Part II : Chapter 49

97 5 1
                                    

Thalia's P.O.V

Nauna na kami ng mga kaibigan ko dito sa resort susunod nalang daw ang boys alam nilang lahat to sya lang ang walang alam hahaha supper swerte ko sa kanya sya yong taong nagpaintindi sakin sya yong kasama ko sa lahat ng bagay yong lalaking naghintay ng 8 years ang swerte ko sa kanya nabihag nya ang puso ko .

"Guys okay naba ? Kinakabahan ako "

"Tangina relax naman pati ako kinakabahan ehhh"Sherlyn.

"Kinakabahan ako Tin mygod"

"Wag kang kabahan Kaya mo yan "

Napabuga ako sa hangin. Kaya koto .

"Guys mag ready kayo andyan na ang boys" Sigaw ni Zhaira .

"Hey Thalia Kalma lang"

"Kinakabahan ako Ella "

"Alam mo naman ang magiging sagot ni Thommy diba ? He loves you so much"

"Mygod kinakabahan ako"

"Girls okay naba?" Napatingin ako kay Zhain at Xander ngumiti ako sa kanila.

"Zhain kinakabahan ako ."

"999 na rejection na ginawa mo Thalia alam kong hinding hindi sya papayag na di makasal sayo"

"Waaah kinakabahan talaga ako ehhh"

"Ts andyan na sila " umayos ako ng tayo nag umpisa ng tumunog ang music. Habang palapit sila ng palapit naninikip ang dibdib ko nakatingin lang sya sa mga mata ko  .

"What the fvck party bato?" Inis na tanong ni Thommy.

Biglang nag play yong Voice record ko.

" Hey Thommy John habang lumalapit ka sakin mas lalong sumisikip ang mundo Ko pero ang dami kong narealize habang lumalapit ka mas lalo akong nahuhulog ang lakas mo naman Thommy John mahal na mahal kita hindi ko alam hindi ko kayang mawala ka sa mundo ko are my life my love Ilove you Thommy John"

Lumapit ako sa kanya . Pinahid ang mga luha nya.

"Surprise Tho--"

"THOMMY JOHN SANCHEZ WALANG HIYA KA"agad naman syang sinuntok nong matandang lalaki.

"Pah tama na please " anong nangyayare .

"Teka lang po ano pong problema nyo?"tumingin sakin yong matanda .

"YANG LALAKING YAN SINIRA ANG BUHAY NG ANAK KO BINUNTIS NG GAGONG YAN ANG ANAK KO NAPAKABATA PA NYA "

"Pah please tama na " totoo ba to ? Hindi ko magalaw ang katawan ko . Totoo ba ? Totoo bang nakabuntis si Thommy.

"I-Ikaw ba ang na-nabuntis ni T-Thommy?"

"I'm sorry ms. Nakainom kami pareho" nangatog ang tuhod ko hindi ko namalayan ang pagbagsak ko sa buhangin kasabay ng pagbagsak ng luha ko . Please kong panaginip lang to gisingin nyo ako .

"Thalia"

"PANAGUTAN MO ANG ANAK KO DAHIL AKO PAPAYAG NA HINDI MO SYA PAPANAGUTAN IPAPAKULONG KITA"

"T-Thalia"

"Get out" mahinon kong utos sa kanya .

"Thalia let me explain"

"Get out please GET OUT"

"Thommy sige na please umalis kana"Sherlyn . Naninikip na ang dibdib ko hindi ako makahinga . Hindi ko kaya hindi ko na kaya ng hihina ako hindi ako makahinga.

"Ang sakit ang sakit sakit "

"Thalia" niyakap ako ni Tyron .

"N-no please s-sabihin nyong p-panaginip lang ito"

"Tahan na please "

"B-bakit ? Masama ba ako ? Kulang ba ako bakit"

"Ty. Kausapin nyo kaibigan nyo" rinig kong utos ni Zhain kay na Tyron .

"Let's go Thalia" inalalayan ako ni Zhain at Xander patayo .








Zhaira's P.O.V

Kong alam ko lang kong alam lang namin na masasaktan ka ulit ng ganto hindi nalang sana natin itinuloy to 8 years sya yong  nakasama nya hindi ko akalaing mangyayare to .

"Dito lang kayo" tumingin sila sakin"

"Pasan ka "

"I will talk to him" agad akong naglakad palayo sa mga kaibigan ko hanggang makarating ako sa loob ng rest house nandon silang lahat .

"Hindi ko alam , mahal na mahal ko si Thalia hindi ko alam hindi ko sinadya dude"

"Dude paano mo yon nagawa kay Thalia ? 8 years dude at balak nyang mag propose ng kasal what the hell dude fvck you"

Lumapit ako sa kanila at binigyan sya ng malakas na sampal .

"FVCKYOU , ALAM MO ANG PINAGDAANAN NYA . HALOS ALAM MO NA ANG LAHAT SA KANYA BAKIT MO SYA GINAGO HA . WALA KANG AWA PINAHIRAPAN MO SYA BINIGYAN MO SYA NG SAKIT ULIT YOU KNOW WHAT YOU DON'T DESERVE HER . YOU JERK "

"Sorry Zhaira hindi ko alam hindi ko alam hindi ko sinadya"

"Once a Jerk Cheat , offcourse hell cheat again again and again"

"Wag na wag kang makalapit lapit sa kaibigan ko Thommy John baka hindi kita ma tantya" tumalikod nako at naglakad pabalik kay na Thalia .

"Thalia"

"Ang sakit"

"Shhhh . Lintik talaga ang mga lalaking yan mapanakit "andito din pala sina Zhain at Xander nakatingin lang sya sakin pakealam ko totoo namang mapanakit silang mga lalaki .

"Thalia"

"Parang ayaw mag sink in sa utak ko ang nangyayare "

"Shhh tahan na please*

"Ayukong lukuhin ang sarili ko"

"Let's go uuwe na tayo"

"Zhain pake kuha ng gamit namin" tumayo na sila at naglakad pabalik sa resthouse .

"THALIA TALK TO ME BABY PLEASE". Napalingon kami kay Thommy. Mabilis ding lumapat ang mga palad ni Sherlyn kay Thommy habang si Thalia ay yakap yakap ni Tin at Althea .

"HOW DARE YOU SOBRANG EFFORT PA NG KAIBIGAN KO PARA SA ARAW NATO BUT YOU SINIRA MO LANG FVCK YOU JERK . SUBUKAN MONG LUMAPIT PA SA KAIBIGAN NAMIN MAKIKITA MO HINAHANAP MONG GAGO KA" hinila na sya ni Kyla pumasok na kami sa Van wala na sira na sira na ang mga plano namin para sayong gago ka hindi ka deserve ng kaibigan ko . Nakatulog na sya sa byahe naawa ako para sa kaibigan namin naawa ako dahil naramdaman nya ang ganitong sakit sakit na naramdaman ko noon nong umalis sya.

"Zhaira"

"Hmmm"

"Sa mansyon nalang natin sya dalhin sabi ni kuya Zhairo"

"Alam na nya?"

"Yes at alam mong hindi ito mapapalampas ni kuya importante sa kanya si Thalia alam mong di ito magugustuhan ni kuya" alam ko isa ako sa nakasaksi isa ako sa taong nakakita kong paano binigyan ng oras ni kuya si Thalia parang anak din ang turi nito dito dahil nadin siguro anak sya ng bestfried nya .

"I know bal at kinakabahan ako sa maaring mangyari kay Thommy"

"I don't get him . Bakit pa sya nagluko" inis na sabat ni Cyrus.

"Baka nainip na yong kaibigan mo"Althea.

"Kahit na wala naman syang rason diba para saktan si Thalia alam nya lahat ng pinagdaanan ni Thalia hindi ko sya ma gets nasasaktan ako para kay Thalia"

"Hindi kami close masyado ni Thalia kahit nasa isang bahay kami pero ayuko padin nakikitang umiiyak si Thalia "Dave habang malungkot na nakatingin sa kapatid nyang tulog na tulog .

"Hindi nya deserve ang masaktan dahil napakabuti nya at para sakin walang karapatan si Thommy para saktan sya "

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now