Part II : Chapter 47

103 5 0
                                    

Zhaira's P.O.V

Dala dala ko padin ang sakit ng nakaraan namin pero dapat matagal ko ng nakalimutan yon mula ng bumalik sya bumalik din lahat ng sakit ng nakaraan ko . Kong paano nya ako iniwan hindi ko alam kong anong papaniwalaan ko si Zhain ba talaga ang anak ng kinakasama nya ? Kinasal kaya si Xander at ang babaing yon ? Ako ? Ano ba ako sayo ano paba ako sayo . Pinahid ko ang luha ko ng maramdaman kong may pumasok sa kwarto ko tulog na din si Allen . Napalingon ako kong sinong pumasok si Zhain pala agad ko syang niyakap ito na naman ang luhang to walang katapusan .

"Shhhhh. Tahan na hinding hindi ko hahayaan na masaktan kapa ulit dahil ni Xander pangako Bal"

"Ang sakit sakit na"

"Shhhh tahan na " hinagod hagod nya ang likod ko .

"Let go the pain Kaya mo yan ako bahala sayo pangako"

Hinyaan ko nalang na umagos ang luha ko . Miss na miss ko na si Xander miss na miss ko na sya . Huminga ako ng malalim tyaka kumalas sa pagkakayakap sa kanya napangiti nalang ako sa kanya .

"Kamusta na pala yong results?" Tanong ko huminga sya ng malalim.

"K-kasi ano wala pa . Kinakabahan ako Zhaira ako Lang ako lang a-ang nakagalaw sa kanya p-pero after non okay kami hanggang dumating si Xander fvck . " Naawa ako sa kanya pero mas minabuti ko nalang na wag umimik .

" Nagulo ang relasyon namin nabaliw sya kay Xander pero Xander is loyal to Rarah Jhane . He always say na ' I'm Taken by my Rarah Jhane' " naigilid nya ang tingin nya .

"She broke up with me" mahina nyang sabi . Bakit parang sinasabi ng mga mata mo Zhain na mahal mo pa ang babaing yon ano bang meron sa kanya ? .

"Nasaktan ako paulit ulit ang sakit mahal na mahal ko si Lorrien n---"

"You still love her" nagulat ko ng pumasok si Ella umiiyak sya .

" Yes I knew it You love her you still inlove with that woman"

"Wag kang lalapit dyan kalang "

"M-mali ka I love her before nong hindi nya pako iniiwan "

"I heard it all ready I'm not bingi"

"Baby "

"Bitawan moko . Kapag anak moyon wag na wag mong dadalhin sa pamamahay natin wag mo akong susundan Zhain wag na wag baka ngayon mismo hilingin ko kay Kuya Zhairo na iatras na ang kasal natin kaya na Sherlyn muna ako" umalis na sya.

"Ella" hinabol ko sya at niyakap.

"I know it's hurt to heard it , but I know Zhain Love's you so much Lorrien is just a ex-girlfriend fight for your love ikakasal na kayo wag nyong gawing dahilan ang nakaraan para masira kayo please Zhain , Ella wag nyong itulad ang relasyon nyo sakin sobrang durog na ako pero pinipilit kong lumaban para sa anak ko . Please lumaban kayo pareho para sa anak nyo please"pinunasan ni Ella ang Luha ko.

"I'm sorry I didn't mean to bother you . I'm sorry tahan na Zhaira I'm not going to cancel my wedding" hindi ko alam pero hindi ko kayang itigil ang pagluha ko .

"Zhaira omygad Zhaira ang put-----Zhain "














Dapat ko na nga sigurong tanggapin na yong mahal ko may iba ng mahal mahirap pero dapat yon ang tama.  Pagmulat ko nakita ko si Allen sa tabi ko nakaupo sya sa kama ko . At sina kuya andito din si Xander anong ginagawa ng kupal nato dito.

"How's your feeling "

"Okay lang ako kuya pagod lang"

"Momy don't scared me mom"

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now