CHAPTER 57: KUNG WALA KA

1.3K 43 12
                                    



Celestine's p.o.v

" so itong kakantahin ko ngayon is dedicated to someone na ayokong mawala at gusto kong makasama hanggang sa pagtanda.. gusto kong marealize nyang eto yung mararamdaman ko kapag incase lang na maisip nyang iwanan ako bigla... haha.. "

napatingin sya dito sa may bandang lobby pagkatapos nyang sabihin yung mga katagang iyon..
hindi na ko mag mamanhid mahiran , alam kong ako yung tinutukoy nya ...

sobrang lakas parin nang tilian nang mga studyante sa labas..
marami sila doon as in ...
di ko nga alam kung kakayanin kong kumanta e..

ilang minuto silang nanahimik at nang simulan na ni micco na i strum yung gitara ko...
nagtilian ulit sila tapos nung kinanta na nya yung unang verse tumahimik ulit sila...

para namang natutunaw yung puso ko nang magsimula syang kumanta...

"  natapos na ang lahat... "

" nandito parin ako.. "

" hetong nakatulala ... sa mundo .. sa mundo ... "

napahawak ako sa tyan ko nang maramdaman kong parang ang dami daming butterflies doon na nagkakagulo habang kumakanta sya..

parang biglang tumigil yung oras at tanging sya lang yung nakikita nang mata ko at wala nang iba pa..

seriously?
dinidedicate nya talaga to sakin?
ewan ko ha , pero ano kasi syempre kinilig ako siz..
ikaw ba naman kantahan nang kung wala ka e..

oo na ako na mahaba buhok..
jusq enebe..
lahat kami ay nakatunganga lang sakanya at tila nakangiti lahat habang pinanonood syang kumanta..

ang ganda nang boses nya siz..
siguro mapakinggan mo pa lang yon maiinlove ka na e , kahit di pa nakikita yung mukha..
e kaso ang gwapo rin..

wala na may nanalo na talaga..

"  ohh ohh ohh hindi ko maisip kung wala ka.. "

" ohh ohh ohh sa buhay ko ... "

pagpapatuloy pa nya sa chorus..
weh?
di mo maisip?
ako din naman , di ko na maisip kung anong mangyayari sakin pag naisipan mong iwan ako..

nagpatuloy sya sa pag sstrum nang gitara habang hindi na magkamayaw sa patili yung mga babae sa labas..
sya naman feel na feel nya lang yung kanta ganon..
may pa pikit pikit pa nga e..
alam mo yun , yung mararamdaman mo talagang galing sa puso yung bawat word na binibigkas nya..

ako kasi nasa puso nya e..
charot.

nang matapos syang kumanta ay nagpalakpakan lahat with matching standing ovation pa nga ata yon...

alam na dis..
may nanalo na talaga sa mga teachers..
to be honest naman talaga , sya yung may pinaka magandang boses sakanilang anim..

di sa pag aano ha..
nagsasabi lang talaga ako nang katotohanan promise..

nag bow sya at saka aalis na dapat nang tawagin ulit sya nang host para asarin...

" jusko sir , ano yon ha? bakit ganon? bakit ang lamig nang bosesss? "

nalolokang tanong nung host sakanya..
nakita ko naman syang parang nahihiya tapos yumuko nalang sya at nangangamatis na yung mukha nya...

20/20 vision ko noh wag kayong ano dyan..

" by the way sir.. sino ba yang SOMEONE na tinutukoy mo? "

' kilala namin yan!!! '

My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon