Celestine's p.o.v
lunch time na namin , at dumiretso na agad ako sa canteen para hintayin nalang yung apat..
ang tagal nila ha..
ponyemas." pwedeng makiupo? "
napaangat naman ako ng tingin sa nagsalita at nakita kong si christian nanaman yon..
bat ang hilig nitong sirain yung araw ko?
nakaka bad vibes yung presensiya na minsan e." hindi. "
mataray kong sagot sakanya..
hindi sya natinag at ngumisi pa bago ilapag yung tray nya sa table at saka umupo.lalong tumaas yung kilay ko sa ginawa nya ..
so anong hindi nya maintindihan sa sagot ko?napairap nalang ako at napatingin sa may labas..
" nagtanong ka pa kung uupo ka rin pala.. "
mataray na sabi ko nanaman sakanya..
napatingin sya sakin tapos saka sya ngumiti." haha , syempre bakit naman kita susundin diba? hindi naman kita nanay e. "
pabalang pa nyang sagot sakin..
tinignan ko lang sya nang masama kasi asar na asar nanaman ako sakanya." oh really? sinong nagtanong? "
asar kong sabi sakanya..
napangiti nalang sya sabay subo sa kinakain nya ..akmang tatayo na ko para umalis nalang dahil ano pa nga ba?
ano nalang ang mag aadjust.
nakakahiya naman masyado e...patayo na sana ako
nang bigla nyang hawakan yung kamay ko para pigilan akong umalis..
napatingin naman ako sa kamay nyang nakahawak sa kamay ko..bat may pahawak hawak pa nang kamay?
ano yan ha?
napatingin naman ako sakanya nang masama.." oh bakit nanaman ha? "
asar kong sabi sakanya..
tinignan naman nya ko sa mata.." iiwan mo ko dito? "
tanong nya sakin habang nagpapaawa effect pa..
hoi , walang talab sakin yang ganyan mo.
ayokong kumain kasama ka.tapos.
binawi ko naman yung kamay ko sakanya at saka tumayo.." ayoko nang may kasamang kumain , okay? "
pagmamaldita ko pa at saka ko kinuha yung tray ko..
aalis na sana ako nang magsalita pa sya ulit.." tsk tsk tsk , alam mo ikaw lang nakakagawa sakin nyan. "
sambit nya sakin at saka tinignan nanaman nya ko sa mata..
tinitigan ko rin sya sa mata.
ano sya lang pwede?" so dapat ba maging thankful ako sayo? "
presko kong tanong sakanya tapos ay napatingin ako nang diretso at agad agad namang nasira lalo yung araw ko dahil sa mga dumating na ...
ewan ko kung tao ba tong mga to?
" so? may bagong boyfriend ka na pala celestine? "
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomanceAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?