Cứ như vậy với những trải nghiệm tình cảm chớm nở, Nhược Vũ bước chân vào quãng đời sinh viên năm ba. Mỗi ngày đến trường, học những môn chuyên ngành, tham gia clb yêu thích.... Vâng đấy là đối với sinh viên bình thường còn Nhược Vũ của chúng ta, mỗi ngày đến trường đều...ngủ.
Dù vậy cô vẫn luôn lọt top 10 sinh viên xuất sắc nhất mỗi năm, vì vậy không ai ý kiến gì về việc mỗi ngày lên lớp đều chứng kiến một tảng băng ngủ gà ngủ gật từ tiết này đến tiết khác. Thậm chí là tiết thể dục, cô cũng đều tập cho qua rồi tìm lấy một gốc cây hoặc góc nào đó ngồi một mình để ngủ hoặc hôm nào tỉnh táo thì đọc sách, ăn trưa cũng là ăn một mình.
Không phải là Minh Triết và Nhược Y bỏ cô lại, cũng không phải cô hướng nội, sợ giao tiếp, đơn giản vì cô thích ở một mình, thích cái cảm giác bỏ lại sự ồn ào của thế giới ngoài kia, chỉ tận hưởng thế giới của riêng bản thân mà thôi...
Nhưng là dạo này, mọi người đều nhận ra, có một tiết học mà tảng băng không ngủ, có một tiết học tảng băng luôn chăm chỉ thậm chí là tận hưởng, đó là tiết của giáo viên chủ nhiệm lớp, lão sư nổi tiếng nhất đại học T, lão sư Tô Nguyệt Thiền.
Xinh đẹp, giỏi giang, nhìn thoáng qua chẳng ai nghĩ nàng đã gần ba mươi, nhiều nhất cũng chỉ 24 tuổi. Tô lão sư nổi tiếng vì sự dịu dàng, ôn nhu, nhưng lại nhã nhặn, lịch sự, khí chất khiến người ta thấy an tĩnh, giống như...một thiên sứ vĩnh viễn không nhiễm bụi trần, chính vì vậy tuy nhiều người thích nhưng không phải ai cũng đủ can đảm hay tự tin mà tiếp cận nàng.
Một sinh viên xuất sắc nhưng lại lạnh lùng, khó gần, thích một mình, một lão sư xinh đẹp, dịu dàng, người người yêu thích, tưởng chừng như chẳng thể liên quan đến nhau, vậy mà vì một ánh mắt lại dây dưa với nhau cả đời, còn dây dưa thế nào thì...về sau sẽ rõ. Còn bây giờ quay về với hai nhân vật chính.
"Nhược Vũ, dậy đi, đến giờ nghỉ trưa rồi"
Lim dim mở ra hai mắt còn đang ngái ngủ, phải mất một lúc mới nhìn rõ người trước mặt, không thể phủ nhận lúc mới ngủ dậy là thời điểm tảng băng này nhìn vô cùng dễ thương, lười biếng giống như mèo ba tư.
Sau khi đánh thức thành công, Nhược Y đưa tay xoa nhẹ đầu Nhược Vũ để cô tỉnh hẳn
"Tỉnh đi, cậu còn phải đi mua bánh mì nữa đấy, nhanh không tí không chen được đâu"
Bình thường Nhược Vũ không bao giờ ăn cơm ở nhà ăn, càng không tự nấu mang đi, Nhược Y vẫn luôn bảo để nàng nấu cho cả ba mang đi nhưng Nhược Vũ vẫn luôn từ chối, cảm thấy việc đấy quá rắc rối, dù sau buổi trưa chỉ cần một chiếc sandwich và một lon cafe là đủ. Vì vậy nghỉ trưa luôn chỉ có Nhược Y và Minh Triết ăn với nhau, còn Nhược Vũ thì luôn trốn ở nơi bí mật của mình để tận hưởng giờ nghỉ trưa quý giá.
Hôm nay cũng vậỵ, sau khi mua xong cô lại trốn lên sân thượng, trên đấy thường ít người lên vì giờ nghỉ trưa thì chỉ có hơn một tiếng, rất mất thời gian. Trên đường đi có đi qua phòng giáo viên, nhìn lướt vào, cô thấy nàng đang ngồi trước máy tính, vô cùng tập trung, tựa như không biết đã đến giờ nghỉ.
Cũng không suy nghĩ gì nhiều, cô cứ như vậy đi lướt qua, dù sao...cũng không liên quan đến mình. Đúng vậy, đây là con người của Nhược Vũ, tuy rung động nhưng cô chọn cách không quan tâm tới cảm xúc đấy, vì với cô những cảm xúc ấy là không cần thiết, luôn lạnh lùng, đó mới là Lam Nhược Vũ
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] (Hoàn) Lão sư, ta chờ ngươi yêu ta.
RomanceThể loại: Bách hợp, sư sinh, hiện đại, nhẹ nhàng, ngọt, ngược nhẹ, ôn nhu chung tình công X dịu dàng, xinh đẹp thụ. Nhân vật chính: Lam Nhược Vũ, Tô Nguyệt Thiền Lần đầu viết mong mọi người không ném đá au, au cx chỉ viết với mục đích thỏa mãn nhu...