CHAP 43

447 33 6
                                    

......

- Layla...cậu đừng như vậy nữa...hãy bình tĩnh lại!-Amati thấy Layla cứ im lặng như thế vẻ mặt thì vô hồn!

-...Tớ...Đã chọn nhầm người rồi...! Có phải không!? - Layla nỡ nụ cười đau khổ!

- Phải phải...cậu đã chọn sai người rồi...nhưng mà Layla này..cậu đừng như vậy...không phải là do cậu chọn đúng người hay sai người hay không mà là do hắn ta không biết trân trọng cậu và cậu không biết cách để giữ hắn cho riêng mình...!-Amati nhíu mày nắm chặt tay Layla nói!

-..Là lỗi của mình không biết giữ hắn ta hay sao...là lỗi của mình sao...!? - Layla nhìn Amati!

- Layla...cậu bình tĩnh...không phải lỗi của cậu...Nghe mình nói này! Hãy thuận theo tự nhiên, đừng gồng mình chứng tỏ ta mạnh mẽ...Hãy để nước mắt rơi, đừng cố gượng để lòng thêm chất chứa...Hãy nắm chặt bàn tay, đừng để thời gian làm nguội lửa yêu thương....Và hãy bỏ hết những phiền não, bỏ là bỏ không day không dứt,bở là bỏ không tiếc không thương bởi một chút vướn lòng thôi cũng đủ để xáo trộn lòng ta rồi đấy...Mạnh mẽ lên, buông tay và bỏ hết...Hãy cho lũ đau thương thấy sức mạnh của chính ta...Hãy bước lên làm vương của chính mình. Đừng cúi đầu với kiếp nô lệ của buồn thương...Có người úp mặt vào gối khóc hết đêm dài...Có người uống cho say, say rồi lại uống tiếp, uống đến rượu nhạt như tình, còn nỗi đau như chuyện bình thường không còn đáng nhớ tới. Có người gom đồ vào ba lô, bỏ đi thật xa một chuyến, một mình một thời gian...Có người cười rất nhiều, đến mức niềm vui như u sầu u uất nấc ra thành tiếng len qua khoé miệng cong vút...Có người cắt phăng mái tóc dài thành cũn cỡn, như thể đoạt tuyệt vời khoảng thời gian đã qua...Có người gục ngã, rồi lại đứng dậy...Có người vẫn đứng vững, lê từng bước chân về phía hư không tìm kiếm chính mình. Đa phần chúng ta đều như vậy, qua một đêm mở mắt thức dậy mà thấy mình trưởng thành....cho nên cậu hãy khóc đi..và phải khóc thật là to....hay là mình đi nhâm nhi...! - Amati an ủi Layla! Và những người không liên quan mà ngồi nghe mà ai ai cũng thấm..!

- Tôi cứ nghĩ rằng mình ổn nhưng hóa ra đó cũng chỉ là lời biện hộ cho cái trạng thái nửa vời lúc này. Chẳng buồn chẳng vui, ai làm gì cũng không màng quan tâm, thấy xa lạ mọi thứ. Đột nhiên nước mắt ứa ra mà chẳng biết khóc vì cái gì. Rồi cứ nghĩ..Tại sao con người ta cứ thích làm những chuyện không nên làm, giống như bị viêm họng mà lại đi ăn đá vậy...! - Layla cười khổ nói!

- Layla cậu cứ khóc đi , khi mạnh mẽ đã không còn đủ để mỉm cười và cuộc đời đã cho cậu quá nhiều bội bạc...Nhưng hãy rửa mặt thật sạch, tô cho mình chút son, và bước ra đường rạng rỡ, để biết rằng cậu xứng đáng được yêu thương....! - Ingeel bây giờ ông mấy lên tiếng nói làm cho mấy đứa nhỏ phải mở to mắt ra nhìn!

- Phải đó bác gái..Quá khứ không phải để khóc,để gục ngã, không dành cho những con người yếu đuối luôn mang ra để hối hận hay day dứt...Quá khứ là để nhớ, để trong tim, chôn chặt đáy lòng, để khi cần thì lôi ra gặm nhấm rồi sau đó lại quay về đối diện với hiện tại...! - Erin anh cũng lên tiếng xen vào..!

- Mẹ à..Hãy cứ khóc khi buồn, hãy cứ yếu mềm khi không còn đủ sức...Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ quá lâu, rồi sẽ có lúc mẹ chẳng còn thấy gì nữa, cảm xúc đã hoàn toàn chai lì...Chỉ sợ những gì thuộc về nước mắt là nhiều nhất trong cuộc đời chỉ sợ con người sinh ra là để lẻ loi...Có phải chỉ có khi đau thì người ta mới khóc? Còn khi đã quá đau thì đa phần sẽ im lặng....! Mẹ à...hôm nay mẹ chỉ được khóc một lần nàý thôi..và chỉ là duy nhất đêm nay thôi...và bắt đầu từ ngày mai con và chị Lucy và anh Hàn Thiên sẽ không để mẹ khóc thêm một lần nào nữa...tụi con sẽ luôn ở bên cạnh mẹ...cùng mẹ chia sẻ niềm vui nỗi buồn...có được không mẹ..! - Joya ôm bà Layla nói những câu mà cô chưa nói với mẹ ruột mình bao giờ!

( NaLu) Hận Em...Nhưng Vẫn Yêu Em...!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ