Celestine's p.o.v
tumagal nang limang minuto ang pag dadrive nya bago kami nakarating sa 24 hours na merong pizza..
jusko , naghanap pa kami ng 24 hours na ganito kasi anong oras na , malamang.
" tara na.."
yaya pa nya at tinanggal yung seatbelt nya..
tapos dinamay nya na din yung seatbelt ko..
kaya ending..
landing landi nanaman lola nyo..charot hahahaha..
nang matanggal nya yung akin ay dali dali syang lumabas..
aba ewan ko ba don
muntanga , kala mo may hinahabol e..agad kong binuksan yung pintuan nang kotse at saka agad ding bumaba...
nagulat nalang ako kasi saktong pagbaba , nandon na sya sa harap ko...
napatingin ako sakanya nang nagtataka , at nakita ko yung mukha nyang nag blush..
wooh , blusher ka ghOrL?
habang papalapit sa resto ay di ko mapigilang langhapin yung sarap ng amoy ng pizza mula dito..
taray ha parang burger lang pala to e
nang makapasok kami ay syempre una pinagbuksan nya ko nang pinto..
tapos nung uupo ako nagpaka gentelman parin sya..dapat hindi na ganito pakikitungo sakin nito e ..
nakakainis.
lalo akong nahuhulog..imagine , simple actions lang yon..
pero sinful yung pwedeng maging resulta nung mga simple acts na yon.syempre , kailangan ko munang isantabi yung pagiging marupok ko kaya umarte lang ako nang pormal sa harap nya kahit deep inside sabog sabog na lahat..
pati brain cells ko wala nang natira..
tatlo na nga lang e." go on , order as much as you want.. "
sabi nya sabay abot nung menu..
as much as you want pala ha.." waiter! "
tawag pa nya sa waiter..
" yes ma'am sir may i take your order? "
at yun na nga , pagtapos nyang sabihin yon ay mag uumpisa nang maubos ang pera netong puter na to.
ano bakit?
wala nang hiya hiya..para di din obvious na kanina pa ko kinakabahan sa harap nya noh..
pakapalan na ng mukha to..
" lemme order some spaghetti for two , a bucket of chicken , large coke pls , and this hawaiian pizza pakidagdagan ng pineapple pls.. make it two.. "
" oh and some fries.. thank you.. "
mahabang order ko sakanya at si ate ay napatanga lang sakin..
si puter naman nakatingin lang din sakin...
" oh ikaw ano order mo? "
nang aasar ko pang tanong sakanya , at lalo namang nangunot yung noo nya..
" a-ako? i-iyo lahat yon? "
di ko alam kung namamangha ba sya o nakakapalan sakin sa pagkakatanong nya e..
pero dahil maldita ako..
tinanguan ko lang sya at saka ko naman aya nakitang napalunok nalang..jusq noh , imposibleng walang pera to..
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomanceAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?