Chapter 15

162 4 0
                                    

Sherlyn P.O.V

Nakakawalang gana talaga ngayong gabi ang firstdate namin ng bwisit na lalaki yon nag ayos ako ng konti bago bumaba laking gulat ko ng makita ko sya kausap ni dad pormadong pormado tsk ganto ba talaga ang mga lalaking mayayaman, sa lahat ng nakadate ko sya lang yong pormado at kumaon sakin teka pano nya nalaman ang bahay ko ? Tch malamang mag kaibigan si dad at dady nya ang boplaks mo talaga Sherlyn dumaretso ako sa kanila.

"Good evening Sherlyn" inirapan ko naman sya.

"Mabuti pa ay lumakad na kayo, Tyron hanggang 10PM lamang ang anak ko may tiwala ako sayo"

"Opo tito mauna na po kami"pinagbukasan nya ako ng pinto ts kunyareng gentleman, walang umimik saamin habang nasa byahe .

"We're here" bumaba ako at nakita kong maganda yong place akala ko ba dinner date bakit dito nya ako dinala binuksan nya ang likod ng kotse nya.

"Alam kong ayaw mo ng romantic date kaya dito kita dinala."

Andito kami ngayon sa park kitang kita ang ganda ng paligid lihim akong napangiti ngayon ko lang naranasan to.

"Maganda ang view" sabi ko.

"Yeah." Umakyat sya sa kotse nya kaya umakyat di ako ang ganda talaga ng view may pagkain din syangdala nagulat ako ng malaman ko kong anong pag kain yon Burger , Pizza , Fries at Junk foods mga paborito ko naglabas din sya ng wine.

"Kumakain kaba nyan tanong ko"ngumiti naman sya, gwapo naman pala ang lokong to kapag nakangiti.

"Oo "

"Pa-paborito ko lahat to"

"I know" seryosong sabi nya.

"Can I ask something" lumingon sya sakin.

"Ano yon ?"

"Ayaw mo bang pigilan ang plano nila dad I know na hindi mo din gustong magpakasal."

"Kahit ayuko sayo ay wala nakong magagawa pa" napabuntong hininga nalang ako umuwe nadin agad ako inihatid nako ni Viel mas gusto ko syang tawaging Viel ehhh at napapansin ko naman na okay lang yon sa kanya.






***************************

Althea's P.O.V

"Baby" bigla nya akong niyakap mula sa likuran di ko maiwasang mapangiti napasweet mo talaga Cy.

"Hi baby "

"Kumain kana ba?"

Tumango tango lang ako.

"Mabuti kong ganon" humarap sya sakin nakatingin lang sya sa mga mata ko ngayon ko lang naranasan ang mahalin.

"Althea"

"B-bakit" bumaba ang tingin nya nakatingin sya sa mga labi ko.

"Wala hmmm lets go ? "

"San mo ba ako dadalhin?"

"Ito ang firstdate natin na hindi patago Althea so lets go "napangiti ako tama sya kong nuon ay palagi kaming gabi lumalabas nagbago na ang lahat ng malaman ng kaibigan namin ang totoo sa totoo lang swerte padin ako to have him swerte padin ako kasi mahal nya ako.

"Thank you Cy ha "

"No, thank you kasi palagi kang nandyan "

"Hindi ko naman kayang iwan ka Cy ehhh ikaw lang tumanggap sakin kahit alam mong mahi---" hindi nya na ako pinatapos at hinalkan nya agad ako sa labi.

"Ayuko ng marinig yon ah"

Sumeryoso naman sya napatungo lang ako totoo naman ehhh hindi dapat ako ang minahal nya dapat ay katulad din nyang mayaman napabuntong hininga nalang ako habang nakatingin sa kanya seryoso lang syang nagdidrive .

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now