Celestine's p.o.v
tatlong araw na ang nakalipas nung nangyari yung halikan session nila nang pinakamamahal nya..
i avoided myself from him since that day..mas mabuti na yung iiwas nalang ako kesa maging sobrang komplikado ang lahat ..
komplikado na kasi ngayon palang e..nakatira na din kaming dalawa ngayon sa bahay namin..
hindi ko pa nakakausap si daddy kasi medyo busy sya ngayon sa mga upcoming activities nang school..sa bahay naman namin , ang ganap lang walang kibuan..
i m-mean hindi ko parin sya kinikibo..
a-ayoko muna syang pansinin..
ayoko munang marinig yung paliwanag nya..
ayoko muna sana syang makita..pero ayaw akong papasukin ni daddy sa bahay namin..
sabi nya sakin , binigyan na daw nya kasi ako nang bahay..
ewan ko ba , back to masungit mode si daddy.." hoi celestine.. sali ka nang singing contest sa friday ha. "
sambit ni quen sakin habang nasa canteen kami at masarap na kumakain..
tinapunan ko lang sya nang tingin dahil thursday palang naman..
charot ayoko talagang sumali kahit thursday palang.." ayoko nga. "
mahina kong sambit sakanya..
napatingin naman sakin si kiko habang ngumunguya pa.." halaka ghOrl , pinalista na kita wag kang ano dyan. "
sabat naman nya sa usapan..
nanlaki yung mata ko sa sinabi nya.." hala bat pinalista mo kasi ako? "
nagtatakang tanong ko sakanya..
napangiti naman silang tatlo sakin.." hoi lorrielei.. may alam ka din ba dito ha? "
tanong ko sakanya..
napa ngiti naman sya sakin at napa peace sign.." ano kasi.. s-sali ka na.. "
sabi pa nya..
" bakit ba pinapasali nyo ko ha? "
tanong ko sakanilang tatlo..
napainom naman nang juice si lorrielei bago nya ako harapin ulit.." last day na bukas ni sir micco siz.. sasali rin sya doon. "
pagpapaliwanag naman nya sakin...
akala ko ba isang linggo pa sya?" a-ano? anong connect ni micco dito? "
"waw celestine , micco talaga ha. "
sabat naman ni quen sakin..
naitikom ko naman saglit yung bibig ko.." s-sorry naman nadulas lang.. "
mataray kong sabi sakanila..
" oh basta sasali ka na ha.. , pati ibang mga teacher makakalaban nyo.. ewan ko ba bat hinalo sila sa students.. lakas magpakulo nang pujiwara mo e. "
pujiwara :
tatay , father.maarteng sabi ni lorrielei sakin..
napasubo naman ako nang fries at pinag iisipan ko kung sasali ba ko o hindi..natapos kaming kumain at dumiretso na sa kanya kanya naming klase..
nasa kalagitnaan kami nang discussion nang mapatigil si ms.malakiyan sa pag didiscuss at saka may kinuha syang parang form na papel ata yon sa folder na dala nya.." uuuhhhmmmmee , celestineeee .. pwede bang makikisuyoooo akooo sayoooo? "
sabi nya sakin at saka naman ako agad na napatayo..
BINABASA MO ANG
My Student Teacher is My Accidental Fiancé ( Completed/Book One )
RomanceAng pag-ibig ay dumadating ng hindi inaashan.. Sasaya ka ng Panandalian.. At masasaktan ka ng pang-matagalan. Pipiliin ko na sanang masaktan ng kasama ka.. Pero bakit parang hindi ko ata kaya?