Part II : Chapter 56

81 6 0
                                    

Zhaira's P.O. V

Actually wala ako sa mood ngayong araw nato dahil ngayon ko lang ulit makikita yong  babaeng naglayo kay Xander it's  been 8years  at di ko hahayaan na ganon ganon nalang yon. At pinaghandaan koto napatingin ako kay Zhain alam kong excited sya na makita ang anak nya ang lungkot lang nya kasi alam nya sa  sarili yang nasaktan nya si Ella.

" are you okay Bal? "

"yes I am"

" don't mind me Zhain okay ako dito I trusted you . Ako na ang bahala kay Allen Go baka gabihin kayo sa byahe. "

"thank you baby" nagpaalam nako kay
Allen.

"Don't be pasaway Allen ha.  Alagaan mo si tita Ella okay I love you "

"opo mommy " kiniss ko na sya Ganon den so Zhain hinalkan nya si Ella bago sumakay sa kotse.

"Mag ingat kayo"

"don't think  too much baby"

Habang asa byahe hindi ko maiwasang  mapaisip. 
"may nanyare na kaya sa kanila"
"minahal din nya kaya Yong  babaing haliparot nayon"

"are you okay? " Tanong ni Zhain sakin .

" hmm oo naman naantok lang siguro ako"

"matulog ka muna mahaba haba pa  ang byahe" ngumiti ako sa kanya tyaka pumikit.

Makalipas ang ilang oras nakarating nadin sa wakas . Ang ganda talaga dito namiss ko ang sariwang hangin .

"buti at nakarating na agad kayo ng maayos marami akong pasabog mamaya I invite many people on this event  so here is your savage dress my dear " natawa ako kay kuya Lucas well thanks to him.

"thank you so much kuya"

"magpahinga kana at may rampa kapa mamaya " natawa nalang ako dumaretso ako sa room ko may usapan kasi kaming walang lalabas ng kwarto hanggat di nagdidilim kaya naman andito lang ako chatting  my friends sa group chat  namin.

[ Amazona Group ]

Thalia : I'm  so excited  to see that bitch

Tin :  pasampal ng isa sa bitch nayon

Sherlyn : ingungudngud ko yong tanginang yon .

Me : kalma tayo guys hahaha. Ipaubaya nyo sya sakin  hahaha.

Ella : keep safe guysss ang mga bangs nyo ingatan nyo hahaha.  Anyways sorry di ako pinasama ni Zhain ehhh.

Thalia : it's  okay Ella nakoo masstress kalang kawawa naman inaanak namin we lab you anong pasalubong ba gusto mo  ?

Ella : hmmmm.  Dalandan besy.

Kyla : noted hahaha

Althea : nakakainip gusto ko ng makita kayo.

Pagkatapos kong makigulo sa GC namin nag shower nako dinalhan ako ng pagkaen ng isa sa mga nagtatatrabaho dito.

" thankyou "

After kong kumaen ay nag ayos ako binuksan ko yong box na naglalaman ng black fitted dress with jewelry , heels and bag.  Mukang pinaghandaan to ni kuya Lucas.

Xander's P. O. V

Andito nadin kami sa wakas excited  akong makita sya mamaya.

" I got invitation hon samahan moko mamaya sa party ha I don't want to be alone hahaha"

"party? "

"yes party ni Mr.  Hidalgo.  You know naman isa ako sa representative ng company na pinagtatrabahuhan ko diba please hon samahan moko"

"paano anak natin "

"kasama sya syempre"

"totoo papa pwede po ba ako don kasi papa bata pako " ngumite ako sa kanya.

"Ayaw kitang Iwan baby " konteng tiis nalang ilang oras  nalang lalabas at lalabas na ang totoo makikilala mo ang totoo mong ama Zharniah.

"magshower kana Zharniah at aayusan kita bago mag ayos si mama okay? "

"okay mama "

Matapos nilang mag ayos. Niyaya ko na sila pababa. 

"nakakahiya hon"

"kasama moko. Wag kang mag alala "

Masaya akong natatapos na ang panloloko mo sakin  . Sa anak mong hindi ko naman talaga anak.

" Ladies  and Gentlemen  I would like thank to all of you for coming into this event " panimula ni Lucas Hidalgo

" I may not a perfect  owner of this resort but I am blessed  to have my loyal employees " tuningin sya sa mga impleyado nya.

"Wala ako ngayon dito kong wala sila pero bukod sa event nato may gusto lang akong eh announce we finally saw him and finally  back he's memories at bago ko sya anyayahan dito sa stage Gusto ko lang nameet nyo ang isa sa kaibigan ko na kasama nagpaunlad ng resort  nato ladies in gentlemen please welcome Zhain Albert  Andrade. " ramdam ko ang paghawak saakin ni Lorrien ng nakita nya si Zhain.

"h-hon let's go sumama pakerandam ko" really  ha.

"wait lang hon"

"Thank you  man . thank you all of you  wala nakong ibang gustong sabihin pa kung di Alexander Alvarez Welcome back" napalingon ako kay Lorrein  sunod sunod ang  paglunok nya napangisi ako.

"OMYGAD ALVAREZ?  XANDER ALVAREZ?  THE LONG LOST DAUGHTER OF ALVAREZ OMO?  TOTOO? "

"BAKIT NGAYON LANG SYA? "

"XANDER ALVAREZ? "

Napapailing nalang ako so kilala nila ako . Pero itong katabi ko halatang gulat na gulat habang papalapit saamin si Zhain ay nakatingin lahat samin .

"Long time no see Lorrien?  Surprise " nakangiting bati nito.

" h-hindi kita kilala"

"A kind of joke ha Lorrien?"

"mama sino sya bakit mo sya kilala"

"Hindi ko sya kilala anak"

"REALLY " napalingon kami sa dumating si Van pala.

"paano mo nagawang kalimutan ang ama ng anak mo ha Lorrien "Gervin.

"nagkamali lang minsan iniwan mona" Roi

" ayaw mo kasi sa seryoso gusto mo ay sa di ka mahal".Cross.

"wag mong sabihing hindi mo den kami maalala" Jimson.

"mama anong sinasabi nila si papa ang papa ko diba papa" tumingin ako sa kanya.

"Zhar, I'm  not your  father I know it's
too hard to accept  but I'm  telling the truth,  they telling the truth pina DNA test kita and hindi kita anak may mga taong nanloko satin pareho Zhar,  nawalan ako ng alaala sinamantala ng mama mo pero bumalik na alaala ko at anak ako Zhar at Pinsan mo sya kasi yong anak ko ang mommy  nya kapatid ng totoong daddy mo"

"mama"

"HINDI TOTOO YAN AKO MAHAL MO SIMULA PALANG"'

"HINDI KITA MINAHAL KASI UNA PALANG SI ZHAIRA ANG MAHAL MGA BATA PALANG KAMI AY SYA NA NGAYON PAANO MO NASABING MINAHAL KITA BEFORE KONG SIMULA PALANG MAY ZHAIRA NA SA BUHAY KO" Nakita kong naglabasan na ang girls nakita ko yong babaeng nagbigay ng mundo saakin.

"YOU BITCH"  nagulat ako ng sampalin ni Sherlyn si Lorrien.

"hon kalma"

"Anong karapatan mong manira ng buhay hayop ka"

" You ruined my best friend life " umiiyak na sigaw ni Sherlyn .

"Sherlyn " pinapakalma sya ni Kyla.

"Let me handle this Sherlyn ." nagulat ako ng lumapit si Zhaira samin . Tumingin sya saakin tapos Kay Lorrien taas kilay na hinarap si Lorrien.

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now