Celestine's p.o.v
nang matapos naming kumain lahat ay sumakto iyon sa bell at saka nag alisan na silang lahat..
syempre kada may nakakakita sakin , binabati ako..
sabi pa nga nung isang teacher ' happy birthday iha.. napakaganda mong bata , lagi kang mag iingat ha. 'weird no?
ako nga rin nawirduhan kay ma'am e...nakalimutan ko lang kung anong year sya nagtuturo , pero mabait yun..
kada nakikita ako lagi nun , nakangiti sya..syempre ako ngingiti rin kahit na sobrang bad mood ako..
ewan ko ba kung bakit ako nabiyayaan nang ganitong ugali..
masamang hindi mo maintindihan e..kaya siguro walang nagtatagal sakin...
kaya siguro lagi nalang akong iniiwan.
hahahahahahakanina nandoon ako sa table nang mga friends ko , tapos si daddy naman doon syempre sa mga teachers..
including him.
looks like very close sila ni daddy...
nakikita ko sila mula sa malayo habang nag uusap silang dalawa...ewan ko , ang laki nang ngiti ni daddy sakanya..
para bang tinuturing nya anak yon..
hay nako dad..
kung alam mo lang yung ginawa nyan sakin..
baka ngayon pinag sasasapak mo na yan..baka pati ako pinag bubugbog mo na.
hindi pa ko ready na umaming buntis ako..syempre kinakabahan ako..
takot ako sa judgement ng mga tao na nakapaligid sakin..
pero wala akong magagawa , i have to face this...
alone.napabuntong hininga nalang ako sa mga tumatakbo sa isip ko...
i'm on my way to the principal's office.
ewan ko , baka may regalo sakin si daddy eh ..
inexcuse naman na nya ako sa subject ko ngayon kaya hindi ako nag aalala masyado..sayang nga lang yung matututunan nila na hindi ko matututunan..
pero hayaan na natin , minsan kasi may mga bagay talaga na baka hindi nakatadhanang malaman mo e...ewan ko din kung anong pinag sasasabi ko..
ang mahalaga , buhay tayo charot hahahhah.kumatok na ako sa office nya at saka binuksan yung pintuan...
nakita ko syang naka upo doon sa ' lakas maka chairman ' nyang table.." oh anak.. upo ka , may kailangan akong malaman tungkol sayo. "
tugon nga sakin.
what?
h-hindi ba nya ako bibigyan nang regalo?ano ba naman to si daddy.
p-pero ano daw?
may kailangan syang malaman?tinignan ko lang sya nang may pagtataka...
kanina pa sya ngiti nang ngiti sakin , which is nakapag tataka na..
hindi naman sya ganito e..
minsan nga kala mo may mens to pag nasa bahay kami e..ah baka nahipan sya nang mabuting hangin..
buti naman." have a seat iha.. "
at saka ako umupo..
" ano pong kailangan nyong malaman tungkol sakin dad? "
tanong ko sakanya..
biglang naiba yung reaksiyon nya..
naging cold..
seryoso na sya ngayon..
parang galit sya e..hala ka dyan..
may sumapi nanaman atang masamang elemento kay daddy." hindi mo talaga sasabihin sakin ha? looks like wala ka talagang balak umamin celestine! "
madiin nyang tugon sakin..
nakaramdam ako nang takot sa tono nang pananalita nya...
shocks..
alam na ba nya?pinilit kong pakalmahin yung sarili ko para magka pag explain ako nang maayos..
tinignan ko lang sya at pinipilit pigilan yung nagbabadya kong luha...
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomanceAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?