CHAPTER 60: SUPERMARKET

1.4K 56 37
                                    


Celestine's p.o.v

nang makarating kami sa parking lot nang supermarket ay ginawa na yung nakasanayan nya sakin na pagtatanggal nang seatbelt at pagbubukas nang pintuan nang kotse para makababa ako..

syempre habang pababa ay ako ay inaalalayan nya ko..
dumiretso na kami agad nang supermarket kaya hindi pa kami nakakapagpalit..
agaw pansin tuloy sa mga tao habang dumadaan kami..
kakahiya gurl..
ayoko nang atensyon na ganito masyado..

naglalakad kami ni micco nang sabay pero hindi kami magkalapit..
nagulat ako nang hapitin nya yung bewang ko papalapit sakanya..
napatingin naman ako sakanyang nagtataka habang naglalakad kami..

nakatingin lang sya nang diretso sa dadaanan at seryoso lang syang naglalakad..


" stay close to me baby girl.. akala at nila single ka e... makatingin sayo parang gusto kang agawin sakin. "

seryoso nyang sabi hanggang sa nakapasok kami sa super market..
iginala ko naman yung tingin ko at nakita ko nga na nakangiti sakin yung mga lalaking medyo ka edad ko at kaedad nya..

hanggang sa kumuha kami nang cart ay hindi parin nya ko binibitiwan sa bewang...

" wala na ano ka ba , hindi tayo makakapamili nang maayos nyan e.. "

sabi ko at akmang kakalas sa pagkakahawak nya pero hinigpitan nya pa lalo yon..
bale yung isang kamay nya ay nakahawak sa cart..
tas yung isa naman naka hawak sa bewang ko..

" makakapamili nga tayo nang maayos , hindi naman ako maka concentrate kapag may tumitingin sayo.. "

sabi nya sabay huminto sa paglalakad tapos binitiwan nya ko tsaka humarap sakin...

" bat kasi ganyan suot mo? "

parang nagagalit nyang tanong sakin..
ewan ko ba kung bakit natatawa ako kahit parang nagagalit na sya..

" e-eh haha bakit maganda naman ha? "

natatawa kong sabi sakanya tapos inasar ko pa sya tsaka pa ko umikot para makita nya kung gaano ako kaganda sa plain white mini fitted dress na to..

napa buntong hininga sya tsaka humawak sa cart tapos nagpatuloy sa paglalakad..
naiwan naman nya ako nang mga ilang hakbang at hindi ako pinapansin..
hinabol ko sya tsaka ko sya inakbayan..

" hehe panget ba? "

tanong ko sakanya..
napa irap naman sya kaya ako natawa...

" celestine.. maganda syempre... p-pero kasi ayokong may ibang nakakakita sayo na ganyan suot mo.. "

" kanina nga gusto kitang sitahin e.. kaso baka bigla kang mawalan nang gana mag walk out ka bigla.. "

pag eexplain nya pa..
tinitigan ko lang sya habang nakangiti ako na nakaakbay sakanya kasi magkapantay kami nang height ngayon dahil sa heels na binigay nya...

habang kumukuha sya nang mushroom ay bigla kong naisip kung bakit nya ko binigyan nang heels..

inalis ko yung pagkakaakbay ko sakanya at saka ako humarap sakanya habang pumipili nang magandang onion..


" oo nga pala , bat bigla mo kong binigyan nito? tsaka saktong sakto pa sakin e.. pano mo nalaman size ko ha? "

nang aasar kong tanong sakanya..
tinignan naman nya ko nang diretso at saka humarap sakin...

" dapat hindi talaga kita bibigyan nyan.. kasi diba sabi nila kapag binigyan mo nang sapatos yung babae.. baka iwanan ka at maglakad palayo sayo.. "

" eh bakit mo ko binigyan? gusto mo bang iwanan na kita? "

tinignan nya ko nang matalim tapos nagpatuloy sya sa paglalakad para bumili pa nang ibang ingridients..
sinundan ko lang sya at inintay yung sagot nya..



" i have no choice.. nakita kita kanina paglabas mo nang cr.. nakita ko rin kayo ni christian sa music room.. habang pinupunasan nya yung paa mo.. "

" so dahil sobrang mahal kita , hindi ko na inisip na pwedeng iwan mo ko... inisip ko lang na gusto ko lagi kang nasa mabuting kalagayan kaya nag drive agad ako papuntang ahm... i forgot kung anong shop yon.. then pinili ko yung nababagay sayo.. "

" nung una nga wala akong mapili e.. kasi ako lang naman yung bagay sayo. "

pagbibiro pa nya habang pumipili nang pasta
nahampas ko naman sya nang mahina at saka naman sya napatawa..

" ang dami mong baon everyday.. bwisit ka hahaha "

natatawa kong sabi sakanya at saka ulit sya nagsalita..

" tapos diba kanina tinanong mo kung paank ko nalaman yung size nang paa mo? "

tanong nya at saka kami pumunta sa pasta sauce..
nag iintay lang ako sa sasabihin nya at humarap sakin tapos inayos nya yung buhok ko habang tinititigan ako at inilagay nya yon sa likod nang tenga ko..

nang matapos sya ay tinignan nya ko nang nakangiti..

" kiss mo muna ako.. "

sabi pa nya sabay turo sa pisngi nya at inilalapit nya pa nang konti yung mukha nya..
nagulat naman sya nang agad agad ko syang kiniss sa pisngi at naestatwa naman sya sa pagkiss ko sakanya..

hahahah , kala nya siguro di ko gagawin e..
nabigla ka no?
kala mo siguro ikaw lang may kakayahang magpakilig sating dalawa...

natatawa tawa ko namang hinilamos yung kamay ko sa mukha nya...

" huy ano na HAHAHAHAHA "

saka ko sya inalog alog habang makikita mo sa mukha nyang nangamatis bigla yon..

" ano kala mo hindi ko gagawin no? "

pagbibiro ko pa sakanya habang tinutusok tusok yung tagiliran nya...

" ano.. uhm kailangan ko din pala nang cheese .. tara na.. "

biglang sabi nya sakin at hinawakan nya yung kamay ko..
hays jusko micco..
isang kiss ka lang pala e.

habang namimili kami nang cheese ay hindi ko mapigilan yung sarili kong matawa sa mga nagiging reaksyon nya..
halos di na nga sya makatingin sakin ngayon e..

" pst.. gusto ko nang chocolate... "

sabi ko kay micco..
napatingin naman sya sakin tapos agad agad nya kong hinila sa mga chocolates..

" ano pili na? gusto mo lahat? "

nakangiting tanong nya sakin..
napangiti naman ako sakanya at kumuha nang siguro 10 packs nang chocolates yon..

" ang  tamis masyado nyan ha .. isa isa lang sa isang araw.. "

parang tatay nyang pagpapaalala sakin..
nginitian ko nalang sya tapos hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko at saka ko sya niyakap...

niyakap nya ko pabalik at sobrang higpit non pero nakakahinga parin ako ...

" celestine.. i love you.. "

malambing nyang sabi sakin..
napangiti naman ako habang nakayakap ako sakanya..

inayos ko yung mukha ko at ipinatong yon sa balikat nya.

" micco.. "

paninimula ko pa..

" i .... love you too.. "

finally , nasabi ko din sakanya..
di ko alam kung bakit hindi ko to masabi sabi sakanya noon..

sana lagi nalang ganito..
sana masaya nalang lagi tayo..

pero alam nating lahat na hindi pwedeng ganon..
kaya sana , kumapit ka sakin kasi ako kakapit na talaga ako sayo.

My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon