Celestine's p.o.v
" what's puter? "
tanong nya sakin , buti nalang at nagpatuloy sya sa paglalakad para makapasok na kami sa loob
nang makapasok kami sa loob ay inilapag nya ako sa sofa nang dahan dahan tapos naupo rin sya nang hingal na hingal..
hindi na ko nagsalita pa para iwas pahamak..
jusq dai." hey what's puter?"
tanong nya ulit sakin..
tinignan ko sya kunwari nang nagtataka na may pakunot noo pa.." h-huh? anong puter? "
tanong ko pa sakanya..
napangiti naman sya sakin tapos napaayos sya nang upo at saka humarap sakin.." sabi mo sakin kanina puter.. "
sagot pa nya..
napaayos din ako nang upo at saka humarap nang maayos sakanya.." luh? wala naman akong sinabing ganon ha? "
natatawa ko pang sabi sakanya..
tinitigan lang nya ko hanggang sa mailang ako sakanya..nang mailang na ko ay kunwaring iginala ko yung mga mata ko sa bahay..
pero infairness..
ang ganda talaga nitong bahay na to..
napaka elegante..yung theme nya is parang pang classy office ganon..
color black and cream yung kulay with a touch of gold na may napakagandang picture ko tapos picture nya bago umakyat nang hagdan.." by the way.. who bought this? "
namamanghang tanong ko sakanya..
tumayo ako tapos tinignan ko yung maliit na vase sa gilid nang hagdan..it looks expensive.
" your dad , my dad , and i. "
proud nyang sabi sakin , at saka tumayo na din sya kasi naramdaman ko yung presensya nya sa likod ko.
" w-why? "
at saka ako humarap sakanya..
" because.. i-i don't know? basta naghuhulog kami every month dito ni daddy pero hindi nya sinasabi sakin kung para kanino to... everytime na nagtatanong ako , lagi nyang sinasabi sakin na para daw to sa future ko. "
" then , akala ko dalawa lang kami naghuhulog dito di ko naman alam na tatlo pala kami including your dad. "
sabi pa nya sakin..
" ilang years nyo na tong hinuhulugan? "
nagtataka kong tanong sakanya..
ang mahal neto for pete's sake.." 3 years na din.. "
kaswal nyang sagot sakin , what the ..
san naman sya kumuha nang pera?" p-pano ka nakakapag ambag? may trabaho ka na ba non? "
i asked..
" yes.. i'm a part time model when i was in college.. "
" really? "
" sa panget mong yan model ka? "pagbibiro ko sakanya at saka nya ko tinitigan nang natatawa..
" ako panget? "
" oo "
" seryoso ka na dyan? "
" oo nga , apakapanget mo kaya.. "
nagulat nalang ako nang lumapit sya sakin at kinorner ako sa may hagdan tapos sobrang lapit nang mukha nya sa mukha ko..
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomanceAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?