Celestine's p.o.v
" WHAT? "
bigla naman akong kinabahan sa pagsigaw nya nang maalala kong nandito nga pala si micco.
agad agad akong lumapit sakanya at walang habas kong tinakpan yung maingay netong bunganga." Wag kang maingay te ano ba? ayokong may makaalam na iba. "
pagmamakaawa ko dito , hindi ko alam kung bakit naiiyak nanaman ako.
ang ingay kasi netong babaeng to e , nakakainis na.agad naman syang kumawala sa kamay ko ng makita siguro nyang naiiyak na ko.
" oh bat ka naiyak dyan hah? "
nag aalala nyang tanong sakin..
" e k-kasi ang ingay mo e . "
sagot ko dito at tuluyan na na akong naiyak..
" huy tama na ano ka ba , nagulat lang naman ako e .. ano ahm sorry na okay? "
natataranang sabi nito sakin at saka ako niyakap para pakalmahin ako , siguro nga buntis talaga ako e.
ayoko man aminin sa sarili ko , pero gustong gusto ko nang malaman yung totoo..
gusto kong malaman kung totoo ngang buntis ako....
p-pero pano tong baby to?hahayaan ko nalang ba syang lumaking walang kikilalaning ama?
napapunas nalang ako nang luha..siguro nga ganun nalang yung mangyayari.
" halika nga dito. sa kitchen tayo mag usap. "
sabi ni lorrie at iginaya ako sa kitchen..
nag babake pala sya ngayon.
kaya pala gising na gising pa sya.." p-paano ba? i-i mean pano m-mo nasabi yan ha? "
nauutal at mahinang tanong ni lorrie...
" kasi.. napapansin ko.. "
" parang lagi akong inaantok.. "" t-tapos mabilis akong mapagod.. "
" lagi din akong naduduwal.. "" tapos yung mga pagkaing ayaw ko naman
dati.. "
" nakakain ko na ngayon.. "" yung isdang paborito ko naman , ayoko nang kainin ngayon.. "
" lorrie.. "
" hindi ko alam kung anong gagawin ko. "naiiyak ko pang paliwanag sakanya..
nakita ko naman na parang naawa sya sakin habang nag eexplain ako sakanya..
hinwakan ko yung kamay nya.." wag mo kong kaawaan please , hindi mo naman ako iiwan kung may laman na talaga tong tyan ko diba? "
napatingin naman sya sakin na parang pati sya ay naiiyak narin.
bumuntong hininga muna ito bago magsalita." oo naman , pero anong balak mo? alam mo naman na may gir-...... "
hindi ko na sya pinatapos pa ng sasabihin nya dahil alam ko naman na kung ano yon..
ayoko nang ulit ulitin pa nya sakin yung mga salitan yon..
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomanceAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?