Chapter 17

12.7K 533 48
                                    

"U-umalis na-na kayo." Utal kong sabi kina Zion at Nathan.

"What?" Tanong ni Zion.

"Why?" Tanong din ni Nathan.

Hindi ko na sila sinagot. Mabilis akong tumakbo para salubungin si Evan. I tightly hugged him.

"Hon. Please stop!" Malambing kong pakiusap sa kanya. Damang dama ko ang mabibigat nyang paghinga at kitang kita ko ang nanlilisik nyang mga mata. Napalunok ako sa takot.

"Let me go hon. Those two dickheads need some lesson." Galit nyang sabi.

"Please hon. Wala silang ginagawang masama." Pagpapakalma ko sa kanya.

He look at me at kita ko ang matalim nyang pagtitig sa akin. "Bakit mo sila kasama? Ha?!" Seryosong tanong nya.

"Uhm. Ka-kasi ano. Uhmm." Hindi ko na alam ang sasabihin ko.

"And what happend to you? Bakit ang dami mong bandaids?" Dagdag nya pa.

"I will tell you later. Halika ka na. Please. Umalis na tayo." Aya ko sa kanya at hinawakan ko sya ng mahigpit sa kaniyang kamay at pilit ko syang pinapasunod sa akin.

Masama pa rin ang pinupukol nyang tingin kina Nathan at Zion.

"Hon please. Tara na." Mas lalo ko pang nilambingan ang boses ko. At sa wakas napapayag ko din sya. Naglalakad kami ngayon pabalik sa klase namin habang magkahawak ang aming mga kamay.

Nakaramdam ako ng pagkailang dahil sa mga matang nakatingin sa amin kaya inalis ko na ang mahigpit kong pagkakahawak sa kamay nya.

"Hindi mo pa sinasagot ang tanong ko. Bakit kasama mo ang dalawang yon ha? At bakit ang dami mong bandaids? What happened?" Muli nyang usisa sa akin.

"Ka-kasi ma-may nangyari lang. Na-nasugatan lang ako. I have scratches." Sagot ko.

"Scratches from what?"

"Basta, si-sinamahan lang ako ni Nathan papuntang clinic at nakasalubong lang namin si Zion. Kaya nakita mo kaming tatlo na magkasama." Tugon ko.

"Still not clear. Ano nga ang kumalmot sayo?!" Tumaas na ang tono ng boses nya.

"Ka-kasi--" naputol ang sasabihin ko.

"Don't lie to me. Anong nangyari?" Seryoso nyang tanong.

I cleared my throat. I breathed deeply.

"Si-si Na-Nathalie ka-kasi. She-she did this to me. I-i got these scratches from her." Pagtatapat ko.

His eyes expanded. "Why the fvck she did that to you?!" Bulalas nya sa sobrang galit.

"Sh-she likes you. A-akala nya inaagaw kita sa kanya. And she hurt me at the restroom kanina." Paliwanag ko. "Nathan came, at sya ang tumulong sa akin. Kaya sinamahan nya ako sa clinic." Dagdag ko pa.

Napatingin ako sa kamay nyang nagkukuyom and I also saw his jaw clenched.

"Pero okay na ako. Huwag ka ng mag-alala." Pagpapakalma ko sa kanya.

"That bitch! I'll make sure she will pay for it."

"No hon please. She's a girl. Gusto ka nya. Don't hurt her."

"Hindi ko papayagan na may manakit sayo, kahit babae pa yan wala akong pake!."

Napakagat ako sa labi ko. Wala syang patawad. He can really hurt a woman.

"Please don't. Alam mo namang kaibigan ng Dad mo ang Dad ni Nathalie, Governor Salvatore is your Dad's business partner too. Kaya hayaan mo na sya. You will make a big mess if you do that." Paalala ko sa kanya.

The Devil's AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon