Christian's p.o.v" hello tol? kamusta na si tsong? "
tanong nung nasa kabilang linya..
bumuntong hininga muna ako bago ko sya tuluyang sinagot.." okay naman na daw , stable naman na daw sya sabi no doc.. wag na kayong mag alala dyan ako na bahala dito.. si stacy dyan alagaan nyo muna habang wala ako ha. "
" sige tol , ba-bye.. ingat ka dyan! "
at saka ko binaba yung telepono..
nandito ako ngayon sa ospital dahil kanina inatake nang epelepsi si tito...
sinugod na namin kasi parang medyo malala e...habang papunta ako sa kwarto ni tito , ay may nadinig akong nabasag sa katabing kwarto lang nya...
tumigil ako sa harap nang pintong yun at pinakinggan kung anong meron..
" SHIT CELESTINE! ANO BANG GINAGAWA MO HA?! BAKIT KA NAGKAKA GANYAN! JUST STOP THAT BULLSHIT! YOU'RE HURTING YOURSELF! "
rinig kong sabi nung lalaki mula doon sa loob..
wait..kaboses ni sir micco yun ah?
pero a-ano daw?
c-celestine?
si celestine yung nasa loob?k-kasama si sir micco?
" i'im sorry.. "
sabi naman nung babae...
shit si celestine nga....is she crying?
gusto ko nang buksan yung pinto para kumpirmahin kung sila nga ba talaga yung nasa loob...
kaya lang narinig ko kasing kukuha daw ng med kit si micco..
nang bumukas yung pinto ay agad agad akong tumalikod at humarap sa pinto ni tito na katabi lang nang room ni celestine..at nang lingunin ko kung si micco nga ba yon..
sya nga..pero anong ginagawa nila dito?
may nangyari ba kay celestine?fvck gusto ko syang pasukin sa loob...
ilang minuto akong nakatayo sa harap nang pintuan ni tito pero sa pinto ni celestine ako nakatingin...
nang makita ko mula sa malayo si micco na pawis na pawis habang tumatakbo papunta kay celestine ay napatalikod ulit ako para di nya ko mapansin..
pero kahit siguro humarap pa ko sakanya , ay hindi parin nya ko mapapansin dahil sobrang focus na focus sya sa pupuntahan nya..
hindi pwedeng may gusto sya kay celestine..
sa pagkaka alam ko , may girlfriend sya..at alam ko din na alam ni celestine yon...
lumapit ulit ako sa pintuan nila at pinakinggan yung pinag uusapan nila...
" for the last time... celestine.. please tell me the truth "
sabi ni micco sakanya..
" a-ako ba? am i the father of your baby? "
dugtong pa nya..
fvck buntis si celestine?
para akong binuhusan nang malamig na tubig sa narinig ko...hindi pwede...
hindi pwedeng mangyari yun..ayoko na sanang makinig pa sa usapan nila pero naiisip ko nanaman si celestine..
for sure hindi nya alam kung anong gagawin nya..
" m-micco.. "
tawag pa nya sa lalaking yon..
hindi pwede to , mapapahamak si celestine pag nagkataon...
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomanceAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?