Chap 61: Ngày thứ 2 (P4)

127 0 0
                                    

- “Ủa ai vậy con, M?”, dì Sáu vừa cười vừa hỏi.

- “Con là vợ tương lai của anh ấy, QC”, cô bé nhanh nhảu trả lời rồi đưa hai tay ôm lấy cánh tay, rồi giả bộ ngả đầu vào vai tôi… rất tình tứ…Trong giây phút ấy, tôi ngượng chín mặt, những đứa còn lại thì cười nắc nẻ. 

- “Em họ con dì ạ”, tôi vừa nói vừa đẩy hai tay của QC ra khỏi tay mình. Tôi lườm “xê ra! Thấy sang bắt quàng làm họ hả?”

- “Hứ, ai thèm… ”, em làm cái mặt tiu nghỉu trông đến là tội nghiệp. 

Chè làm xong, dì Sáu gọi. Nhỏ L với nhỏ H ra phụ dì bưng ra cho mọi người. Cả đám nói chuyện rất rôm rả. Đi cùng mấy đứa bạn thân thì tôi chẳng ngại ngùng gì. QC tôi xem như em gái nên cũng vậy. Cả đám ngồi thì nhau kể mấy câu chuyện linh tinh. Lúc đầu, tôi kể đôi ba câu chuyện cười cả đám cười rộn ràng. Lúc sau chuyển sang thể loại chuyện bình thường, tôi vẫn thấy QC che miệng cười trong khi hai con nhỏ bạn thì đang tập trung lắng nghe. Tôi thắc mắc.

- “Em làm gì mà cười hoài vậy?”

- “Thì anh đang kể chuyện cười mà, nên em cười trước cho anh vui”, cô bé ngây thơ.

- “Hết rồi. Giờ đang ở mode chuyện thường, cô nương ạ”, tôi lắc đầu ra vẻ thất vọng.

- “Trời ! Làm mình cứ tưởng…”, QC lấy tay vỗ vỗ lên trán.

- “Đồ khìn…”, tôi cốc nhẹ lên đầu em. 

Ngồi được một lúc, nhỏ L quay sang QC hỏi:

- “Chiều học chuyên đề xong, đi ngắm quần áo không em, QC”.

- “Dạ chị”, cô bé trả lời cười tươi rói.

- “Tao đi với con H, còn mày chở QC”, con L nói giọng ra lệnh cho tôi.

- “Thôi! Các bạn đi đi, chứ mình biết gì mà đi cùng”, tôi xua tay từ chối.

- “Không được. Mày phải đi cùng không thì đừng trách!”, nhỏ H nói. Sau đó, nó cùng nhỏ L và QC nhìn tôi hăm dọa. Tôi biết tôi giải thích cái gì cũng vô ích, nên đành nhắm mắt xuôi tay.

- “… rồi! Mà nói trước. Tao đứng ngoài chờ chứ không vào chung đâu. Toàn đồ con gái, biết gì mà xem”, tôi miễn cưỡng, mặt nhăn như quả táo tàu.

- “Ừa” 

Con L trả lời rồi nhìn tôi rất đắc thắng. Hình như nó còn cười đểu nữa. Nhìn lo kinh lên được. Không biết hộ tống tụi này tôi có lành lặn trở về không!?

****** 

Nhà tôi có chị Hà giúp việc lo bếp núc buổi trưa và tối, nên mẹ tôi cũng nhàn. Chị Hà là người bắc nấu ăn rất hợp với khẩu vị. Hơn nữa, tính chị thật thà nên càng được bố mẹ tôi yêu quí hơn. Để giữ chị, gia đình tôi đối xử với chị rất gần gũi, cố gắng không tạo cho chị cảm giác mặc cảm. Tôi hay trêu chị, vì tôi nói gì chị cũng tin.

Vị Tình đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ