===========================HN=============================
Cô và QC bắt taxi đến chỗ cần đến. Tấm hình, ba cô gửi cho anh, được chụp vào lúc cô xấu xí nhất [tôi thì vẫn thấy xinh chán. Sau này khi gặp em, tôi sẽ miêu tả kĩ hơn], cộng thêm tóc lúc đó để mái ngố khác hẳn kiểu tóc hơi xoăn bây giờ, nên giả sử có đối mặt với nhau thì cũng không dễ dàng để cho anh nghĩ là đó là cô. Tránh trường hợp xấu nhất, hai chị em còn quyết định đeo thêm cặp kính mát, mà theo như lời QC thì “nhìn cho nó ngầu với huyền bí”.
QC chọn cho mình một phong cách khỏe khoắn với quần jeans và áo thun. Về phần cô, cô chọn một cái váy dài trắng, nhìn đặc biệt nữ tính. Chân đi dép xốp và tóc được buông thõng. Nhìn cô xinh xắn và đáng yêu như một nàng công chúa. Thấy cô, QC cũng phải reo lên.
- “Ai mà xinh thế này”
- “Làm gì mà xinh?”, cô đỏ mặt vì lời khen của đứa em.
- “Đi xem mặt người ta có khác hen”, QC trêu.
- “Chọc chị hoài”, cô xụ mặt xuống.
- “Chị ăn mặc như thế này, con trai không đổ ầm ầm mới lạ. Dễ thương quá đi…”
- “Thôi! Đi nào! Đứng đó mà ba hoa chích chòe nữa”, cô tỏ vẻ không quan tâm lời khen của QC, nhưng trong lòng thì háo hức muốn cho M nhìn thấy bộ dạng này lạ thường…
Từ khách sạn cô ở đến trường anh học không xa, nếu không muốn là khá gần. Taxi đi khoảng 5 phút. Không biết cô có ưu ái vì thành phố này là nơi anh sống hay không, mà khi đặt chân xuống, cô rất có cảm tình với nơi này. Đường xá rộng rãi, sạch sẽ, khí hậu mát mẻ và con người thân thiện. Nếu ở lâu và để ý kĩ thì nhìn có vẻ êm đềm và hơi buồn, không tấp nập và sầm uất như những thành phố lớn. Nhưng, chính cái nét êm đềm và bình yên ấy lại là thứ cuốn hút nhất đối với khách du lịch.
Trước khi đến đây, cô tự cho mình cái quyền yêu quí những gì liên quan đến anh bởi lẽ… “bạn có thể yêu một thành phố mà bạn chưa từng đến, một ngôi nhà mà bạn chưa từng ở, một người mà bạn chưa từng gặp chỉ đơn giản vì đó là thành phố nơi người mà bạn yêu thương sinh ra, là ngôi nhà mà người bạn yêu thương ở và là người mà bạn yêu thương yêu thương”.
*
**
***
Khi đã chọn được địa điểm ưng ý, cả cô và QC đều háo hức. Chờ được 5 phút, QC nóng ruột.
- “Mấy giờ thì anh ấy ra đây hả chị”
- “Theo tình báo là còn khoảng 5 phút nữa”, cô trả lời, mắt vẫn không quên hướng về phía trường anh.
- “Tại sao chị em mình không ra ngoài kia giả vờ làm dân du lịch cho rồi. Nấp nấp sau cái cây nhìn như ăn trộm á”, QC thắc mắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vị Tình đầu
Fiksi RemajaEm thấy mặt trời đằng kia không? Sau khi nó biến mất sau rặng chân trời là lúc màn đêm sẽ buông xuống. Ánh sáng là hy vọng. Nếu không có ánh sáng, hy vọng sẽ không còn. Tình yêu giống như một cây hoa đẹp. Nếu không có mặt trời gieo hy vọng và nước g...