3 thằng trong đám bước ra nhìn to cao gấp rưỡi chúng tôi. Chắc phải lớp 7 là ít… Tôi lay vai thằng Túa…
- “Đệch! Lớp 5 gì mà to vậy ba? Dùng thuốc quá liều à… Mày có nói điều kiện là từ lớp 5 trở xuống không đó”, tôi lắp bắp.
- “Tao nói rồi, mà không biết tụi nó có hiểu không”, thằng Túa giọng nghẹn ngào mà không biết nó vừa cầm dao cứa vào lòng tôi.
Thằng Túa chưa nói hết câu thì đã thấy 3 thằng trâu bò tiến đến, mặt hằm hằm.
- “Dũng! Mày hỏi tụi nó có phải lớp 5 không? Chứ to như này đ ai mà tin được”. thằng Hùng đen bình thường gan lì nhất trong đám 3 thằng, vậy mà hôm nay cũng biết sợ.
- “Ờ để tao hỏi…”
Thằng đứng giữa xóm kia bước lên trước, khoanh tay trước ngực ra vẻ đàn anh. Tôi tạm gọi nó là “trùm cuối”.
- “Nghe bảo bên mày muốn CHIẾN?”, nó gằn chữ “chiến”, nghe mà sởn hết da gà.
- “Bên tao…”, nói đến đây thằng Túa khựng lại, nghĩ nghĩ cái gì đấy rồi đổi đại từ nhân xưng. “Bên EM không muốn chiến, tại thằng Tèo xóm anh nó mất dạy nên tụi em muốn cho nó một bài học”, thằng Túa nhấn mạnh chữ “em” ra vẻ ta đây rất biết điều.
- “Nó làm gì mày?”, thằng trùm cuối nhếch mép.
- “Nó… nó… ”, thằng Túa ấp úng.
- “Nó làm gì?”, thằng kia gằn giọng.
- “Nó… nó… thơm trộm em gái em”, thằng Túa lí nhí.
Thằng trùm cuối nghe xong suýt phì cười.
- “Em gái mày đâu?”
- “Dạ nó kia”, thằng Túa chỉ tay về phía nhỏ My đang đứng như trời trồng, mặt mày xám ngoét vì sợ.
- “Nhỏ em mày dễ thương quá!”, thằng trùm cuối quay sang nói với thằng Túa rồi lại quay đầu sang phía nhỏ My. “Bé! Lại đây anh bảo”, nó híp mắt cùng nụ cười toàn răng là răng. Mấy thằng xấu trai toàn đóng vai ác thì phải.
Nhỏ My nghe thằng trùm cuối gọi thì líu ríu bước lại gần nó. Nhìn con nhỏ hai tay nắm chặt sợ sệt mà tội nghiệp. Đi qua tôi, nhỏ My dương ánh mắt cầu cứu. Tôi biết con nhỏ sợ, nhưng tôi cũng sợ vậy. Thằng trùm cuối nó to thế kia mà…
- “Có phải thằng Tèo nó làm như này không?”, dứt lời thằng trùm cuối thơm cái chụt vào má nhỏ My, rồi cười hềnh hệch.
Tôi chưa bao giờ thấy giọng cười nào khả ố như nó. Tôi giận sôi gan, ném nỗi sợ sang một bên rồi lao vào thằng trùm cuối trong ánh mắt ngỡ ngàng của những đứa bạn cùng xóm…
Tôi giật tóc nó, kéo đầu xuống và lên gối như mấy bộ phim hành động tôi hay thuê băng về xem. Bị bất ngờ, thằng trùm cuối ăn trọn một gối của tôi ngay sống mũi, nhưng nó chẳng xi nhê gì. Có lẽ hồi đó tôi chưa học võ nên lực xuất ra yếu xìu, không thể làm nó bị thương. Sau này học Vovinam gặp lại nó, tôi đánh nó như con. Nhưng đó là chuyện sau này…
BẠN ĐANG ĐỌC
Vị Tình đầu
Teen FictionEm thấy mặt trời đằng kia không? Sau khi nó biến mất sau rặng chân trời là lúc màn đêm sẽ buông xuống. Ánh sáng là hy vọng. Nếu không có ánh sáng, hy vọng sẽ không còn. Tình yêu giống như một cây hoa đẹp. Nếu không có mặt trời gieo hy vọng và nước g...