Part II: Chapter 44

104 3 0
                                    

Zhaira's P.O.V

Habang nagdidrive ako hindi ko maiwasang mapaisip sa mga nalaman ko si Xander hindi nya sinadyang iwan ako mas inisip nya . Hindi ba nya alam na kaya ko ang sarili ko tumigil ako sa park kong san ko sya nakita kong san kami nagkakilala . Habang naglalakad ako may nakita akong isang lalaking nakatayo . Napatingin ako sa kanya . Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko ng makita ko sya .

"Ms. Are you okay ?"

Bakit ? Bakit Xander kinalimutan mo na ba talaga ako ? Hindi ako nagsalita at niyakap ko sya.

"Nakakakainis ka Alexander palagi mo nalang akong sinasaktan anong karapatan mo para iwan ako kilala mo naman ang kuya ko diba papatayin ka non dahil sa ginawa mo sakin san kaba nag susuot ha"

"Ms. H-hindi kita kilala pwede ba bitawan moko ma-may asawa nako at anak" asawa anak ? Parang dinukduk ng paulit ulit ang puso ko may anak sya.

"Ako to Xandy ako to yong babaing mahal mo ako to Xandy may anak tayo Xandy "

"Anak ms. Nagpapatawa kaba sinong Xandy uhh it's impossible hindi Xandy ang pangalan ko Justine Aquino ang pangalan ko may anak at asawa ako"

"No. Isa kang Alvarez one of the richest man here in the Philippines"

"No simple lang ang buhay ko yon ang alam ko simple lang kasama ang asawa at anak ko"

"Talaga Xander hindi mo ako natatandaan ? Ikaw si Alexander Alvarez isa kang Alvarez ako si Rarah Jhane mo "

"MISS ANO BA HINDI NGA AKO YONG XANDER NA SINASABI MO LAYUAN MO AKO" tinulak nya ako at naglakad palayo biglang umulan ng malakas bakit ba sumabay kapang ulan ka . Nagtatakbo ako papasok sa kotse ko . Dinial ko number ni Cy .

"Cy"

[Yes , Uhhhh umiiyak kaba anong nanyare asan ka pupuntahan kita]

"Cy I saw him I saw him Cy"

[Who ?]

"Cy . I saw him . Cy ang sakit sakit nakita ko si Xander Cy pwede ba ako dyang sa mansyon nyo ayukong makita ako ni Allen ng ganito "

[Sure]


























"Nakita mo sya saan ?"  Gigil na tanong ni kuya .

"Kuya wag na nakikita kong masaya na sya  wala syang naalala may pamilya na sya "

"AT IKAW ANO KA ? SINAKTAN KA NYA INANAKAN INIWAN KA NG GAGONG YON AND LET SEE KONG SINONG DEMONYO ANG GINAGO NYA"

"KUYA ANO BA WALA SYANG NAALALA"

"Dad walang naalala si Coz . We need to know kong anong nangyare sa kanya " Tin

"Oo nga dad"

"Kailangan malaman ni kuya na andito sa Pilipinas ang anak nya " Ate Tina

"Tahan kana Zhaira please"

"Fvck him"

"Hon ano ba diba kakasabi lang ni Cyrus binlockmail si Xander"

"Ng isang babae really Tina . Binlockmail si Xander may magagawa sya diba malakas sakin ang pamangkin mo malakas sya kay Zhain kay Lucas at kay Zandro pero anong ginawa nya ha pasensyahan kami kapag bumalik ang alaala nya lulumpuhin ko talaga sya" pagkasabi nya non naglakad na sya paakyat. Niyakap naman ako ni Ate Tina.

"Pangako babalik ang alala nya maalala ka nya pangako ."

"Masakit ate ehhhh"

"Mom , kailangan kong puntahan sina kuya Dave para malaman nila to"

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now