Umagang-umaga inis na inis ako. Bakit ba kasi nasimulan ng kamalasan ang araw kong ito?
Una, natalsikan ng putik ang puti kong uniform kanina habang nag-aabang ng jeep kaya kinailangan kong magpalit. Nalate tuloy ako. Pagdating ko naman ng school nakasalubong ko sa hallway yung hambog na lalakeng kala mo naman napakagwapo. Porque't captain ng basketball team kung makaasta kala mo sino. Inabutan ba naman ako ng roses? At dahil ayoko sa kanya, hindi ko tinanggap. Wala akong pakialam kung napahiya siya.
Pero ang mas matinding kamalasan ay yung aksidente kong napatid ang isang coke can na nakaharang sa dinadaanan ko dahil sa pagmamadali ko papunta sa locker ko.
May natamaan akong tao. Shit! Sapul yung ulo niya!
Para akong naubusan ng dugo sa sobrang kaba ko nang makilala kung sino yung taong natamaan nung can.
My goodness gracious.
He's the campus' popular Sleeping Prince for pete's goddamn sake!
"Masama ako pag ginigising mula sa mahimbing na tulog. It's either I will torture you, or I will kiss you.."
Damn. I'm so dead.
I'm Caithness Lorenzo, at ang araw na aksidenting nagising ko ang natutulog na prinsipe sa kanyang mahimbing na tulog ang simula ng kalbaryo ko.
***
Copyright © 2017 by symphRain stories
ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means without the prior written permission from the author.
BINABASA MO ANG
Captured By The Sleeping Prince
Teen Fiction"Masama ako pag ginigising mula sa mahimbing na tulog. It's either I will torture you, or I will kiss you.." ~ Cloud Ricafort