợt bắt được một vài từ khóa đáng chú ý.
"Tập đoàn Z? Ừ, chị cũng có nghe nói đến tin đấy. Nghe bảo nội bộ đang có lục đục liên quan đến cổ phần đúng không. Từ hồi tập đoàn đổi chủ, chị cứ cảm thấy giá cổ phiếu liên tục xiêu vẹo, lên xuống thất thường lắm, cũng không biết có trụ trên ngai vị được lâu không nữa."
"Tập đoàn Z có tiếng từ lâu rồi, cũng phải hai đời, cơ mà quá tam ba bận nhỉ. Em cũng không rõ lắm, có khi mấy ông trên bưng bít hết cho bọn họ rồi, thế nên mới thuận lợi đặt địa bàn ở cả Bến Sương Mờ lẫn Ngã Tư Hoa chứ. Dù sao bọn họ vẫn đang là kẻ có tiền có quyền, chắc phải đợi đến khi hoàn toàn lật bài mới mong sụp đổ được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh Ngụy
RomanceCopyright © 2019 LinhTheGirl aka Linh Ngụy #Tập bìa: Vẽ bởi Linh Ngụy. Quá khứ như nước, hồi ức thành sương. Tôi giữ được nước, nhưng không thể giữ được mãi; tôi thấy được sương, song lại chẳng thể chạm vào. Lúc mờ mịt, lúc sáng tỏ, điều duy nhất...