Chapter 16

12.6K 552 73
                                    

Tulala ako buong araw. Paulit-ulit na pumapasok sa utak ko ang huling mga salitang binitiwan ni Evan. Be ready to my punishment later!

Nandito kami ngayon sa huling klase namin at nasa tabi ko sya. He's still mad at me at hindi na humupa ang galit nya. Sobrang kinakabahan na ako sa mga posibleng bagay na gagawin nya sa akin. Natatakot ako.

I wiped my tears. Hindi ko namalayan na tumulo na pala sila dahil sa labis na takot at pangamba.

"Class dismissed." Pagtatapos ng prof namin sa huling klase namin ngayong araw.

Isa-isa ng naglabasan ang mga kaklase kong nasa loob ng silid.

"Bye Bro." Paalam nila Gerome, Dennis, Patrick at Troy kay Evan. Tahimik silang apat kapag alam nilang mainit ang ulo ng leader nilang si Evan kaya buong araw silang hindi nag-usap.

"Bye pretty." Paalam naman nila sa akin. Ngumiti lang ako bilang tugon.

Nakalabas na silang lahat at kaming dalawa nalamang ni Evan ang natitirang tao dito sa room.

Hindi ako nagsalita. Hinihintay ko lang ang susunod nyang sasabihin.

"Let's go." Aniya sabay tayo mula sa upuan. Para akong aso na nakabuntot sa kaniya at habang naglalakad kami sa hallway may dalawang pamilyar na mukha ang bumungad sa amin.

"Hi Evan!" Masayang pagbati ni Nathalie dito. Naglakad sya palapit sa amin at walang anu-anoy pinalupot nya ang mga kamay nya sa braso ni Evan.

"How are you?" Malambing pang tanong ni Nathalie dito.

"I'm not in the mood Nathalie. Please get off your hands." Seryosong sabi ni Evan dito. Bakas ang pagkadismaya sa mukha ni Nathalie at mabilis nyang inalis ang mga kamay nya sa braso ni Evan.

"I'm sorry." Malungkot nitong sabi.

"Heyy gorgeous!" Napalingon naman ako kay Nathan sa masigla nyang pagbati sa akin. I smiled at him. At akmang maglalakad siya palapit sa akin nang bigla nalamang syang kinuwelyuhan ni Evan.

"Don't touch him." Seryosong paalala ni Evan at bakas ang galit sa kaniyang madilim na mukha.

"Relax Bro! I just wanted to greet him. Easy. Easy." Patuyang sabi ni Nathan dito habang nakangisi.

"Huwag mo akong ngingisihan. Hindi ako natutuwa" Galit na sabi ni Evan at nagulat ako nang buong pwersa nyang idinikit sa pader si Nathan.

"Ohmygod twinnie!" Bulalas ni Nathalie sa labis na gulat. "Evan! Stop it!" Pagpigil nya naman dito.

Binitiwan naman ni Evan si Nathan at naglakad sya palapit sa akin. Napangiwi ako sa mahigpit nyang paghawak sa braso ko at pwersahan nya akong hinatak papalayo sa kambal.


******


Pagdating namin sa mansyon, mas dumoble ang kaba ko. Pagbaba namin ng sasakyan, agad akong hinawakan ni Evan sa kaliwa kong braso at muli nya akong hinatak papasok sa loob ng mansyon. Wala na syang pakialam kung makita sya ng ibang kasambahay sa gingawa nyang panghatak sa akin. At nang makarating kami sa sala. Natanaw ko doon sina Mommy at Carla. They are both shocked dahil sa tagpong nakita nila. Mommy tried to approach me but I gave her the stop gesture at sinenyasan ko sya na okay lang ako.

And we finally reached his room. He locked the door. Nagsimula nang manginig ang buomg sistema ko. Nakatayo ako dito sa may pinto at pinapanuod ko lang ang paghuhubad ni Evan ng mga suot nyang damit.

I'm so stupid! Because of my impulsiveness, ito tuloy ang nangyari. Kung anu-anong bagay na ang pumapasok sa isip ko ngayon at naiiyak na ako.

When Evan finally took off his clothes naglakad sya palapit sa akin. Napapikit ako dahil muli ko na namang nakita ang hubad nyang katawan.

The Devil's AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon