Chapter 8

175 3 0
                                    

Zhaira's P.O.V

"Pag di ka bumalik ng bahay mamumulubi ang mga kaibigan mo"

"Do that again dad wala ka namang kwentang ama"

"Wag mong hintayin Zhaira wag mong hintayin na mamulubi ang mga kaibigan mo"

"Wala naman akong pakealam sa pananakot mo Mr.Andrade hindi lang ikaw ang mayaman dito mas may angat pa sayo kayang kaya kong bilhin ang mga ari arian nyo"

"Nagpapatawa kaba?"

"Hindi hindi din ako papayag na kunin mo si Zhaira at Zhakera samin ikaw ang dahilan ng mga nangyare sa kanya so you better backoff Mr. Andrade"

Naglakad si dad palabas pero bago sya lumabas ay nagsalita pa sya.

"Hindi pa tayo tapos Zhaira."

At tuluyan ng nilisan ni dad ang bahay bumaba si Zhakera na umiiyak.

"Ate *hik* wag mo *hik*akong ibibigay kay daddy*hik*ayuko sa kanya"

"Sinong may sabi na ibibigay ka ni ate kay daddy ilalaban kita ng patayan Zhakera wag kalang mawala sakin"

"Thank you ate ha"

"Welcome baby"

"Waaaaaah kuyaaaa Davy"ts si Davy lang pala makakapagpangiti sayo.

Lumapit sakin si Sherlyn.

"Thank you ha hindi ko talaga alam ang gagawin kong wala kayo "

"Magkakapatid tayo sa ibat ibang magulang sino paba ang magtutulungan tandaan mo naging magkaibigan tayo dahil sa pag sagip mo sa buhay ko kahit alam mong delekado utang ko sayo ang buhay ko ngayon palang ako bumabawe kahit alam kong mapanganib na tao ang ama mo" niyakap ko sya.

"Hindi ko pinagsisisihan na tinanggap kita bilang kaibigan"

"Hi okay kalang ba ?"Tin

"I'm okay don't worry about me"

"Nag alala kami ng sobra "Thalia

"Sorry kong wala kaming nagawa"Althea

Niyakap ko sila.

"Okay lang yon ang mahalaga ay andito kayo para sakin " lumapit naman si Kyla samin.

"If you don't mind Sherlyn pwede kana din ba naming maging kaibigan? I mean kayo ni Kyla"

"Sure naman hahaha"

"Oy may party bukas punta kayo dito bukas ha"

"CYRUS"tawag ni Sherlyn tyaka may binulong.

"Copy!"

"Okay"

"Oy una nako sainyo ha bye"

Nagplano kami para sa birthday party ni Zhakera para bukas.




****************************

Cyrus P.O.V

Bakit ba may iba akong naramdaman ng makausap ko yong kapatid ni Zhaira. Argggh mahal pa kaya nya si mom okay lang sakin na magmahal ulit si mom pero si Mr.Andrade iba sya nararamdaman kong may tinatago din sya what if mahal pa sya ni mommy ? mom deserve to be happy, tinext ko si xander kong andon pa si Zhairo andon pa naman daw kaya mabilis kong pinaharurot sasakyan ko.

"God Cyrus asan si Tin ha Cy, bakit ba kayo sugod ng sugod don ha kilala mo ba si Mr.Andrade anak his a worst nightmare "umupo ako sa tabi nya at uminom ng wine.

"Mom, my best friend needs me and I don't care about Mr.Andrade mom his like a peace of trash mom"

"Manang mana ka talaga sa ama mo"

Mr. Trouble Maker Meet Ms. AmazonaWhere stories live. Discover now