Zhaira's P.O.V
"Omygad Zhairo buti andito kana Hi Tina , Hi Tin" bati ni momy kay tita Tina At Tin.
"Hello po" yumakap si kuya kay momy.
"Anak may problema ba ?"
"Mom"
"Zhairo what's wrong?"
"Mom alam na nila mom si Cy . Hi-hindi nya ako matangap" totoo ba tong nakikita ko ? Si kuya umiiyak lumapit ako kay Tin at tita Tina niyakap ko sila.
"Anong nanyayare" tanong ko kay Tin.
"Mahabang kwento " sagot nya .
"Shhhh. Baka nabigla lang siguro si Cy anak ."
"Hinding hindi nya daw ako matatanggap bilang ama nya" shit anak nya si Cy sabagay ay magkamuka naman sila talaga . Pero paano nanyare argh.
"Anak bigyan mo nalang sya ng oras para makapag isip pasasaan pa't magiging okay din ang lahat ."
Napatungo lang si kuya.
"Pero mom"
"Zhairo matalino ka diba bigyan mo ng oras ang mga anak mo patunayan mong bumabawe ka sa mga panahon na nasayang Zhairo alam ko mabuting bata si Cyrus ang dami nya ng natulong sainyo ng kapatid mo so please wag mong hahayaan na lalong sumama ang loob nya sayo "
"Opo mom"
**************************
Cyrus P.O.V
DAMNIT . Andito ako ngayon sa bar napapabuntong hininga nalang ako sa dami dami ng pwede kong maging ama ay ikaw pa . Masaya akong malaman na hindi yong gagong nagpahirap sa kapatid ko ang tatay namin ngayon ay makakaganti na ako . Hindi ko napansin na nayupi ko na pala ang lata ng beer.
"Hello Young man" napatingin ako sa nagsalita isa pa tong bwisit na matandang to .
"What do you want ha Mr. Andrade" gigil na tanong ko.
"Hey relax gusto ko lang kamustahin ang anak ko."
"Lumayas ka sa harapan ko Mr. Andrade"
Napakibit balikat nalang sya na umalis sa harap ko bakit ba bwisit na bwisit ako sa kanya argh. Nakakainis nagkad ako papuntang parking lot kanina pa silang sunod ngsunod sakin ahhh mula pag alis ko sa Mall humarap ako at naglakad papunta sa kanila at kinuwelyohan ang isang nakaitim na lalaki.
"Anong kailangan nyo sakin ha bakot nyo ako sinusundan ha?" Gigil na tanong ko sa kanila. Sinakal ko sya.
"Yo-young Master pinasundan po kayo samin ni Master" binitawan ko sya . At tiningnan ng matalim napayuko sya.
"Si Zhairo ? Ts " tumalikod nako sa kanila at naglakad pabalik sa kotse ko bwisit anong tingin nya sakin Weak nagdrive nako papuntang condo . Tyaka napaupo sa single coach nag biglang may nag doorbell seriously may bisita pa ako ng alas onse ng gabi binuksan ko naman nagulat ako ng makita ko ang mga kaibigan ko hindi pako nakakapagsalita ay pumasok na sila.
"Ang astig talaga ng condo mo dude" Sherlyn what the hell
"Napakalinis pa"sabi ni Kyla.
"Lalaki ba nakatira dito" tanong ni Dave mamaya ay bibigwasan ko kayo ehhh.
"Ts ts walang kagabok gabok ahhh"Zhaira. Napapailing nalang akong umupo habang sinusuri ang kabuuan ng bahay ko . Biglang umupo si Sherlyn ay naglabas ng papel may sinulat sya tapos ginurihan din sabay punit at basta nalang tinapon sa sahig ano bang problema nila pati si Dave ay nakikisali nadin.
YOU ARE READING
Mr. Trouble Maker Meet Ms. Amazona
JugendliteraturHooy Delubyo lumayas ka sa harap ko kong ayaw mong basagin ko yang muka mo-Zhaira That Annoying woman getting into my nerves- Xander