Chapter 16

147 4 0
                                    

Zhaira's P.O.V

Nakatambay kami ngayon sa may bench inaabangan namin yong mga babaing sumira sa date ni Althea at Cyrus.

"Guys tara na"Althea.

"Lumakad ka kung gusto mo hindi pa ako moveon sa pag sira nila ng date nyo ni twinny"

"Hi girls anong ginagawa nyo dito?"lumapit sya kay Althea at inakbayan.

"Ah- kasi "

"Hey baby bakit kaba ganyan?"

"H-ha? A-ah ka-kasi" ts ts hahaha .

"Kasi inaabangan namin yong sumira ng date nyo."serysong sabi ni Sherlyn.

"Kayo talaga "

"Lumayas kana dito Cyrus sama mo yang babaeng yan"Thalia.

"May pupuntahan pako ehhh iwan ko muna sainyo to ha ingatan nyo"

"San ka pupunta ha Cyrus Almonte mambabae ka na naman"biro ni Kyla.

"Ikaw talaga Kyla pupuntahan ko lang yong crush mo may sasabihin lang daw sya ehhh"

"Nako nako lumayas kana"

Naging kilala ako sa Fontavilla bilang isang Zhaira Andrade , walang puso, walang kinakatakutan ayuko na pinag uusapan sa harap ko man o kong saan ang mga kaibigan ko si Althea napakasimple nya napakabait at tahimik napakaganda pa nya.

"Sila yon ohhh"

"Untill now hindi padin nag sisink in sa utak ko yong nakita ko nong sabado" Xyrill

"Akala mo naman ay mahinhin na babae" Larrah.

"Ang bilis naman ata syang nakuha ni Cy for sure pineperahan nya lang si Cyrus"khim

"Talagang ginagalit ako ng mga babaeng to"bulong ng katabi kong si Thalia.

"Duhhh pakitang tao lang yon"

"Inggit lang kayo " sabay sabay kaming tumayo at humarang sa daan si Althea naman ay nakaupo padin habang nakatungo .

"Te-teka"

"Alam nyo bang ayaw ni Cy na kong ano anong sinasabi sa girlfriend nya"Nakangiting sabi ni Sherlyn.

"Ayaw ni Cy na nilalaitlait ang girlfriend nya "nakangiti din si Kyla.

"Last time I check nambigwas sya ng babae non nong may narinig syang hindi maganda" nakangiting sabi ko napalunok naman sila hahaha.

"Nako nako mapuputulan pa ata kayo ni dila ni twinny " napapailing na sabi ni Tin.

"Patay kayo don pag nagagalit pa naman yon ay shit nakakatakot ko talaga para syang papatay ng tao" pananakot ni Thalia.

"Kaya kong ako sainyo ay luluhod ako sa harap ni Althea para bawiin ang sinabi at mag sorry" nakangiting sabi ni Tin dumating naman si Dave kasunod si Cyrus ngiting ngiti ang mokong umakbay si Dave kay Kyla at pinamulahan ito ng pisngi.

"Anong nanyare na" bulong ni Cy sakin.

"Just w atch best friend "

Lumapit yong apat kay Althea tyaka lumuhod lumaki ang ngiti namin sa labi kita ko naman na kumindat si Sherlyn kay Cy.

"I'm sorry kong anong sinabi namin sayo"Xyril

"Binabawi na namin yon" Khim

"Sorry talaga" Khim

"Please 0atawarin mo kami" napangiti kami ng tumayo si Althea

"Pag di kayo pinatawad ni Althea patay kayo sa grupo nina Xandy " sabi ni Tin.

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now