Ang Beki World at si Bekikang

2K 121 5
                                    

Katatapos ko manood ng 'Mama' which I recommend to those who love horror movies. It's horrifying! Kinabog ko ng mga ilang decibels yung sigaw ni Kris Aquino sa Feng Shui. Huaaaaaoaaahhhh!!! (I just realized how hard spelling that scream is)

Speaking of screams and shouts and screech and shriek and shrill and squal and squeal na halos magkakatunog at iisa ang ibig sabihin, maingay sa labas ngayon kasi FIESTA NG BARANGAY BANGKAL. No wonder madaming nakasabit na banderitas sa kalye. So gay... gay na gay...

Tapos naalala ko yung mga bakla sa kalye with the drummer boys kaninang umaga na rumarampa sa kahabaan ng Evangelista. Nagwidraw kasi ako sa ATM malapit sa condo, too bad naabutan ako ng mga X'MEN sa harap mismo ng ATM. "Ate happy fiesta!" Anang bakla sabay kalog sa tabong hawak na puno ng barya. "Happy Fiesta din pero hindi ako taga Bangkal" sagot ko na pinanindigang maging ATE at that moment. "Donate na lang po kayo please?". Magmamaldita na sana ako kaso hinaluan ni ate ng salitang PLEASE ang pangungusap niya. To tell you, words like 'please', 'thank you', and 'sorry' make me weak.

Luckily, I have twenty pesos at hand kaya walang halong Maricel Sorianong inabot ko ang DONATION. Ni hindi ko nga alam kung para saan 'yon, kung para ba sa pagrampa nila na hindi naman nakakatuwa o para sa pag-iingay nila na hindi rin nakakatuwa. Deadma na lang tutal nagTHANK YOU (double weakness) naman si ate mong kahawig ni ANGEL LOCSIN na pinulmonya.

Tinahak ko ang kahabaan ng Evangelista pauwi. Good vibes dahil kahit papano natuwa ako sa mga rumarampang beki dahil kahawig ko daw si Raymart Santiago minus Claudine Barretto. It means I still look good kahit bagong gising, itsurang lalaki nga lang.

Fresh and gising ko. Palibhasa maganda ang tulog ko kasi may after shock pa yung kilig moments ko sa crush ko na hindi mo alam kung nagiging polite lang ba pasimpleng lumalandi. Hahaha. Ayoko na mag-assume. Natuto na ako.

"May girl friend ka kuya?" Alala kong sabi ng beki na hindi na ako tinantanan . 'Yong tanong na 'yon ang most hated question ko of all time. Napaismid ako. "Boyfriend?" Two points na si ate. Umiling ako. "Pogi ka naman ba't ka single?" three points. I raised both eyebrows and said "IMPAKTA KA EH KUNG BAWIIN KO YANG BINIGAY KO SAYO?". Natawa si ate mong beki. Gumiling sa saliw ng drums at kumembot palayo sa kinaroroonan ko. <bitchy laugh>

Back home while I was looking at the picture, narealized ko how hard it is for them to earn money... and respect. Nasabi ko uli, "my mom raised me well" but it didn't change the fact that those folks are either victims of heredity or victims of their choices and so am I. Kapag ba tinanong sila kung may choice silang maging normal na lalaki slash straight papayag sila? Kasi ako personally, I DON'T EVEN KNOW THE ANSWER. All I know is if you are a straight guy and you have a girlfriend, MAGASTOS. Sad truth. Maliban na lang kung may isang desperate woman na handang gumastos dahil sa lecheng pagmamahal na yan. LOL times the square root of 69.

FROM FIESTA TO BANDERITAS TO GAYS. How do gays become gays? NAISIP KO TULOY MAGSULAT NG TUNGKOL SA EVOLUTION OF HOMOSEXUALS. How Sailor Moon, Princess Sarah, even Julio at Julia affected boys of the 90's sexuality kaya ngayon ay nagBOOM ang pag-a-OUT ng mga bakla. Gays of different colors. The gay na gay, slightly gay, saktong gay lang, at discreetly gay oh ang mga PAMEN na naniniwalang ANG MUNDO AY ISANG MALAKING KALDERO NG ADOBO... MARAMING PAMINTA! Kaloka!

Whatever they are... they (wrong pronoun?) may be called SALOT, ASWANG, MANG-AAGAW NG LAKAS, GEORGIA, X-MEN, KALABAN OR LASON, one sure thing is that GAYS IMPERSONATE THE PERFECT PERSONA OF A WOMAN (eh di meow). Well the world is still grateful having these gays put colors in this world. Kumbaga naglipana ang mga fairies of different colors.

Namiss ko tuloy mga gay friends ko sa probinsya. T-T

‪#‎Amanda‬
‪#‎Amber‬
‪#‎Ambria‬
‪#‎Leah‬
‪#‎Grasia‬
‪#‎Alma‬
‪#‎Arizona‬

HashtagBIBIGandalalaki

Hashtag BalahuraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon