Zhaira's P.O.V
Andito ako ngayon sa bahay naglilinis linis ako ng bahay porke ba mayaman kami ay buhay prinsesa nako mali kayo Ako ? Eto para akong anak ng isang kasambay mula ng umalis si momy hindi na kami nag kita . 'I miss you kuya ano na kayang itsuran mo siguro ang pogi pogi mo na '.
Napatigil aki sa ginagawa ko ng bigla kong marinig si tita
"Ang tanga tanga mo Zhakera " sigaw yan ni tita Iren. She's my step mom, I saw my sister crying dahil pinalo na naman siya.
"What's going on here Iren ?" It's my dad.
"Yang magaling mong anak nambubwisit agang aga."
Huminga ako ng malalim bago magsalita.
"How dare you?"nagulat sila ng magsalita ako.
"WALA KANG KARAPATANG SAKTAN ANG KAPATID KO" anong karapatan nya ? ni wala nga syang papel sa buhay naming magkapatid eh ngayon lang ako nag salita dahil sa sobrang pikon ko.
"At sino kadin Zhaira ha para kausapin ang tita Iren mo ng ganyan ?"
Talagang kinampihan mo pa yang kabit mo ?
"TALAGANG KINAKAMPIHAN MO PAYANG KABIT MO DAD " sigaw ko
"Moveon Zhaira iniwan kayo ng wala nyong kwentang ina" saglit akong natigilan at sinampal ko sya anong karapatan mo para sabihin yan ikaw ang dahilan ng lahat.
"ZHAIRA" galit na sigaw ni Dad.
"Anong karapatan mong sabihin yan ha ? sinira mo yong pamilya ko tapos sasabihin mo yan sakin ha"
"Poor Zhaira wala kaba talagang alam kami talaga ng daddy mo una palang epal lang talaga ang arrange marriage nayan AKO ANG MAHAL NG DADDY MO HINDI ANG MOMMY MO "
Kahit alam mong pamilyado na ang daddy ko sinira mo padin.
"Nakapagdesisyon na ako dad aalis nako sa impyernong bahay to, manang pakikuha nya ng gamit namin ni Zhakera ."
"Go walang pumipigil sayo"
"ZHAIRA PAG----"
"SUBUKAN MONG PIGILAN ANG MGA ANAK MO ZHAI ANDREW SUBUKAN MO SILANG PIGILAN !"
Wala manlang nagawa si dad para samin ni Zhakera minsan iniisip ko kong anak ba nya talaga kami napakabata mo pa Zhakera para maramdaman ang hirap na nararamdaman natin ngayon.
"Ate san tayo pupunta"
Nginitian ko naman sya.
"Sa apartment na binili ko Zhakera malayo kay mom and dad"
"Thankyou ate ha hindi mo ako iniwan kay tita Iren "
"Syempre naman Zhakera hinding hindi kita iiwan sa kanya Iloveyou gagawin ko ang lahat para sayo sobrang mahal kita "
Hinalkan ko sya na noo nya nakarating kami sa apartment ginising ko si Zhakera nakaipon ako ng konte nabili kotong apartment nato nakahanap din ako ng pagtatrabahuhan kahit na pumapasok ako nakapasa ako sa scholarship ko sa Al, University isang sikat na school dito e-ninroll ko muna ang kapatid ko sa public school nakahanap nadin naman ako ng trabaho at bukas na ang start ko .
"Ate tayo lang ba dito ?"
"Syempre hindi andito pa ako" napangiti naman ako kay manang.
"Yaya"niyakap sya ni Zhakera
"Thank you manang ha maliit lang kasi mapapasweldo ko sayo ehhh "
"Zhaira okay lang nangako ako sa mommy mo na aalagaan kita kayo ni Zhakera hanggang sa araw na pagbabalik nya"
YOU ARE READING
Mr. Trouble Maker Meet Ms. Amazona
Teen FictionHooy Delubyo lumayas ka sa harap ko kong ayaw mong basagin ko yang muka mo-Zhaira That Annoying woman getting into my nerves- Xander