Chapter 4

199 4 0
                                    

Xander's P.O.V

Nang makita ko syang galit na galit hindi ko maipaliwanag kong bakit ako nag aalala sa kanya gusto ko syang sundan kaso baka mamaya ako naman ang mapag balingan nya ng galit kitang kita ko sa mga mata nya ang galit, kinausap ko yong prof. namin na wag sasabihin kay dad ang nangyare dahil pag sinabi nya talagang lagot sya sakin ngayon nandito kami sa canteen nag paplano kami kong paano namin mahahanap yong kapatid ni uno, hanggang ngayon ay  umaasa padin akong mag kikita tayo, Ten years na pero di padin tayo nag kikita napabuntong hininga nalang ako.

"Wag mong masyadong pag iisipin yang kababata mo"

Kinuha ko yong bracelet na binigay nya sakin napapikit ako habang iniisip sya.

"Promise me Alexy hahanapin mo ako ha pag nilayo ako ni dad eto para sayo"

Isinuot nya sakin yong bracelet. Kinuha ko naman yong kwintas at sinuot ko sa kanya.

"Promise ko sayo Rarah Jhane hahanapin kita " kiniss ko sya sa noo habang nakayakap sakin

Alam kong bata pa tayo ng mga panahon nayon pero isang bagay lang ang alam ko mahal kita noon pa.

Andito ako nga sa harap ng Al, Elementary para kaunin si Alexandra.

"Hi baby kamusta ang araw mo ? Ohhh bakit ang lungkot mo sinong nang away sayo ?"

"Wala naman kuya tara na po gutom nako ehhh"

"Hi mom"

"Hello son, hi baby "

"Mommy I'm hungry na po"

Tumakbo sya papunta sa dinning area.

"I have to go mom"

"Dito kana matulog Xander"

"Mom siguro ay next time nalang sige napo " kiniss ko sya sa noo nya bago umalis. Dumaretso ako sa condo ko pag bukas ko andito na sila.

"Hey dude"

"Tsk."

"Ang sabi samin nong mga nakakita kay Rarah Jhane mo ay pinalayas daw si Rarah sa kanila kasama ang isang bata I think yon yong kapatid nya"

Umupo ako at nag sindi ng sigarilyo.

"We need to find her a soon as possible."

"Yeah"

Andami ko ng problema dumagdag kapa hindi pa ba sapat ang ten years ? Hanggang ngayon ay para tayong nag lalaro ng tagu-taguan at ako yung taya hanggang kailan mo balak na pahirapan ako sa pag hahanap sayo?

"Tara inom tayo"

"Mukang gusto ko yan." Nag punta kaming mini store nina Tin.

"Good evening Sir"  napa smirk ako sa kanya.

"Hey best friend" napalingon ako kay Cy napataas kilay ako ng makita yong dala nyang bulaklak.

"Oh kailangan mo ? kong mang bubwisit kalang utang na loob Cy wag ngayon"

"Ts. Ohhh yan na para daw sayo nakakainis naman to "

"Naks mukang mauubos na ang bulaklak sa flowershop ahhh "

"Hahah"

"Lagi nalang may pabulaklak ahhh "ngiting sabi ni basurang Casher.

San naman kaya galing yon?
Ano bang pakealam mo sa kanya argh.

"Lakas mo daw kasi sa kanya"

"Naks inlove na inlove talaga sya sakin hahaha"

"Here Ms. Amazona"

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now