Marami akong kaibigan na hanggang ngayon ay namumroblema kung kailan darating ang kanilang soulmate. Pero mas marami akong kaibigan na malapit nang mawala sa kalendaryo ang edad pero hindi pa rin kinakasal—pero nasa Bingo card pa rin naman sila. May mga magaganda nga akong kakilala pero iniiwan at hindi lahat ng lalaki nanloloko kasi minsan, kung hindi man madalas, sila ang pinagpapalit.
Hindi lahat ng good looking may happy ending. Hindi din lahat ng chararat may tragic na lovelife. May mga friends nga akong magaganda naman pero hindi nililigawan. May mga jowable akong kakilala pero hanggang ngayon naghahanap pa rin ng jowa. Iba-iba sila ng ugali at itsura gaya ng mga sumusunod.
1. The Unaware Beauty -Hindi ibig sabihin na unaware aanga-anga na ah. Ito 'yong mga tipo ng mga babae na maganda talaga pero hindi sila nagfifeeling na ang ganda-ganda nila. Sila' 'yong mga walang effort sapagpapaganda. Mga 'I woke Up Like Dezz' na uri ng kababaihan. Kahit walangmake-up, kahit putting T-shirt at jeans lang ang suot, litaw parin angkagandahan. Eh di wow. Sila na ang anak ng diyos! Sila ang mga nagkape, nagCobraenergy drink, nagRed Bull, at nag-Sting noong nagsabog si Aphrodite ngkagandahan.The maxim about these type of girls is that, the real beauty thatreally exist in them is their inner beauty. That beauty comes from within andis reflected by the outer features. 'Yong iba maganda lang talaga ang mukhapero ang ugali basura. Walang lalaking magkakagusto sa babaeng masamaang ugali.No prince charming ever married a wicked witch. Pwera na langkung 'yong lalaki ay mas priority ang itsura kaysa sa ugali. Guys who aresuperficial prefers girls that are physically appalling, they are shallow as theysee beauty not skin deep but mere shallowness. There is no genuine love andrelationship with a superficial couple, as you can't expect to have a deeprelationship with a shallow person. Teka, bakit ba napunta ako sa 'beauty is skin deep' na 'yan? Next!
2. The Clown -Sila 'yong mga babaeng pagkakamalan mong bakla. Maaring mukhasilang bakla pero babae talaga o mukha silang babae pero bakla talaga. Kahitsaan diyan bahala ka nang pumili (LMFAO). Sa seryosong konsepto ng kategoryang ito, ang 'clown' ay ang mga tipong masayahin, game sa lahat ngbagay, at hindi maarte. Iyong palatawa (hindi yong tawa ng tawa kahit walanamang nakakatawa kasi iba 'yon -tinotokhang 'yon). In short, gusto ng mgalalaki ang perya! Hahaha. Charot. Sa seryosong konsepto uli, gusto ng mgalalaki ang mga masayahing babae. 'Yong mga walang drama masyado sabuhay. Guys would prefer girls who do not bring their emotional baggage.Girls who are very emotional can be very irritating. 'Yong tiponghindi na maintindihan ng mga lalaki kung bakit emote ng emote ang girl. Maymga babae kasing ginagawang manghuhula ang mga lalaki. Pinapahulaankung anong 'emoji' ni girl for the day. Parang baliw.Kaya girls, alam na. Para umepekto ang landi, magmukha kangmasaya kahit na kamukha mo si Celina o kaya si Claudia Buenavista, smilepadin. Alam ko mahirap pag mukha ka talagang pang-kontrabida opangBiyernes Santo pero atleast try! Wala namang mawawala eh. Diba? Paghindi umepekto o di talaga bagay sa'yo, hanap ka sa ibang listahan kung anonguri ng girl ka pwede. Pag wala, aba eh magpacheck ka na kasi baka namanlalaki ka!
3. The Independent -Ambitious. Focused. Intelligent. Motivated. Strong-willed. Madalasay ganyan ang mga katangihan ang babaeng 'independent'. Kumbaga sasinaunang panahon, sila ang mga Gabriela Silang. Laging gusto ng kalayaan,ayaw ng nasasakal, ayaw ng pinapakialaman, ginagawa ang sa tingin nila aynaaayon sa konsepto nila ng tama.Madalas silang pinagkakamalang mga suplada at hard-to-get. Hindimo sila aasahang maghihintay kapag na-late ka sa date niyo dahil maramisilang mas mahalagang bagay na dapat unahin. Magpapahabol sila sa lalakidahil nilang kung interesado ka sa kanila, tatawag ka o lalapit ka. Independentwomen are extremely aware that they don't lack emotions or feeling. Theyjust don't waste their time being around with nonsense guys. They do not really look for someone who will support their material needs but rather, theylook for someone who can understand their feelings.Sila 'yong mga babaeng hindi hihintaying magboluntaryo kangbuhatin ang bag nila, pagbuksan ng pintuan, ilibre tuwing may date o kaya'ymagpapasama para mamili ng napkin. They are used to being to self-reliant.Thus, they are the hardest to catch. Kailangan silang pagtiyagaang suyuin ngmga lalaki. Guys must earn their trust and respect because these girls havegone through hard times to earn the courage of being alone for a long time.Kaya kung gusto mong maging ala-independent woman ka,lumayas ka sa bahay niyo. Fulfill na fulfill diba?
BINABASA MO ANG
Hashtag Balahura
RandomAnong klaseng citizen ka? Taong gusto ng pagbabago pero ayaw magbago o taong ayaw nmagbago para sa pagbabago? Araw-araw ka bang nag-eemote? Hobby mo ba ang mag-inarte o mag-MV sa bintana habang umuulan? Sanay ka na bang lokohin at sanay ka na rin ba...