Part II : Chapter 57

112 7 0
                                    

Zhaira's P.O.V

Napatingin ako sa babaeng asa harapan ko.  Hindi ko akalaing mag kikita ulit kami at sa ganitong sitwasyon napataas kilay akong ngumiti sa kanya. Matagal tagal narin.

"Welcome back and nice to see you again my ex dear best friend " halatang nagulat sya.  Nagulat silang lahat.

"ay mali a traitor best friend "

" kilala mo sya " Tin

"yes Tin she's the I trust pero sa sobrang pagmamahal ko sa kanya nasira ko buhay ko she's  my childhood best friend  anyways "

"LADIES  AND GENTLEMEN PLEASE MEET MY EX BEST FRIEND WHO  RUIN MY LIFE , pinagkaitan mo ng ama ang anak ko . Until now ahas kapa ren"

"Zhaira,  I'm  sorry  please forgive me "

"FORGIVE YOU , I ALWAYS FORGIVE  YOU ALWAYS PERO ANONG GINAWA MO SINAYANG MO sinayang mo bawat pagkakataon "

"Zhaira , ikaw ang gusto ng lahat ikaw yong natalino ikaw yong karesperespeto ikaw ikaw mabaet  lahat nasayo na " ngayon umiiyak na sya.

" You are the I have Lorrien why did you do that.  I BELIEVE  I LOVE YOU I TRUSTED YOU I CARE YOU BUT WHAT THE HELL LORRIEN  ANO GINAWA KONG MALI SAYO PARA SIRAAN AKO SA MARAMING TAO"

"Bal"

"teka Lang bal" pag pigil ko kay Zhain .

"I was shock that time Lorrien,  hindi ko akalaing gagawin mo yon sakin nandon nako sa point na nainggit ka sakin like what the hell . You are almost perfect bakit sakin kapa nainggit were best friends  at hindi ko akalaing sa ganitong sitwasyon tayo magkikita.  That man " turo ko kay Xander ngayon ko lang naramdaman na tumulo ang luha ko .

"THAT MAN IS MINE, ang lakas ng loob mong taluhin ako "

" Zhaira.  Hindi ko alam na ikaw yong girlfrie--"

"shutup ready ako  Lorrein alam kong nasaktan kita before pero hindi dapat naging dahilan ng tuluyang pagkasira ng pagkakaibigan natin etong lalaking to " turo ko ulit kay Xander  . Tahimik lang ang lahat halatang hinahayaan nila akong maglabas ng sama ng loob.

"I'm  sorry, patawarin moko Zhaira hindi ko sinasadyang saktan ka noon hindi ko sinasadyang agawin yong lalaking mahal mo"

"HINDI MO SINASADYA , SINADYA MONG MASAKTAN AKO PARA MAS MARAMDAMAN KO PAIT AT SAKIT BAKIT SINO KABA LORRIEN . KONG HINDI MOKO NAGING KAIBIGAN MATAGAL KANANG WALA SA MUNDONG TO AT ALAM MO YON.  WALA KANG KARAPATANG MASAKTAN OH MANAKIT DAHIL SA PUNTONG ITO NAKALIMUTAN KO NA YONG LORRIEN NA NAGING KAIBIGAN KO.  MALI AKO SA LAHAT HINDI KO INISIP NA IKAW ANG NAGING DAHILAN NG PAGIGING BATO NG PUSO KO. HINDI AKO NAGTIWALA PERO NG DUMATING SILA " turo ko sa mga kaibigan ko.

"DON KO NARAMDAMAN ANF TOTOONG PAGPAPAHALAGA NG ISANG KAIBIGAN. "

" Alam ko.  Mali ako pero Zhaira nasaktan ako makita kang masaktan noon.  Maniwala ka until now masakit paden kasi importante ka sakin"

"naguguluhan ako bal bakit anong meron bakit hindi ko alam" napalingon ako kay Zhain.

"I'm sorry bal hindi ko kasi alam na sya yon kong alam ko lang edi sana nasabi ko sayo"

" and you nagpauto ka naman sa kanya hahaha pareho lang kayong dalwa makakapal ang mga muka nyo"

"Zhaira give me a chance " humarap ako kay Xander at ngumite habang may luhang pumapatak sa mga mata ko .

"Xander wag ngayon hindi kita kayang patawarin pa"

"and you young lady welcome to the family " niyakap ko sya.

"ano po bang pinagsasabi nyo" pinunasan ko ang luha ko.

"I'm  your tita Zhaira kakambal ng daddy Zhain mo"

"daddy? "

"yes,  Zhain " lumapit naman agad si Zhain.

"Hi beautiful young lady "

"n-naguguluhan po ako"

Biglang dumating na ang mga pulis na aaresto kay Lorrien.

"mamaaaa"

"LORRIEN " hinabol ko sya at niyakap. 

" this is for your own good para malinis ang pangalan mo lalo na sa anak mo Lorrien.  Ang gusto ko lang naman ay matuto ka at pagbayaran mo yong ginawa mo lang kay Xander Lorrien. Thank you for being a friend  good luck and don't worry  aalagaan ko ang anak mo" niyakap nya lang ako at umiyak sya ng umiyak.

"I'm  sorry"

Tuluyan na syang dinampot ng mga pulis hindi ko alam pero nasaktan ako. Naawa paden ako sa Kanya naawa akong hindi nya makasama ang anak nya naawa ako dahil sa nanyayare sa kanya dala ng inggit nya.

"mamaaaaa"

"mamaaaaa kooooo" nilingon ko si Zharniah niyayakap sya ni Xander upang pakalmahin.

"papa si mama tulungan mo"

"I'm sorry Zharniah pero kailangan ng mama mong magbayad sa batas"

"bad kapo pinakulong mo mama ko akala ko po ba ay mag kaibigan kayo bad ka " napatakip ako ng bibig omygad galit sya sakin mali ba ako?  Nasaktan ako ehhh Kaya ko nagawa ang bagay nayon sorry Zharniah.

"I'm  sorry " mahina kong sabi agad na tumakbo .




Andito  ako ngayon sa tabing dagat umiiyak paden haha OA ba ako?  Pero nasaktan ako ehhh mali ba ako?  Ako na nga yong palaging nasasaktan ehhh . Bakit pakeramdam ko ay ang sama sama kong tao.

"Hi" napalingon ako sa nagsalita pero laking gulat ko ng makilala ko ito.

" Omygad,  Omygad. Waaaaaah " napatayo ako at patakbong lumapit sa kanya at agad syang niyakap guess who ?

" It's  to be back and It's  nice to see you again "

"CARLO"

"The one and only haha"

"Omygad , Kelan ka bumalik dito sa Pilipinas? "

"Last week invited kasi ako sa event ni Tito Lucas so I grab the opportunity na makabalik dito ang tagal narin ehhh "

" so napanuod mo kanina "

" I was shock hindi ko akalaing sinira  ni Lorrien ang buhay mo"

" I'm  okay now nailabas ko ang hinanakit ko pero parang nasaktan ko si Zharnia"

" Hindi ko akalaing anak sya ni Zhain at mas lalong ikinagulat ko ay malamang magkakambal kayo it's  been 11 years ng umalis ako at mawalan ng balita sainyo"

"Zhaira, wag kana malungkot I'll  protect you please " niyakap nya ako ewan ko ba pero naiyak nalang ulit ako hindi ko kasi alam kong nasasaktan ako dahil sa ginawa ni Lorrien  ohhh dahil sa pagpapauto ni Xander at sumama sa iba at hindi nya ako nagawang piliin pa.

"tahan na Zhaira "

"thank you for comporting me "

"bal/Zhaira" napakalas ako ng yakap kay Carlo pinunasan ang luha bago humarap sa kanila.


[A/N : awiiitssss sinooo naman kaya yang Carlo nayan sa buhay ni Zhaira  hmmmp.HAHAHA Well para malaman nyo  kong sino sya malamang basahin nyooo kasunod hahahaha. love you all hehezzzzzzzz]

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now