Lễ Chuseok không trọn vẹn

3K 221 4
                                    

Năm nào cũng vậy, vào đúng dịp lễ Chuseok tất cả sinh viên đều được nghỉ phép dài hạn. Vào lúc ấy họ thường chọn trở về quê nhà để quây quần bên gia đình. Dù xa xôi thế nào họ cũng cố gắng quay về hưởng trọn vẹn lễ Chuseok ấm cúng.

Son Seungwan thì không như thế. Bố mẹ cô ở Canada, chi phí cho một chiếc vé máy bay quá sức với cô hiện giờ. Lúc nào bố mẹ hỏi thăm đến, cô đều nói mình rất ổn, có thể tự lo cho bản thân. Thực chất, cô luôn ăn mỳ qua loa thậm chí là bỏ bữa. Nếu không nhờ cô bạn cùng phòng Bae Joohyun cứu rỗi chắc cô đã thành bộ xương khô ngay cả bố mẹ cũng không nhận ra.

Hai người họ là bạn cùng phòng đã 4 năm rồi. Nhưng năm nào vào dịp lễ Chuseok, Joohyun đều trở về Daegu nên Seungwan thường ở một mình trong ký túc xá. Cô cũng dần quen với việc này. Thế thì cũng chẳng làm sao, cô một mình đã quen không cần câu nệ như thế.

Với Joohyun thì khác. Joohyun thích Seungwan. Đúng vậy, chính là kiểu tình yêu chân chính chứ không phải yêu thích dành cho bạn bè. Đối với Joohyun, Seungwan rất quan trọng. Có lẽ Seungwan không biết, Joohyun luôn hy sinh rất nhiều để che chở, để bảo vệ cho cô. Âm thầm làm mọi thứ cho Seungwan không kể lể tính toán.

Tính tình Seungwan không tốt, độc miệng lại rất khó chịu. Vì thế chẳng ai thích cô cũng như làm bạn với cô. Chỉ có mỗi Joohyun mới chịu đựng được cô. Cũng chỉ với mỗi Joohyun, Seungwan mới đối xử khác biệt. Dù Joohyun biết được đặt cách của mình nhưng cô biết một điều không bao giờ thay đổi: Seungwan là thẳng.

Có một lần Joohyun thử dò hỏi Seungwan nghĩ thế nào về tình yêu đồng tính. Seungwan thành thật trả lời không một chút cảm xúc.

"Ghê tởm."

Nếu hỏi Joohyun có đau lòng hay không, cô sẽ trả lời là không. Vì cô đã đoán trước được việc này. Con người như Seungwan nào chấp nhận được việc này. Chưa kể Seungwan là kẻ khó chịu như thế, nếu cậu ấy bảo mình không kỳ thị thì lại quá đỗi kỳ lạ. Thật ra Joohyun cũng có đau lòng nhưng chỉ một chút rồi bỏ qua. Tình cảm dành cho Seungwan cô vẫn cẩn thận giấu kín.

Đêm nay ở nhà Joohyun đông vui lắm. Họ hàng của nhà cô đều tụ tập tại căn nhà rộng lớn cổ kính của ông bà nội cô. Tất cả mọi người tay bắt mặt mừng vì được dịp đầy đủ thế này. Họ trò chuyện về những thay đổi của năm vừa qua. Đám con nít thì nô đùa chạy vòng quanh sân, trên tay cầm theo chiếc đèn lồng lấp lánh.

Joohyun ngồi ở chiếc bàn gỗ nhìn chăm chăm vào điện thoại. Những năm trước cô đều sẽ nhắn tin hỏi xem Seungwan đã ăn uống ngủ nghỉ thế nào, tiện thể sẽ chúc lễ Chuseok vui vẻ dù điều đó khá vô nghĩa với Seungwan.

Chuseok vui vẻ? Một kẻ cô độc như cô mà cần những lời chúc vui vẻ đêm Chuseok nhảm nhí kia sao?

Thế nhưng Seungwan lại cảm thấy có chút vui vẻ vì ít nhất còn có người bạn để tâm đến cô thế này. Vì vậy bình thường cô sẽ gửi một cái icon mặt cười coi như cám ơn Joohyun. Cô cũng không nên phũ phàng với người bạn tốt duy nhất của mình.

[SERIES] TỔNG HỢP ĐOẢN CỦA QUÁN 💕Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ