Chap 44: Gọt đắng (P2)

160 0 0
                                    

===========================HN============================= 

Mọi chuyện cứ diễn ra cho đến ngày cô nói chuyện lại với anh. Cô hiểu thì ra anh vẫn còn tình cảm với mình. Vậy là trước đây cô đã vô tình trách anh. Đang mải mê với hạnh phúc khi hình dung ra cảnh sẽ gặp lại anh, cô thấy ba mẹ và QC về. Nhìn ba cô như vừa nghe xong một chuyện động trời. Cô hốt hoảng.

-         “Có chuyện gì vậy ba?”

-         “Có chuyện rồi con gái ạ…”, giọng ba cô trùng xuống.

-         “Có chuyện gì, ba nói đi?”, cô không còn giữ được bình tĩnh.

-         “Phong [mối tình đầu của cô]! Nó tự tử, nhưng bất thành. Bây giờ nó đang nằm trong bệnh viện. Tình hình có vẻ rất nguy kịch”, ba cô thở dài.

-         “Trời ơi! Tại sao anh ấy lại làm thế. Có còn con nít nữa đâu”, cô thảng thốt.

-         “Ba không biết…”

-         “Ba có biết lí do là gì không?”

-         “Trong lá thư nó để lại, nó bảo nó có lỗi với con. Vì nó, con phải buồn”, ba cô bùi ngùi.

-         “Không phải như thế đâu. Là tự con quyết định mà”, cô cố gắng giải thích.

Đăm chiêu một lúc, ba cô lại lên tiếng.

-         “Ba biết con là đứa hiểu tính cách của nó nhất. Ba e sẽ có chuyện không lành nếu như con không về”, giọng ba cô trùng xuống…

-         “Nhưng còn M, con muốn gặp M thêm lần nữa. Con bay về sau được không ba?”

Cô nhìn ba với ánh mắt van nài, nhưng đôi mắt của ông vẫn rất cương nghị. Cô biết không dễ dàng gì thay đổi quyết định của ba cô. Biết nói với ông là vô ích, cô quay sang lay tay mẹ.

-         “Mẹ! Mẹ nói giúp ba dùm con. Con chỉ xin ở lại thêm 2 ngày nữa”

Nhìn ánh mắt thành khẩn của cô, mẹ cô thương đến nát lòng. Làm sao không thương được khi chuyến đi này công chúa của bà đã mong mỏi từ rất lâu. Dù cô không kể, nhưng mẹ cô cũng lờ mờ đoán được chuyện gì đang xảy ra khi nhìn thấy thái độ của cô. Bà biết chắc lần cô gặp lại anh sau 2 ngày nữa mọi vấn đề sẽ được giải quyết ổn thỏa và cô sẽ chính thức quay lại với M sau đằng đẵng ngày chờ đợi. Bà quay sang nói với chồng.

-         “Hay là em với anh về trước. Còn HN với QC hai ngày sau về. Bây giờ Phong nó vẫn còn chưa tỉnh, nên về lúc này cũng chưa giải quyết được gì”

Mẹ của cô đưa ra một lí do hết sức thuyết phục. Bằng chứng là sau khi nghe mẹ cô nói xong, ba cô như trút được gánh nặng. Mặt ông giãn ra.

-         “Được. Con với QC vẫn bay thời gian cũ. Còn ba với mẹ con sẽ về sớm hơn”

-         “…vâng…”, cô đáp như người vô hồn, cho dù ba cô đã chấp nhận lời thỉnh cầu của cô.

*

**

*** 

Vị Tình đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ