Celestine's p.o.v
bago ako pumunta sa lobby ay dumaan ulit ako kila lorrielei at nadatnan ko silang nag aayos na..
nakita ko naman yung mukha ni lorrielie pagkapasok na pagkapasok ko palang ay mukhang nag alala ang gaga..
lumapit ako sakanila tapos hinila naman ako ni lorrie..
" h-huy ayos ka lang? gusto mo pitcharahan na namin yon? "
nag alala pa nyang tanong sakin..
napatawa naman ako at saka ko tinignan sila kiko tsaka si quen na naka maangas mode na din.." ano gurl? sabihin mo lang.. iisahan ko 'yong impaktitang yon.. "
maarte pero maangas na tugon ni quen..
lalo naman akong napangiti sa mga pinagsasabi nila.." lah si gaga , nakuha pang tumawa.. "
sambit naman ni kiko..
binatukan ko silang tatlo at saka pumamewang.." kaya ko sarili ko ano ba kayo... "
kaswal kong sabi sakanila..
" ah ano pala kiko.. ay keyla pala , pakitakpan naman nang concealer tong pasa ko.. "
pakiusap ko sakanya habang tinuro pa yung pasa ko sa may legs..
" hala ka anong nangyari dyan? "
nag aalalang tanong ni quen sakin...
nahilaw naman yung ngiti ko kasi naalala kong hindi ko nga pala nasabi sakanila.." ano k-kasi diba kahapon.. "
pag uumpisa ko..
" oo nga kahapon nawala ka bigla punyemas ka. "
sabi ni lorrielei sakin..
napakamot naman ako sa balikat kasi ang dami nila masyadong tanong.." oo nga , kasi nga ganito yon .. nalaglag ako sa hagdan kahapon .. tapos dinala ako agad ni sir micco sa ospital agad kaya hindi na ko nakabalik nang school. "
pina iksi kong pag eexplain sakanila..
magsasalita pa sana si lorrielei nang takpan ko yung bibig nya.." kiko sige na please pakilagyan na to.. "
sabi ko sabay turo pa sa pasa ko...
bago nya kuhain sa bag nya yung concealer ay tinignan nya muna ako nang mapang asar..umupo ako at sa upuan tapos inistretch ko yung paa ko para mas malagyan nya nang maayos..
" ikaw ha , may hindi ka sinasabi samin.. "
sambit pa nya at saka na nya tinakpan yung pasa ko nang concealer..
" by the way , sino nga ba yung impaktang babae kanina? bat mukhang kulugo? "
napatawa naman kami nila lorrie nang sabihin ni quen yon..
hahaha i feel her..
gigil na din ako sa babaeng yon talaga e..
naawa lang talaga ako nung pumunta sya sa bahay kasi umiiyak na sya..so binigyan ko sila ni micco nang time para makapag usap..
well parang di naman sila nakapag usap nang maayos e..parang mas gusto nyang tukain si micco..
istapleran ko bibig non e.." ah yon? ex ni sir micco.. "
kunwaring kaswal ko nalang na sagot sakanila..
bakas naman sa mukha ni keyla at quen yung pagka shock.." oh my gosh gurl? EX na? hala bakit kaya? "
mapang asar pang sabi ni keyla sakin at saka na sya tumayo sa pumamewang nang matapos nya kong applyan nang concealer..
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomantikAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?