Celestine's p.o.v
habang patuloy kaming naglalakad , parang lumalayo yung room na alam kong malapit lang naman
" are you okay? hindi ka ba nasaktan? "
nag aalalang tanong nya sakin..
yie nag alala sya..
pero hindi ako kinilig.slight lang.
napatingin ako sakanya at bahagyang napalaki yung mata.." po? "
nakakatangang tanong ko naman sakanya..
napangiti nalang sya at binalik ang tingin sa daanan.." hindi ko maintindihan kung tanga ka talaga o nagtatanga tangahan ka na lang e. "
dagdag na litanya pa nya habang natatawa tawa pa.....
okayed , ako na bobo , copied." sorry sir. "
maikling sagot ko nalang sakanya bigla syang napatigil at humarap sakin..
nagulat naman ako ng titigan nya ko sa mata..*tug dug tug dug*
* tug dug tug dug *aba ang sipag tumibok ng puso ko ngayon ah?
malapit ka na bang ma-expired ha?
parang napapansin ko na dumadalas yung pagtibok mo ngayon e.." oh anong tinitingin tingin mo dyan ha? "
tanong nya pa sakin
hindi ko alam kung anong nakain neto , o nakakain ba to ng panis na kanin ..
pero konting konti nalang talaga pasensya ko sakanyamamahalin ko na talaga to.
charot." s-sir? "
pagtawag ko pa nang atensyon nya..
" ayan na yung room ni ma'am diba? "
sabay nguso pa sa likod ko at tinuturo yung pintuan ni ma'am..
napalingon naman ako doon at saka dahan dahang tumingin sakanya..hehe sabi ko nga e..
napangiti nalang ako nang hilaw sakanya at saka kinuha ang susi sa bulsa ko at binuksan ko na yung mahiwagang pinto para sa mahal na ponyetang prinsipeng to...
" lutang ka ata ms. xiu? "
medyo natatawa tawa pa nyang tanong sakin..
napangiti nalang ako nang peke at tumingin sakanya.." ay medyo lang ho sir. "
sagot ko nalang..
totoo naman , di ko naman ikakailang lutang ako..
tinapunan lang nya ko nang tingin bago nagsalita.." i see .. "
sabi pa nito with matching pa tango tango pa sya..
nang mabuksan ko na ang pinto ay kadiliman ang namataan namin doon.." whoa , hindi masyadong madilim ha."
napatingin nalang ako sakanya , hindi ko alam kung matatawa ba ko or what..
joke ba yon?
inform naman ako minsan para masuportahan ko yung joke nya oh.pumasok kaming dalawa sa loob para hanapin ang switch
pero hindi namin makita kung nasan yon.." ahm , sir gusto nyo po tumawag ako ng guard ? "
tanong ko sakanya , tumigil naman sya agad sa paghahanap kung saan mang lupalop yung switch na yon at napatingin naman sya sakin..
napalunok nalang ako at saka umiwas nang tingin..
wala namang ganyanan sir.
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomanceAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?