Part II : Chapter 48

91 5 0
                                    

Tyron's P.O.V

Fvck. Nasaktan ko sya napahiya ko sya  sorry mom hindi ko sya kayang mahalin tulad ng hiniling mo nasa bahay na sya pero hindi ko magawang patawarin kahit na magkasama kami sa bahay masama ba ako mom?

"TYRON VIEL SANTIAGO" napalingon ako ng biglang may sumigaw

"Hey Ho---" nasampal agad nya ako .

"Pano mo nagawa yon ha Viel ? Kapatid mo padin yon tingin mo matutuwa si momy ? Mygad Santiago"

"Hon--"

"Shut up Viel pinahinaya mo sya sa board ang kapal ng muka mo "

"Ho---"

"Shutup Viel don't talk to me and kapag di ka nag sorry kay Karla hinding hindi mo makikita ang anak mo Viel " tumalikod na sya at naglakad palayo napahilamos nalang ako sa muka bago umupo sa swivel chair.

"Tyron" napatunghay ako si Zhaira pala.

"Zhaira"

" Why did you do that? "

"S-sorry magulo lang ang isip ko kanina Zhaira . Hindi ko ginustong mapahiya sya."

"KAPATID MO SYA "sigaw nya sakin . Yes kapatid ko sya pero arghhhh.

"OKAY LANG NA MAPAHIYA SYA PERO YONG KAPATID NYA ANG MAGPAPAHIYA SA KANYA OHHH C'MON TYRON HINDI GUGUSTUHIN NI TITA YON"

"s-sorry"

"wag sakin Tyron dahil hindi ako ang pinahiya mo" lumabas na sya ng office ko . Fvck I don't know what to do .
Biglang may nagtext sakin si Sherlyn pala.

Honey
    Hindi ako umuwe sa bahay kasama ko si brix at tinext ko din si Karla na sa condo ko matulog subukan mong pumunta dito Viel makikipaghiwalay talaga ako sayo seryoso ako . binibigyan lang kita ng oras.

Fvck. Hindi ko kayang mawala sya sa buhay ko Sherlyn is my everything no. Fvck . Matapos ang araw andito ako ngayon sa bar wala trip kong uminom kasama ang mga kaibigan ko syempre wala si Xander sahil hindi naman kami magkakilala este di nya kami maalala .

"Gago ka brad "

"Yeah pati mag ina ko nalayo pa"

"It's your fault man kong di mo sya pinahiya di sana okay kayo"Ryan

"Mag isip isip ka gago"Thommy

Badtrip ahhhh . matapos ang inuman umuwe nako at natulog . Kinabukasan maaga akong umalis ng bahay dumaan ako sa isang flowershop . At dumaretso sa opisina . Napabuntong hininga ako bago pumunta sa department nina Karla . Shit bahala na .

Mabilis na nagtayuan ang mga impleyado namin at nag bow  "Good morning Sir" .
Dumaretso ako sa table ni Karla tumayo naman sya at nagbow bago bumati.

"G-goodmorning po Sir"napakunot naman ako ng noo.

"Good morning . Too formal Karla just call me kuya here I'm sorry for what I say last day I was so stressed and kong ano ano tuloy nasabi ko I'm sorry ahhmmm Let's have a Dinner hmmm what do you think" bakas sa muka nya ang naguguluhan kaya ngu nguniti ako sa kanya.

"Wala kanang magagawa don Karla"

"P-po ? D-Dinner?" Ngumiti ako sa kanya tyaka tumango .

"Yes dinner ,Uhhh EVERYONE LISTEN TO ME THIS WOMAN BESIDE ME IS MY SISTER SO DON'T YOU DARE TO TALK HER BACK AND I'LL SENT YOU ALL IN HELL THAT'S IT" napatungo naman sila .

"So mamaya ha sabay tayong umuwe"

"O-okay po" ginulo ko nalang ang buhok nya napangiti ako .

"I have to go"tumango nalang sya . Mom are you happy  now alam mong matagal ko na tong tinry gawin tinry na patawarin sya tnry na mahalin sya yes mom kapatid ko sya at mahal ko sya mom .

"You look happy ha"

"Good morning Zhaira"

"Kamusta kayo ni Karla narinig ko yon"

"Ts . Kamusta si Allen ?"

"Okay naman malapit na ang birthday nya at tuwang tuwa sya na sa secretplace gustong gusto nyang pumunta don"

"Eh ikaw excited kaba ? Okay ba sayo na don mag celebrate" dumaretso kami sa office ko umupo sya sa swivel chair ko.

"What do you think Viel ? alam mo ba ang sakit gusto ko ng humupa pa gusto ko ng mawala gusto ng tumigil sa saakit na nararamdaman pero syempre naalala ko yong anak ko sya nalang ang meron ako ayuko syang iwan"

"Fight for Allen "

"Yeah I need to fight for my son Viel"

"That's good"

"Hmm Excuse ma'am , sir . Hmm Sir eto na po ang mga files na hinihingi nyo si Ms. Karla po yong gumawa nyan"

"Thank you you may go"

"What's that?"

"Yong presentation ni Karla kahapon "ngumiti sya sakin .

"Umaasenso hahaha ge na magtrabaho kana"

"Balik nako sa office ko magtrabaho ka ng mabuti hahaha" nginitian ko nalang sya .

7:30PM .

Andito kami sa restaurant na pagmamay ari ko kasama ko si Karla iniabot sa kanya ng isang waiter yong bulaklak na pinahanda ko ngumiti ako sa kanya nahalata ko ang  pagkailang nya.

"S-salamat b-bakit m-m-may pa ganto pa m-meron na kanina diba?"

"Iba yong kanina at ngayon . Let's eat payat payat mo kainin mo lahat yan ha wag kang magtitira "

"O-okay po" nag simula na kaming kumain napatingin ako sa cellphone ko nagtext pala si Sherlyn.

Honey.
     See kaya mo naman palang magpatawad ts ts ge na uuwe na kami Iloveyou honey.

Hindi ko nalang muna nireplyan . Tuloy lang ang pagkain namin nakita kong kinuha nya ang cellphone nya .

"J-Jack"

"K-kasi ahh---" hinila ko yong cellphone nya .

"Jack, Tyron to I'm with her nag didinner lang like a sibling date I guess Don't worry about her" hindi ko na sya pinagsalita at pinatay ko na ng cellphone ng kapatid ko nakatungo ang sya.

"Don't worry hindi magagalit sayo"

"O-okay po"

"Tumuloy kana ng pagkain" tumango sila itinext ko si Jack na ag mag alala lay Karla kasi kasama ko naman .

"San mo pa gustong pumunta?"

"I-Ikaw po bahala"

"Dito muna tayo I just want to know all about you "

"H-ha?"

"It's okay kong hindi kapa handa "

"Sorry , madalim ang mundo ko ehhh"

"I'm here no one can hurt you"

"T-Thankyou"

Hindi ko man nasabi sayo na mahal kita hindi ko man nasabi sayo kong gaano ka kaimportanteng kapatid. Sana sa gantong paraan lan maparamdam ko sayo na ayukong kamuhian mo ako .

"Yow dude" napatingin ako kay na Thommy at Ryan

"What ?"

"HAHAHA wala wala inimbitahan kaba ni Zhain ? "

"Ahhh oo yong party nila?"

"Oo puta exci---ohh hi Karla may date pala kayong magkapatid"

"Pare sabay sabay tayo bukas ha Van gamitin natin oy Karla sama ka ha"

"May trabaho ako ehh"

"Sasama sya don't worry kasama naman si Zhaira ehhh"

"Sige pakaen muna wala kaming pera ngayon kaya libre na HAHAHA"

"MGA GAGO MAGHUGAS KAYO NG PLATO GONGGONG" nagtawanan nalang kami .

"Let's go ?" Ngumiti sya bago tumayo .

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now